205
/
116686
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hiến kế để Bình Dương làm sạch F0
pho-thu-tuong-vu-duc-dam-hien-ke-de-binh-duong-lam-sach-f0
news

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hiến kế để Bình Dương làm sạch F0

Thứ 6, 17/09/2021 | 08:00:46
1,494 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gợi ý Bình Dương cần chia nhỏ "pháo đài" hơn nữa, tiếp tục khoanh vùng thành các điểm nhỏ để làm sạch F0.

Chiều 16/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến thị sát và làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng nhận định, dù tỷ lệ ca mắc Covid-19 trên số dân của Bình Dương còn cao, tuy nhiên đến giờ phút này, điều đáng mừng là Bình Dương có tỷ lệ tử vong thấp và đang cố gắng giảm tỷ lệ tử vong ở mức thấp nhất.

Phó Thủ tướng đề nghị Bình Dương quét đi quét lại nhiều lần tại các "điểm đỏ" để thu hẹp "vùng đỏ", mở rộng "vùng xanh", sớm đưa địa phương trở lại cuộc sống bình thường mới.

Hiện nay, Bình Dương có thể coi ở giai đoạn cuối trong việc chống dịch Covid-19 nên cần cố gắng giữ từng "pháo đài", có thể chia nhỏ "pháo đài" hơn nữa, tiếp tục khoanh vùng thành các điểm nhỏ để làm sạch F0.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hiến kế để Bình Dương làm sạch F0 - 1

 Bình Dương đang ở giai đoạn cuối trong việc chống dịch Covid-19.

"Chúng ta đã thực hiện giãn cách quá lâu, tất cả doanh nghiệp và nhân dân rất mong muốn chúng ta làm sao để kiểm soát được dịch bệnh, đưa đời sống trở lại bình thường", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Phó Thủ tướng đồng tình với việc Bình Dương mở cửa một số địa bàn, dịch vụ, nhưng lưu ý các vùng mở cửa trở lại sẽ mở từng bước, chắc chắn, an toàn, phường nào "xanh" thì mở trong phường, mở liên phường xanh, liên huyện xanh… 

"Tất cả loại hình sản xuất kinh doanh tồn tại trong xã hội đều có lý do của nó, vẫn có một số bộ phận người dân trông chờ vào đó để sống. Vậy nên loại hình nào có đủ điều kiện an toàn nên xem xét cho mở cửa hoạt động", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý tỉnh Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hiến kế để Bình Dương làm sạch F0 - 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi y bác sĩ, đồng thời trao đổi về công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5B.

Về điều trị, Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục tập trung điều trị, trong đó cố gắng quản lý F0 tại nhà một cách an toàn. Muốn thế phải có tổ chức y tế cơ sở, cần có hệ thống theo dõi sát F0 đang cách ly ở nhà, bởi nếu chuyển nặng không kịp cứu chữa sẽ tử vong.

Cần tổ chức lại các trung tâm cách ly hiện nay thành các khu điều trị tầng thấp. Quan trọng phải có nhân lực gối đầu, phải đào tạo con người để khi nguồn nhân lực hỗ trợ rút đi, Bình Dương có thể tự vận hành tốt công tác chống dịch.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận Bình Dương đã tiêm vắc xin rất nhanh, bắt đầu tiêm muộn nhưng hiện nay đã đạt cơ bản mũi 1. Tổ công tác của Chính phủ sẽ trao đổi với Bộ Y tế cố gắng ưu tiên vắc xin cho Bình Dương sớm.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, đến chiều 16/9, toàn tỉnh ghi nhận 169.073 ca mắc Covid-19, trong đó có 127.241 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, xuất viện.


Theo Trung Kiên/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-hien-ke-de-binh-duong-lam-sach-f0-20210916194556379.htm


  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
235 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
314 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
348 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
507 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
789 lượt xem