205
/
88776
Đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, dừng hội họp tập trung trên 20 người
dong-cua-dich-vu-khong-thiet-yeu-dung-hoi-hop-tap-trung-tren-20-nguoi
news

Đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, dừng hội họp tập trung trên 20 người

Thứ 5, 26/03/2020 | 14:28:10
1,199 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra sáng 25/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tình hình lây nhiễm Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có tình trạng xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng. Do đó, mọi cấp, ngành, nhất là các địa phương cần tăng tốc trong triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch với tinh thần phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là mục tiêu tối thượng hiện nay.

hai tuan toi quyet dinh thanh cong muc tieu toi thuong chong covid-19 hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mục tiêu tối thượng hiện nay là chống Covid-19

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu ít nhất trong 2 tuần tới, chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Thủ tướng Chính phủ sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng này.

Cùng với đó là đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như massage, vũ trường, các điểm du lịch, tham quan, các rạp chiếu phim, các quán bia, nhà hàng ăn uống.

Riêng đối với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thủ tướng chỉ đạo cần thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh. Cùng với đó là tạm dừng hoặc tổ chức lại, hạn chế chuyến các phương tiện giao thông công cộng. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế bay từ hai thành phố lớn đến các địa phương khác.

Đối với người dân từ các thành phố, khu vực đang có dịch diễn ra thì các địa phương phải có trách nhiệm quản lý con người như đối với các trường hợp đi từ vùng dịch. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 28/3/2020, có thể áp dụng trong một tuần hoặc vài tuần, sau đó sẽ xem xét cụ thể. 

Bộ Quốc phòng, Tư lệnh các quân khu chỉ đạo mở rộng các cơ sở cách ly ở miền Trung và Tây Nam. Các ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự nếu không khai báo và cách ly theo quy định pháp luật. Nghiêm cấm đầu cơ tích trữ nhu yếu phẩm và vật tư y tế; Xử phạt các trường hợp đưa tin sai sự thật. 

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế thảo luận việc xây dựng một số bệnh viện dã chiến khi cần thiết. Bộ Y tế đề xuất mượn một số bệnh viện sẵn sàng cho công tác phòng, chống khi tình huống xấu xảy ra./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dong-cua-dich-vu-khong-thiet-yeu-dung-hoi-hop-tap-trung-tren-20-nguoi-1027361.vov

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
94 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
289 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
663 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
1,002 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
853 lượt xem