19
/
84523
Những bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất năm 2019
nhung-bo-phim-dien-anh-dat-doanh-thu-cao-nhat-nam-2019
news

Những bộ phim điện ảnh đạt doanh thu cao nhất năm 2019

Thứ 2, 30/12/2019 | 17:44:27
847 lượt xem

Năm 2019 là năm khởi sắc nhất của ngành điện ảnh bởi hàng loạt phim bom tấn với doanh thu cao ngất ngưởng đã ra mắt và mang đến những kỷ lục ấn tượng ở các phòng vé Hoa Kỳ và quốc tế.

Năm 2019 khép lại với sự bùng nổ của những siêu phẩm ''nghệ thuật thứ 7," từ những bản remake đình đám cho đến bản hậu truyện hấp dẫn, các nhà làm phim đã mang đến không gian điện ảnh nhiều màu sắc với các sắc thái cảm xúc khác nhau cho khán giả màn bạc.

Thành công của các bom tấn năm 2019 phải kể đến doanh thu ấn tượng ở các phòng vé trên toàn thế giới. Vậy đâu là top 10 bộ phim có doanh thu ''khủng'' trong năm qua?

10. ''Ne Zha'' (tựa Việt: ''Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế'') - 700 triệu USD

Ra mắt công chúng vào tháng 8/2019, bộ phim hoạt hình ''Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế'' tuy có những điểm đổi mới so với truyền thuyết nhưng chính điều này lại giúp bộ phim gây ấn tượng mạnh hơn.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy tẻ nhạt và bị khinh rẻ của Na Tra, nhưng sâu thẳm trong con người cậu vẫn là một cậu bé khao khát một tình bạn chân thành, nhận được sự tôn trọng từ người khác.

Nội dung mới mẻ, tình tiết hấp dẫn, kỹ xảo và đồ họa đẹp, ''Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế'' oanh tạc các phòng vé đại lục và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bộ phim nhận được đến 8,5 điểm trên Douban.

Bên cạnh đó, giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi cho bộ phim với 87% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Ở thị trường Hoa Kỳ, bộ phim mang về hơn 3,6 triệu USD và tổng doanh thu sau khi công chiếu đạt hơn 700 triệu USD.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 1

Na Tra vốn là do pháp bảo Linh Châu đầu thai chuyển kiếp, nhưng trớ trêu thay, số phận của cậu lại bị đánh tráo khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời. Sinh ra với ngoại hình xấu xí, ngỗ nghịch, bất cần và có sức mạnh phi thường, Na tra trở thành nỗi khiếp sợ của dân làng.

9. ''Frozen 2'' (tựa Việt: ''Nữ Hoàng Băng Giá 2'') - 742 triệu USD

Tiếp nối câu chuyện năm 2013, ''Nữ Hoàng Băng Giá 2'' hội ngộ khán giả màn bạc với chuyến hành trình đi tìm nguồn cội sức mạnh ma thuật của Elsa.

So với bản phim trước, bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng hơn để không phụ lòng mong mỏi của khán giả sau một thời gian dài vắng bóng. Không chỉ thu hút bởi kỹ xảo tuyệt vời, bộ phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa về chủ nghĩa thực dân và chủ đề biến đổi khí hậu vô cùng cấp thiết hiện nay.

Chuyên trang Guardian đã tán dương bộ phim về phần phát triển ý tưởng mới mẻ và hấp dẫn. Bộ phim nhận được 77% đánh giá tích cực từ giới phê bình của Rotten Tomatoes.

Đáng chú ý là bộ phim thu về hơn 288 triệu USD ở Hoa Kỳ và hơn 742 triệu USD trên toàn thế giới sau khi kết thúc đợt công chiếu.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 2

Từ từng bước chân, chuyển động của các vật thể cho đến làn tóc phất phơ uyển chuyển trong gió của Anna và Elsa, tất cả đều hoàn hảo và tuyệt mỹ. Không những thế, phần âm nhạc cũng được các ''họa mi'' nổi tiếng từ nhiều quốc gia thể hiện, trong đó có sự góp giọng của nữ ca sỹ Tiêu Châu Như Quỳnh.

