19
/
86340
Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng thành công vang dội của phim 'Parasite'
tong-thong-han-quoc-chuc-mung-thanh-cong-vang-doi-cua-phim-parasite
news

Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng thành công vang dội của phim 'Parasite'

Thứ 3, 11/02/2020 | 10:16:43
524 lượt xem

Nhân dịp này, Tổng thống Moon cũng cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ "sát cánh cùng các nhà làm phim" để họ có thể cống hiết hết mình cho công việc mà không phải lo lắng.

Tong thong Han Quoc chuc mung thanh cong vang doi cua phim 'Parasite' hinh anh 1

Đạo diễn phim 'Parasite' Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 ở nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ, ngày 9/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngay sau thành công vang dội của phim "Parasite" (Ký sinh trùng) tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra ở thành phố Los Angeles (Mỹ), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chúc mừng đạo diễn Bong Joon-ho và tập thể êkíp làm phim.

Đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, Tổng thống Moon nhấn mạnh "Parasite" đã mang lại cho người dân Hàn Quốc niềm tự hào và lòng can đảm trong khi đang nỗ lực vượt qua những thách thức từ tình hình bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Nhân dịp này, Tổng thống Moon cũng cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ "sát cánh cùng các nhà làm phim" để họ có thể cống hiết hết mình cho công việc mà không phải lo lắng.

Theo Tổng thống Hàn Quốc, bộ phim đã làm lay động trái tim của mọi người dân trên khắp thế giới bằng một câu chuyện làm nổi bật nhất phong cách Hàn Quốc. Kịch bản và nhạc phim độc đáo, trong khi các diễn viên thể hiện lối diễn xuất có chiều sâu. Ông mô tả thành công này như kết quả từ "những nỗ lực của các nhà làm phim Hàn Quốc trong hơn 100 năm qua.”

Nhận xét về "Parasite," nhà phê bình điện ảnh người Hàn Quốc Jeon Chan-il cho rằng “Có rất ít đạo diễn trên thế giới nhận được giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế... Bong Joon-ho chắc chắn trở thành một trong những nhà làm phim hàng đầu thế giới”.

"Parasite" là bộ phim thứ bảy của đạo diễn Bong Joon-ho. Tác phẩm này đã đưa ông trở thành tâm điểm chú ý ở Mỹ, đồng thời giúp ông trở thành nhân vật nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất trong các sự kiện điện ảnh và lễ trao giải phim.

Sau khi giành nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra ở nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles ngày 9/2 (giờ địa phương), phim "Parasite" lại xuất sắc giành 4 giải gồm “Phim xuất sắc nhất,” "Kịch bản xuất sắc nhất," "Phim quốc tế xuất sắc nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất."

Đây là những giải Oscar đầu tiên trong lịch sử 101 năm điện ảnh Hàn Quốc và là lần đầu tiên một phim điện ảnh châu Á giành giải thưởng “Kịch bản xuất sắc nhất” trong 92 năm lịch sử trao giải Oscar./.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-han-quoc-chuc-mung-thanh-cong-vang-doi-cua-phim-parasite/622442.vnp

  • Từ khóa

Tìm thấy đồ denim, iPhone, giày Nike trong tranh cổ hàng trăm năm tuổi

Công chúng liên tục nhìn ra những món đồ của cuộc sống đương đại, như đồ denim, điện thoại iPhone hay giày Nike, xuất hiện trong các tác phẩm hội họa có...
15:59 - 23/04/2024
58 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt "Vũ Khoan tâm tình gửi lại", khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu...
15:15 - 23/04/2024
97 lượt xem

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp rời ghế nóng Nam vương Thế giới Việt Nam, BTC nói gì?

Phía ban tổ chức xác nhận thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lỡ hẹn với cuộc thi Mr World Vietnam - Nam vương Thế giới Việt Nam 2024.
15:30 - 23/04/2024
82 lượt xem

7 xu hướng kính râm sành điệu, hợp mốt dành cho mùa hè

Đây là những mẫu kính râm sẽ "thống trị" phong cách mùa hè năm nay.
14:55 - 23/04/2024
118 lượt xem

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.
09:56 - 23/04/2024
224 lượt xem