205
/
65551
Ông Donald Trump: Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của Mỹ
ong-donald-trump-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-la-nguoi-ban-tuyet-voi-cua-my
news

Ông Donald Trump: Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của Mỹ

Thứ 7, 22/09/2018 | 13:45:21
535 lượt xem

Tổng thống Donald Trump thay mặt nhân dân Mỹ, gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam.

Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng ngày 21/9 vừa ra Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. 

Tổng thống Donald Trump đã thay mặt nhân dân Mỹ, gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Donald Trump viết: “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Mỹ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp Nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11/2017, và tôi cảm ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ - Việt Nam. Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế".

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng đã có Tuyên bố về việc Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.

Nội dung Tuyên bố như sau: "Chúng tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ cảm thông và lời cầu nguyện đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam trong thời khắc khó khăn này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Mỹ - Việt Nam, giúp đưa quan hệ đối tác song phương lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cùng với gia đình, bạn bè của ông và nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản của ông và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông"./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
108 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
442 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
586 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
559 lượt xem

Đề xuất cấm kinh doanh bảo vật quốc gia và bán cổ vật ra nước ngoài

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi quy định cấm kinh doanh, mua bán bảo vật quốc gia và cấm xuất khẩu di vật, cổ vật nhằm tránh mất mát di sản văn hóa ra...
11:02 - 17/04/2024
655 lượt xem