205
/
66695
Thủ tướng có 45 phút báo cáo trực tiếp Quốc hội tại phiên chất vấn
thu-tuong-co-45-phut-bao-cao-truc-tiep-quoc-hoi-tai-phien-chat-van
news

Thủ tướng có 45 phút báo cáo trực tiếp Quốc hội tại phiên chất vấn

Thứ 7, 27/10/2018 | 09:43:12
834 lượt xem

Thay cho thời lượng trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ dành được khoảng 45 phút cuối buổi chiều ngày đầu tiên của phiên chất vấn (30/10) để phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Thông thường, tại các kỳ họp Quốc hội cuối năm, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đăng đàn trả lời chất vấnThông thường, tại các kỳ họp Quốc hội cuối năm, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đăng đàn trả lời chất vấn

Theo chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV, hoạt động chất vấn sẽ bắt đầu từ sáng 30/10 (thứ Ba tuần sau) và kéo dài trọn 3 ngày.

Kế hoạch ban đầu được gửi tới các đại biểu Quốc hội về chương trình phiên chất vấn, Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội là từ 15h đến 16h35 (giải lao từ 15h30 đến 15h50), tức hơn 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, trong ngày 26/10, Tổng Thư ký Quốc hội gửi tới các đại biểu nội dung điều chỉnh chương trình chất vấn, về phần trả lời chất vấn của Thủ tướng.

Theo đó, từ 15h50 đến16h35, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ. Như vậy, thời lượng Thủ tướng dành cho phiên chất vấn chỉ còn 45 phút. Sẽ không còn thời gian cho việc trả lời trực tiếp các câu hỏi của đại biểu Quốc hội tại hội trường.

Lý do của việc thay đổi này là do chương trình hoạt động đối ngoại, Thủ tướng sẽ không trực tiếp trả lời chất vấn, chỉ báo cáo làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ tại cuối buổi làm việc.

Trước đó, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, vì kỳ họp thứ 6 là kỳ họp giữa nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV nên Quốc hội không lựa chọn danh sách “cứng” các vị Bộ trưởng, trưởng ngành đăng đàn trả lời chất vấn như thông lệ.

Nội dung phiên chất vấn, Quốc hội sẽ nghe các báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4 (cuối năm 2017), nghe báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5. Sau đó, đại biểu Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4.

Như vậy, tuỳ vào diễn biến phiên chất vấn, đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về nội dung nào, Bộ trưởng, trưởng ngành phụ trách hoặc liên quan đến lĩnh vực đó sẽ trả lời.

Theo P.Thảo/Dân trí

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
16 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
201 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
575 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
903 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
763 lượt xem