8. ''Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw'' (tựa Việt: ''Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw'') - 758 triệu USD

Từ trước đến nay, thành công vang dội của loạt phim ''Fast & Furious'' nhờ một phần lớn vào những giá trị cốt lõi về sự gắn kết tình thân và tình bạn, giữa lý và tình. Phần ngoại truyện của loạt phim cũng không tách rời khỏi tinh thần đó của loạt phim.

Ngay từ ngày đầu công chiếu, ''Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw'' khiến khán giả không thể bỏ lỡ thước phim nào bởi sự kịch tính và những nốt trầm lắng động của hai nhân vật chính. Nhận được 67% đánh giá tích cực từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes, phần ngoại truyện đã không làm khán giả thất vọng.

Bộ phim thu về gần 756 triệu USD sau khi kết thúc đợt công chiếu trên các cụm rạp trên toàn thế giới.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 3

''Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm: Hobbs và Shaw'' là câu chuyện tình bạn đẹp vượt khỏi phạm vi máu mủ, ruột thịt của Hobbs và Shaw.

7. ''Joker'' - 1,048 tỷ USD

''Joker'' là bộ phim đầu tiên của hãng Warner Bros. và là tác phẩm điện ảnh thứ bảy trong năm cán cột mốc doanh thu trên 1 tỷ USD.

Ngay từ đoạn trailer quảng bá đầu tiên, ''Joker'' được giới phê bình điện ảnh dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trong nửa cuối năm 2019.

Và điều đó đã xảy ra khi bộ phim liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé nội địa và nhiều quốc gia trên thế giới. 1,048 tỷ USD là con số đáng kinh ngạc giúp ''Joker'' trở thành bộ phim 17+ có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 4

''Joker'' là bộ phim khiến người xem có góc nhìn mới lạ về kẻ thù truyền kiếp của Batman.

6. ''Aladdin'' - 1,05 tỷ USD

Bản live-action ''Aladdin'' của siêu phẩm hoạt hình cùng tên với sự góp mặt của các tên tuổi hàng đầu Hollywood như Naomi Scott, Will Smith, Mena Massoud… đã dập tan những ý kiến trái chiều khi Walt Disney công bố đoạn trailer.

Thoạt đầu, nhiều người cho rằng ''Aladdin'' phiên bản người đóng sẽ là bước đi sai lầm nhất của Disney từ trước đến nay khi dàn diễn viên không thật sự phù hợp, quá trình quảng bá cũng không mấy ấn tượng.

Tuy nhiên, chính nội dung mới mẻ, diễn xuất ''thần sầu'' của các diễn viên đã đưa bộ phim một bước tiến lên hàng ''chiếu trên'' cùng những ''bom tấn tỷ đô'' khác.

Tuy chỉ nhận được 57% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, nhưng ''Aladdin'' vẫn thu về doanh thu ''khủng'' cho ''nhà Chuột'' với hơn 1,05 tỷ USD sau khi kết thúc đợt công chiếu toàn cầu.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 5

Bộ phim xoay quanh chuyện tình giữa gã trộm Aladdin ở thành phố Agrabah (Arab) và công chúa Jasmine xinh đẹp. Nhờ sự giúp đỡ của thần đèn Genie, Aladdin trở thành một chàng hoàng tử khôi ngô để chinh phục người con gái mình yêu.

5. ''Toy Story 4'' (tựa Việt: ''Câu Chuyện Đồ Chơi 4'') - 1,073 tỷ USD

Có thể nói, năm 2019 là năm ''thắng đậm'' của hãng Walt Disney khi có đến 6 tác phẩm điện ảnh cán cột mốc trên 1 tỷ USD doanh thu. Trong đó phải kể đến bộ phim hoạt hình ''Câu Chuyện Đồ Chơi 4'' (1,073 tỷ USD) lọt vào một trong những bộ phim hoạt hình Pixar có doanh thu cao nhất lịch sử sau ''Câu Chuyện Đồ Chơi 3'' (1,03 tỷ USD), ''Đi Tìm Dory'' (1,02 tỷ USD) và ''Gia Đình Siêu Nhân 2'' (1,24 tỷ USD).

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 6

Sau gần 9 năm vắng bóng, bộ phim về chàng cao bồi Woody và cảnh sát Buzz Lightyear trở lại với màn ảnh và mang đến nhiều xúc cảm khác nhau, thu hút cả người lớn và trẻ em.

