205
/
57562
Chủ tịch QH tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt
chu-tich-qh-tiep-co-van-dac-biet-lien-minh-nghi-si-huu-nghi-nhat-viet
news

Chủ tịch QH tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt

Thứ 2, 29/01/2018 | 15:51:20
582 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Cố vấn và Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt tiếp tục làm cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực.

Sáng 29/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Ngài Tsutomu Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt nhân dịp tham dự Lễ hội Nhật - Việt lần thứ 5.

chu tich quoc hoi tiep co van dac biet lien minh nghi si huu nghi nhat viet hinh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ngài Tsutomu Takebe, Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận vai trò, đóng góp, tình cảm cùng sự tâm huyết của Ngài Tsutomu Takebe, với tư cách Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt và Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nhật - Việt, là người khởi xướng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gia tăng sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam. Thời gian qua, các hoạt động này đã được tổ chức rất thành công, trở thành các hoạt động giao lưu văn hóa hàng năm giữa nhân dân hai nước.

Ngài Tsutomu Takebe bày tỏ vui mừng khi được gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị APEC 2017 và Hội nghị APPF-26; gửi lời chúc mừng Đội tuyển bóng đá U23 của Việt Nam đạt giải Á quân U23 châu Á; đồng thời cám ơn Việt Nam đã giúp đỡ Nhật Bản tổ chức Lễ hội Nhật - Việt tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ngài Tsutomu Takebe cho biết, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị dự định sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu sang thăm Việt Nam, trong đó có nhiều người yêu mến Việt Nam.

Tại cuộc tiếp, các thành viên Đoàn Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác mạnh mẽ hơn với Việt Nam trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Cố vấn đặc biệt đã chúc mừng thành công của Việt Nam trong việc tổ chức APEC 2017 và APPF-26 - Một Hội nghị bàn về liên kết kinh tế giữa các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và một Hội nghị bàn về liên minh giữa các nghị viện trong khu vực, để hỗ trợ cho việc hiện thực hóa các cam kết về liên kết kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc tổ chức thành công cả hai sự kiện này có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao vị thế và tiếng nói của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn lời chúc mừng và những tình cảm mà Cố vấn đặc biệt Tsutomu Takebe đã dành cho Đội tuyển U23 Việt Nam, với nhân dân Việt Nam, Đội tuyển U23 Việt Nam thực sự là những chiến binh anh dũng.

chu tich quoc hoi tiep co van dac biet lien minh nghi si huu nghi nhat viet hinh 2

Chủ tịch Quốc hội và đoàn Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật -Việt

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hoạt động phong phú, tích cực và hiệu quả của nhóm nghị sỹ hữu nghị hai nước và đề nghị Cố vấn đặc biệt và Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt tiếp tục làm cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực đầu tư thương mại, đào tạo nguồn nhân lực; thể dục thể thao; tiếp nhận và hỗ trợ du học sinh Việt Nam sang tu nghiệp tại Nhật Bản.

Về những đề xuất hợp tác trong lĩnh vực thể dục, thể thao, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao trên tinh thần, tạo môi trường, điều kiện để rèn luyện thể dục, thể thao trong trường học, giúp học sinh phát triển cả về trí lực và thể lực. Thể thao thành tích cao rất quan trọng nhưng Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến việc toàn dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, tăng cường sức khỏe. Vì thế, Việt Nam rất hoan nghênh Nhật Bản tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này./.

Theo Lê Tuyết/VOV

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
70 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
144 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
185 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
348 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
622 lượt xem