205
/
63610
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia
chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-tiep-chu-tich-ha-vien-australia
news

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia

Thứ 3, 24/07/2018 | 14:08:49
510 lượt xem

Chủ tịch nước đề nghị Australia tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt được sinh sống, lao động, học tập tại Australia.

Sáng nay 24/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  

chu tich nuoc tran dai quang tiep chu tich ha vien australia  hinh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và Đối tác Chiến lược với Australia. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng năm nay, hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018) với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó việc trao đổi đoàn cấp cao được đẩy mạnh. Chủ tịch nước cho rằng việc tăng cường trao đổi các chuyến thăm các cấp và giao lưu sẽ góp phần củng cố thêm tin cậy chính trị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Lãnh đạo và nhân dân hai nước, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả cuộc Hội đàm của Chủ tịch Hạ viện Australia với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về quan hệ hai nước và hai Quốc hội; Bày tỏ đồng tình về các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước nói chung và hai Quốc hội nói riêng trong thời gian tới; Đánh giá quan hệ Việt Nam - Australia không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch nước cho rằng, dấu ấn nổi bật là hai nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược tháng 3/2018. Trên tinh thần đó, trong thời gian tới, hai nước cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thực chất, nhất là trên các lĩnh vực trụ cột và các lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng như kinh tế-thương mại-đầu tư, an ninh-quốc phòng, giáo dục-đào tạo, nông nghiệp công nghệ cao, viện trợ phát triển...; đồng thời tạo điều kiện hơn nữa cho việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, văn hóa, du lịch, thể thao....

chu tich nuoc tran dai quang tiep chu tich ha vien australia  hinh 2

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao hợp tác giáo dục giữa hai nước

Chủ tịch nước cảm ơn Australia tiếp tục dành ưu tiên về viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam và cho biết, ODA của Australia luôn được sử dụng hiệu quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng, cầu Cao Lãnh mới được khánh thành tháng 5 vừa qua là minh chứng sinh động nhất.

Chủ tịch nước đánh giá cao hợp tác về giáo dục đào tạo giữa hai nước những năm qua; Cảm ơn Chính phủ Australia đã tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam nghiên cứu, học tập tại Australia; mong Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng số lượng học bổng Chính phủ, hỗ trợ đào tạo nghề, tiếng Anh. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Australia trong triển khai Kế hoạch Cô-lôm-bô Mới tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Australia tiếp tục quan tâm, tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt được sinh sống, lao động, học tập phù hợp với luật pháp Australia, đóng góp cho sự phát triển của mỗi nước cũng như quan hệ song phương. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam cũng sẽ tạo điều kiện cho công dân Australia sang Việt Nam du lịch, học tập, đầu tư và kinh doanh, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa hai nước. Chủ tịch nước đánh giá cao sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là Liên hợp quốc, ASEAN và các cơ chế do ASEAN dẫn dắt. Chủ tịch nước cảm ơn Australia đã hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công Năm APEC 2017 và khẳng định sự ủng hộ đối với Việt Nam khi ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khóa 2020-2021. Mong muốn hai nước tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế.

Nhân Dịp này, qua Ngài Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới Ngài toàn quyền và các  lãnh đạo Australia.

Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian đón tiếp đoàn và cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến Việt Nam. Chủ tịch Hạ viện đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai Quốc hội thời gian qua, nhất là trong trao đổi đoàn cấp cao.

Ông Tony Smith đánh giá cao hợp tác thương mại, giáo dục và đào tạo giữa hai nước và cho biết, Hạ viện Australia sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ này. Chủ tịch Hạ viện Australia khẳng định, chuyến thăm này nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động của hai Quốc hội và hai nước Việt Nam - Australia. Chủ tịch Hạ Viện Tony Smith cho biết, hiện Australia có nhiều doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực nông nghiệp và mong muốn đẩy mạnh mục tiêu này trong tương lai../.

Theo Việt Cường/VOV1

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
220 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
295 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
329 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
496 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
777 lượt xem