205
/
55823
Chủ tịch Quốc hội: Cần xem xét điều chỉnh trạm BOT Cai Lậy
chu-tich-quoc-hoi-can-xem-xet-dieu-chinh-tram-bot-cai-lay
news

Chủ tịch Quốc hội: Cần xem xét điều chỉnh trạm BOT Cai Lậy

Thứ 4, 06/12/2017 | 08:25:47
536 lượt xem

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định chủ trương đầu tư BOT là đúng, nhưng một số dự án còn sai sót ở vị trí đặt trạm thu phí.

chu-tich-quoc-hoi-can-xem-xet-dieu-chinh-tram-bot-cai-lay

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng cần phải xem xét, điều chỉnh sai sót ở dự án BOT Cai Lậy. Ảnh: Cửu Long.

Chiều 5/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 1 TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền.

Cử tri đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến nhiều vấn đề đang được người dân quan tâm như: bất hợp lý trong thu phí các dự án giao thông BOT, bất cập trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, cải cách giáo dục, vấn nạn tham nhũng...

Trong đó, cử tri Trang Hữu Thu đề cập thẳng thắn những bất cập tại trạm thu phí BOT Cai Lậy mà dư luận phản ứng mạnh mẽ thời gian qua. Ngoài ra, ông còn nêu một số bức xúc đối với các dự án BOT giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận.

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định thu hút đầu tư BOT là một chủ trương đúng đắn trong điều kiện ngân sách hạn hẹp. "Nhiều dự án BOT, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và đất nước đi nhanh hơn. Chúng ta không nên đánh giá các dự án BOT là sai, là xấu", bà Ngân nói.

Tuy nhiên, người đứng đầu Quốc hội cũng nêu rõ: "Trong thực hiện chủ trương kêu gọi đầu tư BOT có một số dự án làm chưa đúng, còn sai sót ở chỗ đặt trạm thu phí ở đâu, mức thu phí như thế nào, thời gian thu phí ra sao... Ví dụ như ở Cai Lậy, là có một số vấn đề cần xem xét, điều chỉnh".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Quốc hội sẽ tiếp tục chương trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các dự án BOT, nhằm chấn chỉnh lại hoạt động trong lĩnh vực này và không để xảy ra sự cố như tại trạm BOT Cai Lậy.

Vấn đề ở trạm thu phí Cai Lậy được nhiều cư tri Cần Thơ quan tâm. Ảnh: Nguyễn Thành.

Vấn đề ở trạm thu phí Cai Lậy được nhiều cử tri Cần Thơ quan tâm. Ảnh: Nguyễn Thành.


Trạm thu phí Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trạm thu phí hoạt động ngày 1/8. Tuy nhiên, sau đó nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm đặt sai vị trí. Ngày 15/8, chủ đầu tư cho xả trạm.
Sáng 30/11, trạm thu phí trở lại. Giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng. Tuy nhiên, trong 5 ngày thu phí trở lại đã có 24 lần trạm thu rồi lại xả do sự phản ứng từ tài xế. Họ đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng hoặc đưa tiền mệnh giá lớn để trả phí.
Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ một đến hai tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.


Theo Cửu Long/VnExpress

  • Từ khóa

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
295 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
584 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
499 lượt xem

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
525 lượt xem

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
1,126 lượt xem