205
/
57986
Thủ tướng nói chuyện với cán bộ lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ
thu-tuong-noi-chuyen-voi-can-bo-lanh-dao-huyen-que-son-qua-cac-thoi-ky
news

Thủ tướng nói chuyện với cán bộ lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ

Thứ 2, 12/02/2018 | 08:27:02
469 lượt xem

Thủ tướng cho rằng, huyện Quế Sơn thu ngân sách bằng 1 phường ở Tp HCM, vì vậy, lãnh đạo phải không ngừng phấn đấu, trên dưới một lòng, không tư lợi.

Chiều nay (11/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và nói chuyện với cán bộ lãnh đạo huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Cùng dự buổi nói chuyện có Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

thu tuong noi chuyen voi can bo lanh dao huyen que son qua cac thoi ky hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hoa tại Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ huyện Quế Sơn.

Tại buổi nói chuyện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đi nhắc lại bài học về tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam: “Một cây làm chẳng nên non, ba cấy chụm lại nên hòn núi cao”. Thủ tướng yêu cầu các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn phải áp dụng vào thực tiễn của địa phương trong chỉ đạo, điều hành. Thủ tướng ghi nhận sự đóng góp của lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ, những người đã đồng cam cộng khổ với địa phương trong suốt những năm kháng chiến và trong hòa bình, xây dựng đất nước. 

Thủ tướng nhớ lại những năm đầu chia tách tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng thành 2 đơn vị hành chính, thu ngân sách của tỉnh Quảng Nam trong năm đầu tiên chỉ đạt 120 tỷ đồng, sau 20 năm nỗ lực phấn đấu, tỉnh Quảng Nam thu đạt hơn 20.000 tỷ đồng.

Thủ tướng cho rằng, trên vùng đất Quảng Nam anh hùng, các thế hệ lãnh đạo đã thể hiện tinh thần tinh thần cách mạng, hăng hái trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quế Sơn, địa phương trung du, miền núi còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó, năng động, địa phương đã thực hiện khá hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đã đề ra. Thủ tướng cho rằng, cả huyện Quế Sơn chỉ thu ngân sách bằng 1 phường ở TP Hồ Chí Minh, chính vì thế, lãnh đạo địa phương phải không ngừng phấn đấu, trên dưới một lòng, không tư lợi.

thu tuong noi chuyen voi can bo lanh dao huyen que son qua cac thoi ky hinh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chuyện “gà nông thôn mới” Trung ương cấp cho người dân nghèo đã bị một số cán bộ ở xã Quế An “biến” thành gà của mình. Thủ tướng cho rằng, cán bộ cơ sở phải liêm chính mới tạo được niềm tin trong nhân dân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị phải lấy kinh tế làm trọng, tập trung thu hút đầu tư, sàng lọc những dự án không ảnh hưởng đến môi trường, tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào làm ăn ở huyện Quế Sơn.

"Phải tập trung giải quyết 3 khâu đột phá mà các đồng chí đã đặt ra. Đó là lo phát triển hạ tầng, tìm mọi cách để phát triển hạ tầng. Thứ 2 là nâng cao chất lượng lao động, nguồn nhân lực. Nhà máy đầu tư trên địa bàn thì phải giải quyết tốt nhu cầu lao động ở địa phương, người dân được hưởng lợi. Rất chú ý, toàn tỉnh Quảng Nam phải làm vấn đề này, nhất là thời kỳ thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thời kỳ chiến tranh, nghèo đói như vậy mà cũng bán củi cho con đi học. Tất cả cán bộ đương chức hay hưu trí đều phải sát dân, sát cơ sở, không sát dân là bất thành", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

thu tuong noi chuyen voi can bo lanh dao huyen que son qua cac thoi ky hinh 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cán bộ và nhân dân huyện Quế Sơn phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn xây dựng quê hương giàu đẹp.

Kết thúc buổi nói chuyện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến gặp gỡ từng người, tặng quà, thăm hỏi sức khỏe các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện Quế Sơn qua các thời kỳ.

Trước đó, vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, thăm và nói chuyện với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện C- Bộ Y tế, thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Nói chuyện với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Quân khu 5 là chiến trường ác liệt trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, vì vậy cần làm tốt công tác hậu phương quân đội, phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các quân binh chủng trên đia bàn, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Thủ tướng yêu cầu các lực lượng vũ trang Quân khu 5 tăng cường bám dân, bám địa bàn, nắm cơ sở, làm tốt công tác hậu phương quân đội, giúp dân phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác./.

Theo Hoài Nam/VOV-Miền Trung

  • Từ khóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
34 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
85 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
239 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
508 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
761 lượt xem