205
/
54138
Cử tri Hà Nội chia sẻ với Tổng Bí thư việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh
cu-tri-ha-noi-chia-se-voi-tong-bi-thu-viec-xu-ly-ong-nguyen-xuan-anh
news

Cử tri Hà Nội chia sẻ với Tổng Bí thư việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh

Thứ 5, 12/10/2017 | 09:49:16
591 lượt xem

Cử tri Nguyễn Quốc Thước cho biết, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương vừa qua đã có một loạt chủ trương lớn được nhân dân quan tâm. Đặc biệt trong đó là việc xử lý Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, là một điển hình, tiêu biểu cho cuộc đấu tranh không khoan nhượng trong Đảng và Nhà nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với cử tri Hà Nội.

Ngày 12/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV. Phát biểu tại đây, nhiều cử tri đề cập đến việc xử lý ông Nguyễn Xuân Anh – nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ ba nêu rõ những vấn đề cử tri kiến nghị UBND TP Hà Nội, theo đó đề nghị TP chỉ đạo các cơ quan chức năng quan tâm hơn đến việc triển khai quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng; Nghiên cứu dừng quy hoạch xây dựng chung cư cao tầng trong khu vực này.

Trả lời kiến nghị cử tri, đại biểu Trần Thị Phương Hoa cho biết, vấn đề trên đã được UBND TP Hà Nội làm rõ. Cụ thể, việc xem xét và phê duyệt quy hoạch xây dựng chung cư cao tầng trong nội thành phải tuân thủ theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ độ; Quy hoạch phân khu đô thị; Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV

UBND TP Hà Nội khẳng định, với những dự án không đáp ứng được các quy định trên thì không xem xét, phê duyệt quy hoạch xây dựng nhà cao tầng. Việc xem xét, phê duyệt quy hoạch xây dựng nhà cao tầng ở các quận nội thành phải tuân thủ các nguyên tắc quản lý, xây dựng công trình cao tầng, chiều cao tối đa công trình trong khu vực nội đô lịch sử.

Trong quá trình xem xét, thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết, quy mô dân số của các dự án được nghiên cứu, cân đối trong tổng thể khu vực nội đô, đảm bảo tổng quy mô dân số tại khu vực nội đô đã được xác định tại Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch phân khu được duyệt.

Ngoài ra, trong quá trình xem xét chủ trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở, TP Hà Nội cũng yêu cầu các dự án phải đảm bảo bố trí đầy đủ các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ cho dự án và khu vực xung quanh, tính toán đầy đủ các chỉ tiêu về đất giao thông đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, giảm thiểu tối đa khả năng ùn tắc giao thông khi dự án đi vào hoạt động.

Phát biểu tại đây, cử tri Nguyễn Quốc Thước (phường Vĩnh Phúc) cho biết, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương vừa qua đã có một loạt chủ trương lớn được nhân dân quan tâm. Đặc biệt trong đó là việc xử lý Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là một điển hình, tiêu biểu cho cuộc đấu tranh không khoan nhượng trong Đảng và Nhà nước.

“Đó là bài học đau xót. Có người hỏi tôi rằng, có mừng không? Tôi nói rằng vừa đau lòng vừa mừng. Đau vì một cán bộ trẻ cũng mới trở thành Bí thư một thành phố đã bị xử lý. Mừng vì Đảng ta không khoan nhượng trong tất cả các vấn đề liên quan đến tiêu cực”, cử tri Nguyễn Quốc Thước nói.

Qua việc xử lý một số cán bộ, kể cả cán bộ cao cấp trong thời gian qua, cử tri Nguyễn Quốc Thước cảm thấy yên tâm trước tinh thần chiến đấu của Đảng. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Thước, việc đấu tranh phòng chống tiêu cực dường như chỉ có cơ quan trung ương làm quyết liệt, còn nhiều địa phương chưa làm.

Cử tri phường Vĩnh Phúc dẫn ví dụ vụ việc ở tỉnh Yên Bái đã "rõ như ban ngày" nhưng mãi không kết luận được.

Cử tri Trần Viết Hoàn (phường Cống Vị) cho rằng, nhân dân hoan nghênh quyết tâm của Đảng, nhà nước về đánh tham nhũng và những vụ án vừa qua.

Cử tri Trần Viết Hoàn (phường Cống Vị) cho rằng, nhân dân hoan nghênh quyết tâm của Đảng, nhà nước về đánh tham nhũng và những vụ án vừa qua.

Cùng vấn đề trên, cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị) cho biết, thời gian vừa qua nhân dân hoan nghênh đánh giá cao vai trò của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc đấu tranh phòng chống tiêu cực. Tuy nhiên, theo cử tri phường Cống Vị, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh thành vẫn chưa phát huy được vai trò này.

Cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc) cũng đánh giá cao quyết tâm của Đảng, nhà nước về quyết tâm đánh tham nhũng, thể hiện qua những vụ án vừa qua. Từ việc bắt được Trịnh Xuân Thanh, tuyên án Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm đến việc Hội nghị Trung ương sáu vừa kết thúc đã ký quyết định cách chức Bí thư Đà Nẵng với ông Nguyễn Xuân Anh, thật sự làm phấn chấn xã hội, yên lòng dân.

“Nhân dân cảm ơn nhiều người đứng đầu của Đảng đã châm lên ngọn lửa cho lò bốc cháy, giúp mọi người bỏ củi khô, củi tươi vào. Nhân dân mong rằng, Đảng và Nhà nước phải bắt những kẻ bòn rút của dân hàng ngàn tỉ đồng phải trả lại. Có vậy đất nước mới phát triển được, cuộc chiến đánh tham nhũng mới thắng lợi”, cử tri Trần Viết Hoàng gửi gắm.

Cử tri Nguyễn Hồng Toán (phườngTây Hồ) đánh giá quyết định kỷ luật Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là tiếng pháo đầu tiên dự báo cho tất cả những người được Đảng giao trọng trách.

“Một cán bộ rất trẻ, con của một đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao mà chúng ta vẫn phải bỏ phiếu kỷ luật là tấm gương cho các đồng chí khác”, cử tri phường Tây Hồ nói.

Theo Quang Phong/Dân trí

  • Từ khóa

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
75 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
447 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
758 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
630 lượt xem

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
681 lượt xem