19
/
84250
Phim Việt Tết Canh Tý có gì hấp dẫn?
phim-viet-tet-canh-ty-co-gi-hap-dan
news

Phim Việt Tết Canh Tý có gì hấp dẫn?

Thứ 4, 25/12/2019 | 10:17:13
702 lượt xem

Tết Canh Tí này số phim Việt không nhiều, đề tài dân gian ít, các phim tập trung khai thác đề tài đương đại, hướng vào những sự kiện nóng...

Năm 2020, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán gần sát nhau nên không chia phim mùa Noel - Tết Dương lịch và mùa phim Tết ta, mà gộp lại. Vì thế, có những dự án phim được đầu tư chỉn chu, nhiều thời gian từ casting phim, quay và làm hậu kỳ, được các khán giả phim điện ảnh Việt trông đợi.

Phim Tết năm nay ít khai thác nét dân gian như những mùa trước mà đi thẳng vào các vấn đề hiện thực cuộc sống, câu chuyện thời sự được dư luận xã hội quan tâm trong thời gian gần đây.

Phim hài "30 chưa phải là Tết". 

Phim được đầu tư “khủng”

Hai phim hiện đang “làm mưa làm gió” trong dịp Noel mở màn series phim Tết được trông chờ gần như từ nhiều tháng trước với hai phong cách khác biệt, một lãng mạn nhẹ nhàng như hoài niệm, một nóng bỏng và mãnh liệt thời đương đại.

“Mắt biếc”, đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện về mối tình thời học sinh đẹp như mơ của Ngạn và Hà Lan, nhưng đầy biến động khi trưởng thành. Phim đặc biệt phù hợp với nhiều lứa tuổi khán giả, không chỉ lớp trẻ 9X, 8X mà với lớp khán giả 7X, 6X cũng cảm thấy hình như có mình trong đó.

Phim thứ hai “Chị chị Em em” thì đúng là rất “nóng”, phim thuộc loại thriller (tâm lý giật gân), dán nhãn 18+, với nhóm biên kịch năm người, bao gồm nhà sản xuất Timothy Linh Bùi và đạo diễn Kathy Uyên.

Phim kể về Thiên Kim, nữ VJ nổi tiếng có cuộc hôn nhân trong mơ với người chồng tên Huy. Bước ngoặt diễn ra khi Kim gặp Nhi, người xưng là "em gái" trong các cuộc gọi tâm sự nửa đêm đến chương trình của Kim, cứu Nhi sau một vụ hành hung, Kim đưa Nhi về ở trong nhà mình, bất chấp sự phản đối của Huy. Trong thời gian Nhi sống tại ngôi nhà, nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra, dẫn đến biến chuyển phức tạp ở Kim cùng mối tình tay ba đầy rắc rối…

Phim "Chị chị Em em". 

Một phim mang không khí Tết thật sự đang gây tò mò của khán giả bời rất nhiều chiều PR, không chỉ kinh phí “khủng” mà cò nhiều diễn viên “sao” đang ăn khách ở thị trường Showbiz giải trí Việt. Phim “30 chưa phải Tết” của đạo diễn Nguyễn Quang Huy dự kiến ra rạp ngày 25/1/2020, tức mùng 1 Tết Canh Tý. Ngoài chiếu rạp, phim còn chiếu trên nền tảng số và truyền hình. Đây là dự án phim thuộc thể loại fantasy comedy (hài xen yếu tố tình cảm), yếu tố kỳ ảo nhằm bắt kịp sở thích của người xem, đồng thời là cái cớ để truyền tải thông điệp nhẹ nhàng về nhân quả, tình thân, tình bằng hữu…

Dòng phim hài Tết cũng đua chất lượng

Hài Tết 2020 cũng đang sôi động bấm máy và hoàn thiện. Đạo diễn, nhà sản xuất Vũ Đức Huân và Audio Film Việt nối phim “Tết ơi là Tết” phần 3 với sự tham gia của các gương mặt đã có “thương hiệu” trong mùa phim Tết là NSND Quốc Anh, Chiến Thắng, Quang Tèo… Phim bắt đầu bấm máy ngày 15/12 và dự kiến hoàn thành kịp ra mắt vào dịp Tết Dương lịch 2020.

Ở phần 3 này, khán giả sẽ gặp những câu chuyện, tình huống được xã hội quan tâm, như hiện tượng một số người vẫn bán, chế biến thịt heo bị bệnh dịch gây ngộ độc cho người dùng; Những mối quan hệ hàng xóm dây dưa, phức tạp hay có những câu chuyện gắn với hình ảnh con chuột - linh vật biểu trưng của năm Canh Tý 2020.

Đạo diễn Dương Ngọc Bảo cũng đang lên kế hoạch làm phần 3 của “Tỷ phú đè đại gia” bên cạnh phim “Trốn Tết” và “Dâu Tây lấy chồng dân tộc”. “Làng ế vợ 6”, phim của đạo diễn Trần Bình Trọng Tết này cũng sẽ ra mắt, vẫn xoay quanh một ngôi làng với những chàng trai mãi không lấy được vợ và quyết tâm bảo vệ gái làng khỏi sự nhòm ngó của thanh niên nơi khác.

Series hài “Đại gia chân đất” Tết này sẽ tiếp tục ra mắt phần 10, xoay quanh câu chuyện về hai người nông dân tên Tích và Sự, được lồng ghép thêm chuyện Táo quân, các vấn đề thời sự như ô nhiễm môi trường, tình nghĩa anh em, ngộ độc rượu... cũng được khéo léo đưa vào nhằm tăng tính hấp dẫn.

Cảnh trong phim "Giấc mộng quan trường". 

“Tết vui phết: Mr. Lù”, là một trong những bộ phim rất được quan tâm trên thị trường hài Tết 2020 bởi những thành công của các phần 1- 2 trước đó, khá sạch sẽ, đi theo lối hài chỉn chu, tương đối duyên và được đánh giá là điểm sáng hiếm hoi của thị trường hài Tết những năm trước. Phần 3 phim xoay quanh những nghịch cảnh đàn ông - đàn bà, dở khóc, dở cười và được cho là gửi gắm thông điệp về quyền bình đẳng giới.

Tết Canh Tý 2020, đạo diễn Linh Đồng cho ra mắt “Giấc mộng quan trường”. Năm nay không có chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân” của VTV, nhưng “Giấc mộng quan trường” theo thể loại dân gian như một tổng kết đề cập đến những vấn đề nổi cộm trong đời sống năm qua về những thói hư, tật xấu của tham quan trong xã hội phong kiến và cũng có lồng ghép câu chuyện cảm động về những người chính trực không bị cám dỗ bởi danh lợi, bằng lăng kính hóm hỉnh, hài hước. “Giấc mộng quan trường” hiện tại đã đóng máy và hoàn chỉnh phần hậu kỳ.

Đây cũng là những điểm nổi bật, nâng chất lượng của mùa phim Tết năm 2020, tạo nên một lăng kính phản ánh đời sống nhiều màu sắc, thú vị, nhân văn dành cho khán giả phim điện ảnh Việt./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/dien-anh/phim-viet-tet-canh-ty-co-gi-hap-dan-992934.vov

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
294 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
301 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
413 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
445 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
510 lượt xem