19
/
98445
Không có đối thủ cạnh tranh, 'Tenet' đạt doanh thu hơn 300 triệu USD
khong-co-doi-thu-canh-tranh-tenet-dat-doanh-thu-hon-300-trieu-usd
news

Không có đối thủ cạnh tranh, 'Tenet' đạt doanh thu hơn 300 triệu USD

Thứ 2, 05/10/2020 | 14:26:36
431 lượt xem

Với kinh phí đầu tư hơn 200 triệu USD, bộ phim ''Tenet'' là câu chuyện về một mật vụ nỗ lực điều khiển dòng chảy thời gian để ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ ba.

Khong co doi thu canh tranh, 'Tenet' dat doanh thu hon 300 trieu USD hinh anh 1(Nguồn: variety.com)

Theo số liệu thống kê do nền tảng dữ liệu điện ảnh Comscore công bố, trong tuần tính đến hết ngày 4/10, bộ phim mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan đã thu về hơn 45 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ và 14,2 triệu USD từ các thị trường ngoài khu vực này.

Như vậy, hiện ''bom tấn'' với sự tham gia của dàn ''sao'' John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki và Dimple Kapadia đã mang về cho hãng phim tổng cộng 307 triệu USD trên toàn thế giới.

Với kinh phí đầu tư hơn 200 triệu USD, bộ phim ''Tenet'' là câu chuyện về một mật vụ nỗ lực điều khiển dòng chảy thời gian để ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ ba.

Trong sự thành công về doanh thu của ''Tenet'' không thể không kể đến sự nhiệt tình của các khán giả tại Trung Quốc đại lục, khi họ đóng góp cho bộ phim 448 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 66 triệu USD) tiền bán vé.

Mặc dù vậy, việc ''Tenet'' duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong những tuần qua chưa hẳn là thành tích ấn tượng. Bộ phim này không vấp phải sự cạnh tranh từ các bom tấn khác, trong bối cảnh hoạt động điện ảnh thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Để chào đón các khán giả trở lại trong ''thời kỳ bình thường mới'' sau nhiều tháng đóng cửa, các rạp phim tại Bắc Mỹ đã chiếu lại những tác phẩm điện ảnh kinh điển. Trong số này, bộ phim hài giả tưởng ''Hocus Pocus'' của hãng Disney vẫn tiếp tục phát huy sức hút với khán giả, dù đã được phát hành từ năm 1993.

Với nội dung là câu chuyện hài hước xoay quanh bộ ba phù thủy phản diện đã tình cờ được một cậu thiếu niên giúp hồi sinh vào đêm Haloween, ''Hocus Pocus'' là bộ phim ăn khách thứ hai tại Bắc Mỹ trong tuần qua, khi thu về 1,92 triệu USD từ 2.570 cụm rạp.

''The New Mutants'' - bộ phim kinh dị-siêu anh hùng của Fox/Disney đã cán đích ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách tại Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu 1 triệu USD mang về từ 2.154 cụm rạp. Như vậy, sau sáu tuần công chiếu, tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của bộ phim hiện là gần 21 triệu USD.

Phần ngoại truyện này là tập phim thứ 13 và cũng là tập cuối cùng trong loạt phim X-Men. Bộ phim do Josh Boone đạo diễn và có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Maisie Williams, Anya Taylor-Joy và Charlie Heaton. Bộ phim kể về một nhóm dị nhân trẻ tuổi bị giam giữ trong một cơ sở bí mật, cố gắng tìm cách thoát thân.

Theo Comscore, hiện đã có 56% số rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ đã mở cửa trở lại, trừ các rạp tại hai thành phố lớn của Mỹ là Los Angeles và New York, song hầu như không có bộ phim mới nào được công chiếu rộng rãi.

Các chủ sở hữu và nhà điều hành rạp chiếu phim đang phải đối mặt với tương lai bất định do những ảnh hưởng nghiêm trọng mà đại dịch COVID-19 gây ra cho lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.

Hy vọng phục hồi của các rạp chiếu lại càng trở nên mong manh hơn khi nhiều hãng phim thông báo lùi thời điểm phát hành phim mới, trong đó phần mới nhất của loạt phim James Bond ''No Time to Die'' cũng sẽ bị hoãn đến tháng 4/2021.

Regal Cinemas - chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai tại Mỹ, thậm chí đang cân nhắc đóng cửa toàn bộ 543 rạp chiếu tại Mỹ do doanh thu sụt giảm./.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/khong-co-doi-thu-canh-tranh-tenet-dat-doanh-thu-hon-300-trieu-usd/667543.vnp

  • Từ khóa

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
40 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
101 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
159 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
558 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
549 lượt xem