205
/
73144
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Tây Bắc
lanh-dao-dang-nha-nuoc-du-le-ky-niem-60-nam-bac-ho-ve-tham-tay-bac
news

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Tây Bắc

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:31:17
1,216 lượt xem

 Lời dạy của Bác với đồng bào các dân tộc Tây Bắc rất mộc mạc, cụ thể, thiết thực, mọi người ai cũng cảm thấy ấm lòng, dễ hiểu.

Tối 7/5, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc; khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

lanh dao dang, nha nuoc du le ky niem 60 nam bac ho ve tham tay bac hinh 1

Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang cùng Lãnh đạo tỉnh Sơn La và đông đảo đồng bào các dân tộc trong tỉnh tham dự Lễ kỷ niệm.

Cách đây tròn 60 năm, nhân dịp Kỷ niệm 5 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 4 năm thành lập Khu tự trị Thái - Mèo; ngày 7/5/1959, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Bắc vinh dự được đón Bác Hồ về thăm.

Tại Lễ đài Sân vận động huyện Thuận Châu, trung tâm hành chính Khu tự trị Thái - Mèo lúc bấy giờ, Chủ tịch Hồ Chí Minh thân mật nói chuyện với đồng bào, bộ đội và cán bộ. Người thay mặt Đảng và Chính phủ khen ngợi những thành tích của quân dân Sơn La, Tây Bắc trong những năm kháng chiến đã anh dũng bảo vệ bản mường, đại thắng giặc Pháp ở Điện Biên Phủ, góp phần giành lại độc lập cho Tổ quốc. 

lanh dao dang, nha nuoc du le ky niem 60 nam bac ho ve tham tay bac hinh 2

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Sơn La.

Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn đồng bào, cán bộ, bộ đội toàn Khu nhiệm vụ thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống mới ấm no, hạnh phúc. Kết thúc bài nói chuyện, Bác nói: “Người người mạnh khỏe, Đoàn kết chặt chẽ, Hăng hái thi đua, Thành công vui vẻ”.

Lời dạy của Bác mộc mạc, cụ thể, thiết thực, mọi người ai cũng cảm thấy ấm lòng, dễ hiểu. Những lời dạy ân tình, sâu sắc của Bác đã trở thành tư tưởng, là hành động cách mạng soi đường, dẫn dắt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Tây Bắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Quàng Văn Lại, người dân ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La nói: "Để đáp lại tấm lòng của Bác đối với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, chúng tôi phải luôn đoàn kết, xây dựng vùng Tây Bắc thành hòn ngọc ngày mai của tổ quốc. Chúng tôi quyết tâm phấn đấu xây dựng khu phố văn hóa, tổ bản văn hóa và làm cho thành phố Sơn La tiến kịp miền xuôi". 

Còn bà Lò Thị Hoa ở huyện Yên Châu cho biết: "Đến quảng trường, thấy tượng đài Bác Hồ thế này chúng tôi mừng lắm, phấn khởi lắm. Cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước đã quan tâm để Sơn La ngày càng phát triển hơn nữa".

lanh dao dang, nha nuoc du le ky niem 60 nam bac ho ve tham tay bac hinh 3

Pháo hoa kết thúc chương trình.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất khẳng định: Thực hiện lời Bác dạy, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Tây Bắc, tỉnh Sơn La đã không ngừng phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, ra sức thi đua, xây dựng đời sống văn hóa mới, nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên mọi mặt của đời sống xã hội, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.  

Tại lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Tây Bắc- Sơn La sáng mãi tên Người" với sự tham gia của 500 nghệ sỹ chuyên và không chuyên; lực lượng sinh viên, học sinh, nghệ nhân thuộc các bản, tổ dân phố.

Kết thúc là màn pháo hoa và vòng xòe đoàn kết./.

Theo Thanh Thủy/VOV

  • Từ khóa

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
135 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
460 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
548 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
588 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
726 lượt xem