205
/
88581
Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Séc để chống dịch Covid-19
thu-tuong-viet-nam-san-sang-hop-tac-voi-sec-de-chong-dich-covid-19
news

Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Séc để chống dịch Covid-19

Thứ 3, 24/03/2020 | 07:43:23
382 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 là thách thức chung của toàn cầu và tất cả các quốc gia hiện nay.

Chiều 23/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Séc Andrej Babis để trao đổi một số biện pháp hợp tác trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi điện đàm, Thủ tướng Séc đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam – Séc thời gian qua; đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam và mong muốn hai nước chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

thu tuong: viet nam san sang hop tac voi sec de chong dich covid-19 hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Séc để chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 là thách thức chung của toàn cầu và tất cả các quốc gia hiện nay; Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Séc và tất cả đối tác để phòng, chống dịch bệnh này; không một quốc gia nào có thể hành động đơn lẻ để vượt qua được cuộc khủng hoảng y tế có quy mô toàn cầu này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cám ơn và đánh giá cao quan tâm của Chính phủ và nhân dân Séc dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc trong thời gian qua. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ Séc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống và đảm bảo các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Séc về mọi mặt để hai nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay; sẽ chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng tạo thuận lợi để Séc đưa các công dân Séc muốn về nước trong thời gian tới.

Việt Nam cảm ơn Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Séc đã ủng hộ việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU, nhất là việc thúc đẩy Nghị viện châu Âu (EP) phê chuẩn EVFTA và việc Quốc hội Séc đã phê chuẩn EVIPA vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Séc thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Thủ tướng Séc vui vẻ nhận lời và khẳng định rất mong sớm thực hiện chuyến thăm này./.

Theo PV/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-viet-nam-san-sang-hop-tac-voi-sec-de-chong-dich-covid19-1026131.vov

  • Từ khóa

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
337 lượt xem

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực...
16:15 - 23/04/2024
359 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
353 lượt xem

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ: Trạm dừng nghỉ cao tốc hợp lý giúp lái xe phục hồi thể chất, tinh thần

Chủ tịch Quốc hội đã nhấn mạnh tính đồng bộ trong đầu tư và lưu ý việc đầu tư hạ tầng, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc
14:38 - 23/04/2024
389 lượt xem

Cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ gặp mặt ở thủ đô Hà Nội

Gặp mặt các cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai nhắn nhủ thế hệ trẻ phải hiểu...
14:31 - 23/04/2024
383 lượt xem