205
/
55859
Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc
viet-nam-luon-tao-dieu-kien-cho-cac-nha-dau-tu-han-quoc
news

Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

Thứ 5, 07/12/2017 | 07:08:09
624 lượt xem

Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Chiều 6/12 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sohn Kyung Shik, Chủ tịch Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) đang có chuyến thăm ở Việt Nam.

Vui mừng gặp lại ông Sohn Kyung Shik, Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn CJ đã có nhiều hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Việt Nam coi thành công của nhà đầu tư nước ngoài là thành công của Việt Nam.

viet nam luon tao dieu kien cho cac nha dau tu han quoc hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn CJ Hàn Quốc

Chủ tịch Tập đoàn CJ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cho biết, hoạt động của Tập đoàn CJ tại Việt Nam đang rất thuận lợi và nhận được sự đồng hành của các cơ quan chức năng Việt Nam. 

Hiện tại, Tập đoàn CJ đang đầu tư một trung tâm nghiên cứu phát triển về an toàn thực phẩm tại TP HCM. Theo đó, Tập đoàn tập trung nghiên cứu kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, nghiên cứu các sản phẩm mới bằng nguyên liệu của Việt Nam; chế biến các sản phẩm an toàn xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, thế giới và cả thị trường Mỹ.

Tập đoàn CJ cũng mới hợp tác với Công ty Gemadept của Việt Nam trong lĩnh vực logistic. Hiện tại, CJ có một công ty thành viên là CJ logistic, là công ty logistic lớn nhất Hàn Quốc. Do đó, CJ mong muốn thông qua CJ logistic sẽ giúp Công ty liên doanh giữa CJ và Gemadept trở thành một doanh nghiệp lớn trên thế giới. 

Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang đầu tư vào lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh ở Việt Nam và dự kiến phát sóng tại nhiều nước. Tập đoàn cũng đang đầu tư vào sản xuất nông nghiệp tại Ninh Thuận.

Chúc mừng những thành công của Tập đoàn CJ tại Việt Nam, Thủ tướng cho rằng, thành công đó không chỉ đóng cho Tập đoàn mà còn đóng góp cho mối quan hệ hai nước. Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn CJ đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, trong đó có nghiên cứu sản xuất thực phẩm, logistic. Đặc biệt là sản xuất phim tại Việt Nam để xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Đánh giá Hàn Quốc là nước thành công trong việc đưa văn hóa dẫn dắt sự phát triển kinh tế, đưa sản phẩm văn hóa ra nhiều nước trên thế giới, Thủ tướng mong muốn Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm này với Việt Nam.

Cho rằng CJ là tập đoàn có thế mạnh trong phát triển các sản phẩm nông nghiệp, Thủ tướng mong muốn CJ đầu tư và hỗ trợ Việt Nam trong phát trong lĩnh vực này, nhất là nông nghiệp hữu cơ.

Thủ tướng cho biết, hiện nay có trên 150.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc ở Việt Nam, có nhiều tập đoàn hàng đầu Samsung, LG, Lotte, CJ đầu tư vào Việt Nam, Thủ tướng mong muốn CJ và các tập đoàn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, tạo làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam thời gian tới./. 

Theo Vũ Dũng/VOV

  • Từ khóa

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
500 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
574 lượt xem

Thủ tướng thúc chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh doanh ăn uống

Quán triệt nhiệm vụ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước, Thủ tướng lưu ý đẩy mạnh chuyển đổi số trong thu, chi dịch vụ kinh...
11:00 - 24/04/2024
639 lượt xem

Thúc đẩy xử lý vấn đề Biển Đông và Myanmar

Tiếp Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chiều 23.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh VN dành nhiều tâm huyết cho sáng kiến này với mong muốn Diễn đàn...
07:35 - 24/04/2024
719 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
1,101 lượt xem