205
/
53885
‘Bulgaria luôn sát cánh cùng các bạn Việt Nam’
bulgaria-luon-sat-canh-cung-cac-ban-viet-nam
news

‘Bulgaria luôn sát cánh cùng các bạn Việt Nam’

Thứ 5, 05/10/2017 | 06:18:15
569 lượt xem

Trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam, ông Evgueni Stefanov Stoytchev cho biết, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là đối tác hàng đầu của Bulgaria tại Đông Nam Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Bulgaria Evgueni Stefanov Stoytchev đến chào từ biệt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chiều 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Bulgaria Evgueni Stefanov Stoytchev đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán nói chung trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn Bulgaria trong nhiều năm qua đã giúp Việt Nam đào tạo hàng nghìn cán bộ có trình độ đại học và trên đại học. Đội ngũ này là nhân tố tích cực góp phần gắn kết hai nước.

Hoan nghênh sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của hai nước tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế, Thủ tướng đề nghị Bulgaria, với vai trò Chủ tịch luân phiên EU từ tháng 1/2018, ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ với EU, thúc đẩy sớm ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Hiện quan hệ thương mại Việt Nam-Bulgaria có những bước phát triển tích cực, tuy nhiên, theo Thủ tướng, vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai nước. Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực này.

Thủ tướng khẳng định quan hệ thương mại Việt Nam-Bulgaria có những bước phát triển tích cực. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chúc Đại sứ thành công trên cương vị mới, Thủ tướng hy vọng với kinh nghiệm và sự hiểu biết về Việt Nam, Đại sứ sẽ tiếp tục vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Bulgaria.

Thủ tướng cũng hoan nghênh và mong muốn Đại sứ mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống phối hợp hiệu quả giữa Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán. Các cơ quan của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đại sứ mới hoạt động, hoàn thành tốt sứ mạng là cầu nối tin cậy giữa hai dân tộc, góp phần tích cực cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng, Đại sứ Evgueni Stefanov Stoytchev cho rằng tình hữu nghị Việt Nam-Bulgaria có ý nghĩa lịch sử, là bạn bè truyền thống lâu đời. “Chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn Việt Nam”, Đại sứ khẳng định và bày tỏ sự trân trọng hợp tác giữa hai nước tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế. Cảm ơn sự giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương trong nhiệm kỳ công tác của mình ở Việt Nam, Đại sứ cho rằng, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là đối tác hàng đầu của Bulgaria tại Đông Nam Á.

Ông chia sẻ, luôn nhớ về Việt Nam và dù trên cương vị nào, luôn ủng hộ Việt Nam, luôn quan tâm vun đắp cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Bulgaria.

Nhất trí hợp tác kinh tế, thương mại còn nhiều tiềm năng, Đại sứ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ tăng cường trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Theo Đức Tuân/Chinhphu.vn

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
146 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
349 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
716 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
1,059 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
908 lượt xem