205
/
61253
Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình trong ngày Sinh nhật Bác
le-chao-co-tai-quang-truong-ba-dinh-trong-ngay-sinh-nhat-bac
news

Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình trong ngày Sinh nhật Bác

Thứ 7, 19/05/2018 | 08:28:30
1,420 lượt xem

Hôm nay (19/5), kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ 6 giờ sáng rất nhiều người dân trên cả nước đã có mặt ở Quảng trường Ba Đình để tham dự lễ chào cờ trong ngày đặc biệt này.

Hôm nay (19/5), kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, rất đông đồng bào cả nước đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình dự lễ chào cờ trong ngày trọng đại này của dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ sớm, nhiều người dân trên cả nước đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình để tham dự lễ chào cờ trong ngày đặc biệt này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Từ ngày 19/5/2001, lễ thượng cờ, hạ cờ trên Quảng trường Ba Đình đã trở thành một nghi lễ cấp quốc gia được thực hiện đều đặn và trang trọng. Nghi lễ đã dần đi vào tâm thức của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như đồng bào cả nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không có lễ thượng cờ, hạ cờ mà thay vào đó là lễ chào cờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đúng 6 giờ sáng, cùng với giai điệu bài hát 'Tiến bước dưới quân kỳ' vang lên, cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hùng dũng tiến bước ra Quảng trường Ba Đình lịch sử để thực hiện nghi lễ chào cờ hằng ngày trước Lăng Bác. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dưới nhịp bước quân hành, cả đội hình tiến về phía cột cờ chính giữa Lăng Bác trong sự chăm chú theo dõi hàng trăm đồng bào và du khách quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thời điểm nghi lễ chào cờ được tiến hành, cả Quảng trường im phăng phắc, không gian như lắng lại, tất cả đang mong chờ giây phút chào cờ thiêng liêng trong ngày trọng đại của toàn dân tộc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đông đảo người dân Thủ đô và cả nước không khỏi tự hào khi tham dự lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, nơi có Chủ tịch Hồ Chí Minh yên nghỉ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ chào cờ chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút, nhưng trong khoảng thời gian ấy ai cũng bồi hồi xúc động. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các cựu quân nhân từ Nghệ An không khỏi nghẹn ngào, cúi mình trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Giây phút chào cờ đã trôi qua nhưng vẫn nhiều người dân còn nán lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Với những người con của Thủ đô, nghi thức chào cờ mỗi buổi sáng tại Quảng trường Ba Đình như đã ăn sâu vào máu thịt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

  • Từ khóa

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
471 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
545 lượt xem

Thủ tướng thúc chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh doanh ăn uống

Quán triệt nhiệm vụ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước, Thủ tướng lưu ý đẩy mạnh chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh...
11:00 - 24/04/2024
614 lượt xem

Thúc đẩy xử lý vấn đề Biển Đông và Myanmar

Tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chiều 23.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh VN dành nhiều tâm huyết cho sáng kiến này với mong muốn Diễn đàn...
07:35 - 24/04/2024
689 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
1,072 lượt xem