205
/
71992
Những vụ "nóng", báo chí khó tiếp cận thông tin từ chính quyền
nhung-vu-nong-bao-chi-kho-tiep-can-thong-tin-tu-chinh-quyen
news

Những vụ "nóng", báo chí khó tiếp cận thông tin từ chính quyền

Thứ 4, 03/04/2019 | 08:35:09
625 lượt xem

Một số cơ quan báo chí cho biết có nhiều sự việc, đặc biệt là những vụ "nóng", nhạy cảm, cơ quan báo chí rất khó tiếp cận được thông tin chính thức từ chính quyền.

TPHCM tổ chức gặp gỡ báo chí để chia sẻ thông tin chiều 2.4. Ảnh: M.Q

Chiều 2.4, Thành ủy và UBND TPHCM tổ chức gặp mặt báo chí quý I.2019 với sự chủ trì của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Một số cơ quan báo chí cho biết có nhiều sự việc, đặc biệt là những vụ "nóng", nhạy cảm, cơ quan báo chí rất khó tiếp cận được thông tin chính thức từ chính quyền.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí cũng phản ánh việc kết nối thông tin với các quận huyện rất khó khăn, nên ví von rằng "gặp Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP còn dễ hơn nhiều Giám đốc sở ngành, quận huyện, phòng ban... ".

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư thừa nhận tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời là vấn đề mà báo chí thời gian qua vẫn còn chật vật.  Ngay cả Ban Tuyên giáo, có lần để được các đơn vị cung cấp thông tin cũng rất chật vật. “Chúng tôi đang xây dựng một cơ chế để các đơn vị cung cấp thông tin công khai minh bạch, kịp thời" -bà Thư nói.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thời gian qua, các cơ quan báo chí TPHCM và Trung ương đã tích cực tuyên truyền, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của TPHCM.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, phản hồi của người dân qua các kênh, trong đó có cơ quan báo chí là rất quan trọng.

“Chính quyền mạnh là phải biết lo lắng, biết sợ khi người dân không hài lòng. Cải cách hành chính năm nay chính là thước đo hàng đầu" – ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh và mong báo chí giúp phản ánh về sự hài lòng, mức độ hài lòng của người dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, cơ quan chức năng phải ghi nhận ý kiến thực chất về sự hài lòng của người dân từ cấp phường, xã. Yêu cầu đặt ra là ít nhất phải có từ 40%-50% người dân thể hiện ý kiến chứ không phải chỉ có 5%-10%, còn phần lớn thì lại không quan tâm để thể hiện ý kiến.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong muốn thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng TPHCM truyền thông các vấn đề lớn để giúp lãnh đạo TP điều hành hiệu quả, đặc biệt là công tác cải cách hành chính.

Theo M.Q/Lao động

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
250 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
326 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
359 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
516 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
802 lượt xem