205
/
95139
Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym
dak-lak-hue-tam-dong-cua-quan-karaoke-rap-chieu-phim-phong-gym
news

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym

Thứ 5, 30/07/2020 | 08:06:23
608 lượt xem

Ngày 29/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND tỉnh Đắk Lắk cùng ra công văn triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, do Đắk Lắk đã xuất hiện ca bệnh còn TT-Huế nằm sát "điểm nóng".

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu mọi người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

Từ 0h ngày 30/7, trên toàn tỉnh tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đi kiểm tra các chốt kiểm dịch Covid-19

Tỉnh cũng khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

Các trường hợp từ vùng dịch đến Thừa Thiên Huế ngoài lý do đặc biệt, đều phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh này.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 2

Tại km 30+852.00 La Sơn - Túy Loan (huyện Nam Đông), lực lượng chức năng ngăn chặn không cho 48 trường hợp đi vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết, yêu cầu khai báo y tế tất cả các đối tượng đến từ các vùng có dịch từ sau ngày 10/7.

Tiếp tục tổ chức cách ly, xét nghiệm theo nhiều cấp độ đối với các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 3

Người dân Huế nghiêm túc đeo khẩu trang ra đường trong 3-4 ngày trở lại đây

Ngày 29/7, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cũng đã ký công văn “Triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh”.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 4

UBND tỉnh chỉ đạo không được tụ tập quá 20 người và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí

Theo đó, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh không để dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng; yêu cầu tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h hôm nay, ngày 30/7. Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 5

Hai khu vực cách ly tập trung được vận hành trở lại từ hôm nay.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar/pub, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Đối với quán ăn, nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn tỉnh, đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND TP Buôn Ma Thuột và các địa phương khẩn trương phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tập trung tìm kiếm, truy vết và cách ly các trường hợp F1 đã tiếp xúc với ca bệnh dương tính.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 6

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tiến hành quét thân nhiệt của hành khách

Khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với các trường hợp đã qua vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi…) từ ngày 17/7/2020 và tiến hành cách ly (tại nhà/tại cơ sở y tế) theo quy định.

Giao Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh đến tỉnh, nhất là qua khu vực biên giới với Campuchia.

Giao Sở Y tế phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo sẵn sàng đưa vào hoạt động lại 2 khu cách ly của tỉnh trước 12h ngày 30/7.

Đắk Lắk, Huế tạm đóng cửa quán karaoke, rạp chiếu phim, phòng gym - 7

Hiện tại ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Đắk Lắk đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên

Chuyển toàn bộ Khoa nhiễm – Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (trừ các bệnh nhân uốn ván) về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh để thực hiện công tác cách ly và điều trị.

Đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về công tác chuyên môn các biện pháp khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng như: công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, lây nhiễm chéo tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân dương tính..

Theo Đại Dương - Thúy Diễm/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/dak-lak-hue-tam-dong-cua-quan-karaoke-rap-chieu-phim-phong-gym-20200729215129867.htm

  • Từ khóa

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
22 lượt xem

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
598 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
913 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
1,065 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
1,022 lượt xem