4. ''Captain Marvel'' (tựa Việt: ''Đại Úy Marvel'') - 1,128 tỷ USD

Sau ngày công chiếu trên toàn thế giới, bộ phim siêu anh hùng ''Đại Úy Marvel'' chính thức vượt cột mốc 1 tỷ USD. Đây cũng là bộ phim thứ bảy của hãng Marvel đạt được thành công đó sau ba phần của loạt phim ''Biệt Đội Siêu Anh Hùng,'' ''Chiến Binh Báo Đen,'' ''Người Sắt 3″ và ''Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng.''

Bộ phim mang về khoảng 358 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, 645 triệu USD từ các phòng vé quốc tế.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 7

Mang sức mạnh vĩ đại và có thể xoay chuyển cả một hành tinh, Captain Marvel (do Brie Larson thủ vai) là vị cứu tinh giúp Biệt đội siêu anh hùng chống lại Thanos sau thất bại ở trận ''Infinity War''.

3. ''Spider-Man: Far From Home'' (tựa Việt: ''Người Nhện: Xa Nhà'') - 1,131 tỷ USD

Năm 2019 đánh dấu nhiều kỷ lục phòng vé đầy kinh ngạc đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood, trong đó, bộ phim về Người Nhện do Tom Holland thủ vai mang về kỳ tích với doanh thu hơn 1,131 tỷ USD sau đợt công chiếu.

''Người Nhện: Xa Nhà'' trở thành bộ phim về Người Nhện thành công nhất mọi thời đại và là bộ phim thứ 40 trong lịch sử điện ảnh đạt được kỳ tích đó. Các nhà phê bình trên chuyên trang Rotten Tomatoes đánh giá tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Jon Watts đến 91% lượt đánh giá tích cực.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 8

Sau sự hi sinh của Iron Man, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng ''Avengers: Endgame'' là tác phẩm kết thúc MCU, nhưng thật ra ''Spider-Man: Far From Home'' mới là tác phẩm khép lại phase 3 của Marvel.

2. ''The Lion King'' (tựa Việt: ''Vua Sư Tử'') - 1,656 tỷ USD

Là một trong những bom tấn mang về doanh thu khủng cho ''nhà Chuột'', bản live-action phim hoạt hình kinh điển ''Vua Sư Tử'' là bộ phim thứ tư cán mốc 1 tỷ USD sau ''Đại Úy Marvel,'' ''Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết'' và ''Aladdin.''

Riêng tại Mỹ, ''Vua Sư Tử'' mang về khoảng 544 triệu USD và hơn 1,.656 tỷ USD sau khi kết đợt công chiếu trên toàn thế giới.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 9

Sau bản hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ năm 1994, phiên bản live-action của ''Vua Sư Tử'' thành công vang dội về mặt thương mại với doanh thu cao ngất ngưởng.

1. ''Avengers: Endgame'' (tựa Việt: ''Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết'') - 2,797 tỷ USD

Bộ phim ''Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết'' xuất sắc phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và soán ngôi bom tấn thời đại ''Avatar'' với hơn 2,797 tỷ USD doanh thu.

Được giới phê bình đánh giá 94% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes, bộ phim về siêu anh hùng dưới sự dẫn dắt của đạo diễn James Cameron vượt qua thành tích của siêu phẩm kinh điển ''Titanic'' (2007) do chính ông cầm trịch./.

Nhung bo phim dien anh dat doanh thu cao nhat nam 2019 hinh anh 10

5 năm sau cái búng tay của Thanos khiến một nửa sinh vật sống ''bay màu,'' bộ phim ''Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Hồi Kết'' gợi nhớ về hàng loạt sự kiện trong quá khứ như một lời tri ân đến các khán giả cũng như dàn diễn viên đã đồng hành cùng Marvel nói chung cũng như phim về siêu anh hùng nói riêng.

Theo Tô Hoàng Bảo (Đẹp/Vietnam+) 

https://www.vietnamplus.vn/nhung-bo-phim-dien-anh-dat-doanh-thu-cao-nhat-nam-2019/615791.vnp

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
146 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
239 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
349 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
388 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
920 lượt xem