205
/
58935
Bắt cựu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa: Đề nghị xử nghiêm để làm gương
bat-cuu-tuong-cong-an-nguyen-thanh-hoa-de-nghi-xu-nghiem-de-lam-guong
news

Bắt cựu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa: Đề nghị xử nghiêm để làm gương

Thứ 5, 15/03/2018 | 07:34:39
893 lượt xem

“Người được ngành Công an giao trọng trách mà lại tham gia như một mắt xích quan trọng trong đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng thì không thể chấp nhận được"

Ngày 11/3/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999. 

bat cuu tuong cong an nguyen thanh hoa de nghi xu nghiem de lam guong hinh 1

Ông Nguyễn Thanh Hóa (Ảnh: Công an nhân dân)

Căn cứ Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành; căn cứ kết quả điều tra vụ án, có đủ căn cứ xác định, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định Khởi tố bị can số 09 và ra Lệnh bắt bị can số 205 để tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thanh Hóa, sinh ngày 10/3/1958 tại Bình Định; nơi cư trú: Tập thể Quận ủy Đống Đa, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, ông quan tâm đến vụ việc này và không thể hình dung ra việc một Thiếu tướng Công an, nguyên là Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao mà lại sử dụng chính hình thức công nghệ cao tham gia vào đường dây đánh bạc.

Theo ông Phương, việc một Thiếu tướng Công an mắc vào tệ nạn xã hội, đó là điều rất đáng buồn đối với lực lượng công an. Càng ngạc nhiên và đau xót hơn khi số tiền bị phát hiện qua vụ việc này lên đến hàng ngàn tỷ đồng. "Một cán bộ Nhà nước, được Nhà nước và ngành giao trọng trách đấu tranh trực tiếp với tội phạm để bảo vệ công bằng xã hội nhưng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa lại đứng ra bảo kê, tổ chức đánh bạc. Những điều này khiến dư luận xã hội bất bình".

bat cuu tuong cong an nguyen thanh hoa de nghi xu nghiem de lam guong hinh 2

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương-Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Cũng theo ông Phương, khi một cán bộ, đặc biệt là cán bộ ngành Công an vướng vào tệ nạn xã hội, dễ dàng bị đồng tiền chi phối, điều đó thể hiện khâu đề bạt, bổ nhiệm cán bộ của chúng ta chưa chặt chẽ.

Ông Phương cho rằng, nhiều gia đình “khuynh gia bại sản” mà ông từng chứng kiến, rất có thể họ cũng là nạn nhân của đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc, làm giả hóa đơn và rửa tiền mà ông Hóa đã tham gia với vai trò tích cực.

“Người được ngành Công an giao trọng trách đứng đầu Cục cảnh sát C50 để đấu tranh chống tệ nạn đó mà lại tham gia như một mắt xích quan trọng trong đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng thì  không thể chấp nhận được. Đề nghị phải xử thật nghiêm để làm gương cho những người khác”- ông Phương đề nghị.

Ông Nguyễn Ngọc Phương cho rằng, Tổng Bí thư và Đảng ta rất quyết liệt trong phòng chống tham nhũng, không có "vùng cấm" trong xử lý sai phạm. Trong thời gian qua, quyết tâm phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống các tệ nạn xã hội của Đảng, Nhà nước đã tạo được niềm tin cho người dân.

“Việc bắt giam cựu tướng Công an Nguyễn Thanh Hóa là một điều đau xót, bởi lực lượng công an phải bắt chính những đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng đó cũng là quyết tâm rất lớn của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”- ông Nguyễn Ngọc Phương nói./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
15 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
173 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
446 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
705 lượt xem

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ GTVT giữ đề xuất 350km/h

Báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT tái khẳng định phương án tốc độ thiết kế 350km/h cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
08:04 - 27/03/2024
735 lượt xem