205
/
72739
Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ
chu-tich-quoc-hoi-tiep-xuc-cu-tri-tai-huyen-phong-dien-tp-can-tho
news

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

Thứ 6, 26/04/2019 | 14:59:53
508 lượt xem

Các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, biến đối khí hậu, giá điện, giá xăng tăng là nội dung được các cử tri đề cập nhiều trong cuộc tiếp xúc.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, sáng 26/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu Quốc hội đơn vị số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

chu tich quoc hoi tiep xuc cu tri tai huyen phong dien, tp can tho hinh 1

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền.

Các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân; tác động của biến đối khí hậu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân ở đồng bằng sông Cửu Long; giá điện, giá xăng tăng gây áp lực cho người dân là nội dung được các cử tri của xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền đề cập trong cuộc tiếp xúc cử tri.

Cử tri Nguyễn Văn Dũng, xã Nhơn Nghĩa bày tỏ băn khoăn về tác động của biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân: “Tác động của biến động khí hậu ở ĐBSCL lớn, nước biển dâng cao lân chiếm đất nông nghiệp, hiểm họa thời tiết cực đoan đang ảnh hưởng đến sản xuất của đồng bằng sông Cửu Long. Đề nghị Chính phủ và Quốc hội có những giải pháp và dành nhiều nguồn lực cho việc thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay?”.

Trả lời câu hỏi của cử tri Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Sắp tới sẽ có Hội nghị thứ 2 cũng về vấn đề giải pháp cho Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó kiểm điểm lại những việc đã làm được từ Hội nghị lần thứ nhất.

“Đối với Quốc hội, trong phân bổ nguồn lực đã chú ý dành một phần để chống sạt lở, xâm ngập mặn cho Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cần Thơ. Sắp tới Quốc hội sẽ triển khai phân bổ vốn chống sạt lở trong nguồn dự phòng của đầu tư công trung hạn, trong đó chú ý tới những địa phương bị sạt lở nghiêm trọng nhằm bảo đảm tài sản và tính mạng cho nhân dân”- Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Dưới góc nhìn khác, cử tri Nguyễn Văn Nơ lại quan tâm đến vấn đề giao thông cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long: “Đề nghị tăng cường các tuyến giao thông trọng điểm của ĐBSCL. Hiện nay khu vực này chưa có đường sắt, đường cao tốc. Đề nghị Chính phủ, Quốc hội quan tâm hơn nữa đến việc tăng cường đầu tư giao thông cho ĐBSCL để phát triển kinh tế xã hội"

Chủ tịch Quốc hội cho biết, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã đầu tư nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn và phương thức đầu tư. Do đó, trong phiên họp tới của UBTV Quốc hội sẽ quyết định chuyển phương thức đầu tư, tức là tìm giải pháp để giải quyết những khó khăn hiện nay nhằm bảo đảm công trình được tiếp tục thi công thuận lợi theo tiến độ.

“Đường sắt từ TP Hồ Chí Minh về Cần Thơ đã được thảo luận và lấy ý kiến nhiều lần. Hy vọng thời gian tới sẽ có những chủ trương khả thi và đáp ứng được quy hoạch chung về giao thông thì chắc chắn Nhà nước sẽ quan tâm đầu tư cho chương trình này”- Chủ tịch Quốc hội nói.

Là nhà giáo đã về hưu, nhưng cử tri Nguyễn Hồng Sỹ vẫn đau đáu về nền giáo dục của đất nước trong thời gian gần đây. Cử tri này bày tỏ vui mừng khi nhiều ngôi trường được xây dựng khang trang, nhưng cũng thấy lo âu khi chương trình sách giáo khoa thay đổi liên tục và đang được ví như công cuộc “đẽo cày giữa đường”.

chu tich quoc hoi tiep xuc cu tri tai huyen phong dien, tp can tho hinh 2

Các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, biến đối khí hậu, giá điện, giá xăng tăng là nội dung được các cử tri đề cập nhiều trong cuộc tiếp xúc.

Cũng liên quan đến lĩnh vực giáo dục, nhiều cử tri cũng cho rằng, đạo đức giới trẻ hiện nay đang có nhiều điều đáng bàn, bạo lực học đường, giữa học sinh với học sinh, giữa các thầy cô giáo với học sinh. Thực tế này đặt ra câu hỏi, Bộ GD-ĐT cần phải làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường?

Trả lời cử tri về nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, về đạo đức lối sống giới trẻ xuống cấp, đặc biệt là trong nhà trường bạo lực học đường, đạo đức thầy, cô giáo, học sinh có xuống cấp, điều này nghe trên đài, báo rất rõ ràng khiến cho xã hội lo âu, từng gia đình lo âu và các bậc phụ huynh lo lắng.

Chúng ta phải có trách nhiệm từng hộ gia đình để giáo dục con em mình, từng nhà trường, ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền địa phương, cả hệ thống chính trị cùng phải chung tay cùng gia đình và xã hội quyết tâm thay đổi đạo đức giới trẻ, đặc biệt là trong trường học, bạo lực phải được ngăn chặn, đẩy lùi.

Trả lời cử tri Nguyễn Hoàng Trung về phát triển nông nghiệp công nghệ cao cần tích tụ ruộng đất, tuy nhiên, chính sách hạn điền còn cản trở trong việc áp dụng khoa học công nghệ, Chủ tịch Quốc hội thông tin, Quốc hội đã lên chương trình xây dựng luật pháp lệnh của cả nhiệm kỳ Quốc hội Khóa 14, trong đó có nghiên cứu sửa đổi một cách toàn diện Luật Đất đai để giải quyết những bất cập.

“Bên cạnh đó, trong việc triển khai thực thi luật cũng còn trường hợp chưa đúng về quản lý, sử dụng đất đai. Cái gì sửa chính sách pháp luật thì sẽ giải quyết trong việc sửa Luật sắp tới. Cái gì do tổ chức thực hiện chưa đúng thì Quốc hội sẽ tăng cường giám sát để khắc phục những khó khăn từ cơ sở”- Chủ tịch Quốc hội nói.

Chia sẻ với những lo lắng của cử tri tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, những ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan, bộ ngành để giải quyết, Quốc hội sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện. Dự kiến chiều nay, Chủ tịch Quốc hội sẽ tiếp xúc cử tri tại Quận Cái Răng./.

Theo Lê Tuyết/VOV

  • Từ khóa

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
24 lượt xem

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
601 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
914 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
1,067 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
1,023 lượt xem