19
/
85343
Bốn phim ngắn xuất sắc được chọn tranh tài liên hoan phim quốc tế
bon-phim-ngan-xuat-sac-duoc-chon-tranh-tai-lien-hoan-phim-quoc-te
news

Bốn phim ngắn xuất sắc được chọn tranh tài liên hoan phim quốc tế

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:59:00
659 lượt xem

“Gì cũng sửa”, “Bình", “Mây nhưng không mưa”, “Chung cư của em” là 4 tác phầm được chọn từ dự án phim ngắn CJ 2019 sẽ được gửi đi tranh tài tại các liên hoan phim (LHP) quốc tế uy tín trước khi trình chiếu rộng rãi đến khán giả.

Chú thích ảnh

Các tác giả phim ngắn được vinh danh tại buổi công chiếu phim.

Theo đánh giá chuyên môn của hội đồng thẩm định, 4 phim ngắn này được các nhà làm phim trẻ truyền tải bằng cách kể chuyện mới mẻ, mang đậm cá tính tác giả. Cụ thể, phim ngắn “Gì cũng sửa” của đạo diễn Lê Lâm Viên, là cuộc phiêu lưu một đêm của Minh và bố. Sở hữu một chiếc xe van nhỏ, bố Minh dùng nó làm xe dịch vụ, cùng Minh đi quanh thành phố để sửa dạo. Cái gì bố Minh cũng sửa được. Vào một tối, bố Minh chỉ cho Minh một cỗ máy mà ông vừa lắp ghép từ phế liệu, cỗ máy mà ông cho rằng có thể xoá ký ức của người khác. Bố Minh muốn dùng cỗ máy để xoá nợ tiền nhà ra khỏi đầu của người chủ đất. Bất đắc dĩ, Minh bị kéo đi cùng và mọi rắc rối bắt đầu.

Với “Bình” của đạo diễn Phạm Quốc Dũng, kể về một cậu bé lang thang trong công trường của một ngôi chùa, nơi cánh rừng hẻo lánh, tưởng chừng bình yên. Cậu gặp gỡ những người lạ trên đường, chứng kiến họ lần tìm lời giải cho bản thân.

“Mây nhưng không mưa” của nhóm đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy, là câu chuyện Kafka thời hiện đại xảy ra tại Việt Nam - một đất nước đang trong giai đoạn chuyển mình. Bộ phim như một bản tin văn hoá với các sự kiện thường nhật: một đám cưới, một buổi tắc đường, một vụ trộm cướp, một sự hoá thân thần kì và một câu chuyện tình yêu.

“Chung cư của em” của đạo diễn Lê Bình Giang, với cách kể hài hước về bà quản lý chung cư phát hiện ra có căn hộ đang lén lút nuôi chó, vi phạm quy định cấm động vật nuôi của chung cư, từ đó một cuộc truy bắt được diễn ra. Người chủ ôm con chó của mình đi trốn và trong một khoảnh khắc bị sét đánh, anh biến thành chính con chó của mình

Đây là 4 phim ngắn được bình chọn từ cuộc thi “Dự án phim ngắn CJ 2019”, do CGV và CJ Cultural Foundation phối hợp tổ chức và hỗ trợ kinh phí lẫn tư vấn chuyên môn để các đạo diễn trẻ hoàn thành các tác phẩm của mình. Đặc biệt, bộ phim “Bình” của đạo diễn Phạm Quốc Dũng đã xuất sắc nhận được giải thưởng Phim ngắn do Hội đồng Thẩm định bình chọn cùng suất học bổng làm phim trị giá 100 triệu đồng trong sự kiện Gặp gỡ mùa thu 2020.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: “Dự án phim ngắn CJ trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ cho điện ảnh nước nhà gặt hái được nhiều thành tựu, khi nhiều tác phẩm liên tục được vinh danh tại các liên hoan phim uy tín trên thế giới. Không chỉ thế, cuộc thi dự án phim ngắn còn trao cơ hội cho các đạo diễn trẻ, góp phần kết nối và quảng bá nền điện ảnh Việt với khán giả quốc tế”.

Trước đó, các tác phẩm đã được lựa chọn tại dự án phim ngắn CJ mùa 1 đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá tại hơn 20 liên hoan phim uy tín trên thế giới, như LHP Quốc tế Berlin, LHP Quốc tế Cannes, LHP Quốc tế Busan, LHP Quốc tế Singapore…

Theo Báo tin tức

https://baotintuc.vn/van-hoa/bon-phim-ngan-xuat-sac-duoc-chon-tranh-tai-lien-hoan-phim-quoc-te-20200115110310307.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
34 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
41 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
121 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
167 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
224 lượt xem