205
/
62434
Thủ Tướng: Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, Sóc Trăng sẽ bị kiểm điểm
thu-tuong-neu-khong-hoan-thanh-nhiem-vu-soc-trang-se-bi-kiem-diem
news

Thủ Tướng: Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, Sóc Trăng sẽ bị kiểm điểm

Thứ 4, 20/06/2018 | 07:10:23
606 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý Sóc Trăng, nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị kiểm điểm, phê bình.

Sau khi dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018, vào chiều 18/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng lãnh đạo các Bộ, ngành làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng về tình hình kinh tế xã hội.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết, tuy một số lĩnh vực sản xuất đạt kết quả tích cực, nhưng nhìn chung, kinh tế xã hội của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn.

Nửa đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp hơn cùng kỳ, trong đó tăng trưởng kinh tế nửa đầu năm ước khoảng 6,11%, cùng kỳ năm ngoái tăng 6,47%.

thu tuong soc trang neu khong hoan thanh nhiem vu se bi kiem diem hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới chưa đạt tiến độ, toàn tỉnh hiện có 23/80 xã đạt chuẩn và trong nửa đầu năm nay không có thêm xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 của Sóc Trăng xếp thứ 44/63 tỉnh, thành phố, giảm tới 22 bậc so với năm 2016.

Sau khi nghe lãnh đạo các Bộ có ý kiến góp ý vào định hướng phát triển kinh tế xã hội của Sóc Trăng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kết luận buổi làm việc.

Theo Thủ tướng, mặc dù đánh giá cao Sóc Trăng đã đạt nhiều kết quả tích cực về kinh tế xã hội, nhưng Thủ tướng cho rằng, thời gian tới, tỉnh cần rà soát lại để hoàn thành toàn diện những chỉ tiêu Trung ương và HĐND tỉnh đã giao, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp, trong đó có tăng trưởng kinh tế và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Nhấn mạnh việc mỗi tỉnh hoàn thành nhiệm vụ được giao là rất quan trọng để đóng góp vào nhiệm vụ chung cả nước, Thủ tướng lưu ý Sóc Trăng, nếu không hoàn thành sẽ bị kiểm điểm, phê bình và yêu cầu lãnh đạo tỉnh phải chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ quyết liệt hơn.

Trong chỉ đạo điều hành thì cần chú ý hỗ trợ người dân vùng đồng bào dân tộc, trong đó có người Khmer, các hộ gia đình nghèo, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. 

Nêu rõ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Sóc Trăng năm 2017 tụt 22 bậc so với năm 2016, Thủ tướng yêu cầu tỉnh là tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi theo hướng tốt hơn và liên tục hơn.

Thủ tướng cũng yêu cầu Sóc Trăng đẩy mạnh đô thị hóa theo hướng quy hoạch các khu dân cư; công nghiệp hóa đi liền với hiện đại hóa và đô thị hóa; đô thị hóa gắn liền với việc chống biến đổi khí hậu ở địa phương.

Trước thực tế tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới chưa đạt, Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần khắc phục tình trạng này. Cùng với thu hút đầu tư là lưu ý đến môi trường trường sống cho người dân địa phương, không gây ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản, nhất là tôm, và nông nghiệp hữu cơ.

Nhấn mạnh phát triển Cảng Trần Đề đã được Thủ tướng đồng ý đưa vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, là một định hướng quan trọng, Thủ tướng nêu rõ, đây là cảng không chỉ dành cho Sóc Trăng mà cho cả miền Tây Nam bộ và quốc gia. Bởi đây là cảng nước sâu, và cảng hoàn thành sẽ đóng góp trong trọng vào phát triển kinh tế Sóc Trăng và vùng. Do đó Thủ tướng yêu cầu tỉnh và các bộ, nhất là Bộ Giao thông vận tải, nghiên cứu tìm nguồn đầu tư.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Sóc Trăng cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; tuyên truyền giáo dục để người dân hiểu, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, tạo sự đoàn kết dân tộc trong toàn xã hội tốt hơn; xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm pháp luật.

Với số doanh nghiệp của tỉnh còn thấp, Thủ tướng nhắc lại việc Sóc Trăng phải chú trọng thúc đẩy khởi nghiệp, nhất là trong lớp trẻ, để có nhiều doanh nghiệp và tạo việc làm cho người dân địa phương.  

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các bộ cho ý kiến, Thủ tướng cũng đã cho ý kiến chỉ đạo về các đề xuất của tỉnh, trong đó có các đề xuất về phát triển cơ sở hạ tầng của địa phương.

Nhân chuyến công tác tại Sóc Trăng, sau khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Khu nuôi tôm công nghệ cao của Công ty TNHH Khánh Sủng tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề./.

Theo Vũ Dũng/VOV

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
226 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
303 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
337 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
501 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
780 lượt xem