205
/
107660
Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự
tan-thu-tuong-nhan-ban-giao-chinh-phu-cong-bo-bo-nhiem-14-nhan-su
news

Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự

Thứ 6, 09/04/2021 | 07:03:36
1,267 lượt xem

Chiều 8/4, tân Thủ tướng Phạm Minh Chính chính thức nhận bàn giao công việc từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng, 12 Bộ trưởng được công bố tại đây.

Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự - 1

Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận bàn giao công việc của Chính phủ từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: Quốc Chính).

Lễ bàn giao công việc của Thủ tướng Chính phủ được tổ chức tại trụ sở Chính phủ. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao các quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng các thành viên Chính phủ (Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và 12 Bộ trưởng, Trưởng ngành) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vừa được Quốc hội khóa XIV miễn nhiệm tại kỳ họp thứ 11.

Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự - 2

28 thành viên Chính phủ mới cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ bàn giao công việc. (Ảnh: Quốc Chính).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng người kế nhiệm đắc cử chức vụ Thủ tướng Chính phủ cùng hai Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng, thành viên của Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm.

Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian giữ cương vị Thủ tướng Chính phủ, cá nhân ông đã cùng tập thể Chính phủ cố gắng cao nhất, nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Chính phủ đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, sát cánh cùng nhau, cùng các cơ quan vượt qua các khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu rất đáng tự hào, niềm tin của nhân dân vào Đảng, Chính phủ hết sức đáng mừng.

"Còn nhiều tồn tại, bất cập, khuyết điểm nhưng Chính phủ đã đoàn kết, quyết tâm, đổi mới sáng tạo, quyết liệt trong điều hành, chống tiêu cực, lợi ích nhóm, kế thừa truyền thống của Chính phủ qua các thời kỳ, được người dân tin yêu, kỳ vọng, có thể nói đây là phần thưởng lớn nhất của tất cả các thành viên Chính phủ, các cơ quan thuộc Chính phủ", Chủ tịch nước phát biểu.

Chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại, cần tiếp tục tháo gỡ, xử lý như cải cách thủ tục cho người dân, doanh nghiệp khỏi phải "kêu", hỗ trợ người gặp khó khăn vì Covid-19, ngân hàng 0 đồng… Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặt niềm tin Chính phủ, các thành viên Chính phủ, dưới sự điều hành của tân Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Quốc Chính).

Cảm ơn người tiền nhiệm và chúc mừng ông được bầu giữ trọng trách mới, tân Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh những thành quả to lớn nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng tập thể lãnh đạo Chính phủ đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức.

"Tôi xin bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn và đánh giá rất cao những đóng góp hết sức quan trọng của các thành viên Chính phủ trong nhiệm kỳ qua. Kế nhiệm Chính phủ nhiệm kỳ 2016 - 2021 là vinh dự, nhưng cũng là những khó khăn, thách thức mà Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ mới phải đối mặt" - Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Một lần nữa, tân Thủ tướng nêu phương châm hành động đã trình bày trước Quốc hội khi nhậm chức là tiếp tục xây dựng Chính phủ hành động, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, gần dân; đặt lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc, của nhân dân lên trên hết, trước hết; hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Thay mặt các thành viên Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cảm ơn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu Quốc hội đã tin tưởng giao nhiệm vụ.

Tân Thủ tướng nhận bàn giao Chính phủ, công bố bổ nhiệm 14 nhân sự - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thay mặt 14 nhân sự được phê chuẩn, bổ nhiệm nhận trách nhiệm với công việc được giao. (Ảnh: Quốc Chính).

Bộ trưởng Trần Văn Sơn nhận định, đây là vinh dự rất lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề, các thành viên mới của Chính phủ sẽ phát huy hết năng lực, trí tuệ, tận tâm, tận lực cống hiến cho sự nghiệp cao cả của Đảng và nhân dân, với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, chung sức, chung lòng, đổi mới, hành động quyết liệt, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các thành viên mới của Chính phủ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thành viên Chính phủ, các thành viên Chính phủ vừa được miễn nhiệm; cùng các thành viên Chính phủ kế thừa những thành tựu, phát huy truyền thống của Chính phủ qua các thời kỳ, góp phần phát huy các tiềm năng, thế mạnh của đất nước, hiện thực hóa khát vọng hùng cường, thịnh vượng.

Theo Thái Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tan-thu-tuong-nhan-ban-giao-chinh-phu-cong-bo-bo-nhiem-14-nhan-su-20210408223948998.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
107 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
308 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
677 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
1,018 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
866 lượt xem