19
/
83854
Học sinh Hà Nội giành giải tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á
hoc-sinh-ha-noi-gianh-giai-tai-lien-hoan-phim-thieu-nhi-quoc-te-chau-a
news

Học sinh Hà Nội giành giải tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á

Thứ 3, 17/12/2019 | 16:01:09
630 lượt xem

Nói về bộ phim “The To-Do List,” Bộ trưởng Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho rằng, bộ phim đã mang đến cho người xem trải nghiệm xúc động về những điều thật bình dị trong cuộc sống.

Đoàn học sinh Hà Nội nhận giải Phim xuất sắc tại Lễ trao giải. (Ảnh: TTXVN phát)

Đoàn học sinh Hà Nội nhận giải Phim xuất sắc tại Lễ trao giải. (Ảnh: TTXVN phát)

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phim “The To-Do List” của đoàn học sinh Trường Trung học Phổ thông Việt Đức (Hà Nội), đại diện Việt Nam đã giành được giải Phim Xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 được tổ chức tại Nhật Bản.

Bộ phim “The To-Do List” nói về việc làm tốt, giúp đỡ bạn của Đăng dành cho Hải. Hải không may bị bệnh hiểm nghèo, chỉ còn sống được một thời gian ngắn nên đã liệt kê những nơi mình muốn đến ra giấy. Đăng tình cờ nhìn thấy tờ giấy này nên đã động viên bạn, hàng ngày đẩy xe lăn đưa Hải đến những nơi đó.

Mẹ của Hải thấy Đăng hay đưa Hải đi thì nghĩ Đăng không tốt, làm phiền con trai nên đã cấm Đăng không được gặp Hải. Khi Hải qua đời, mẹ Hải tình cờ phát hiện thấy bức ảnh con trai cất ở dưới gối ghi những lời cảm ơn Đăng.

Đó cũng chính là lúc mẹ của Hải hối hận nhận ra mình đã hiểu lầm Đăng, khiến những nguyện vọng cuối đời của con trai bị ngắt quãng giữa chừng.

Tại Lễ trao giải, nói về bộ phim “The To-Do List,” Bộ trưởng Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho rằng, bộ phim đã mang đến cho người xem trải nghiệm xúc động về những điều thật bình dị trong cuộc sống.

Các em đã khai thác một khía cạnh làm phiền người khác một cách đầy nhân văn và sáng tạo. Các em đã chứng minh được rằng đôi khi làm phiền người khác lại tạo nên ý nghĩa sâu sắc và không phải lúc nào người lớn cũng đúng.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản còn gửi tới các em nhỏ thông điệp qua bộ phim “The To-Do List,” các em hãy giúp đỡ người khác đi, cứ giúp đỡ khi có thể, tận dụng những khoảnh khắc quý báu trong cuộc sống để giúp đỡ mọi người, làm những việc tốt, đừng lãng phí thời gian.

Chia sẻ về bộ phim đoạt giải, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan phim cho biết, bộ phim đã chạm được vào cảm xúc của người xem và ghi dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế.

Các em học sinh đã làm phim với mong muốn người lớn sẽ thay đổi góc nhìn với trẻ em, thấu hiểu, không nên áp đặt, cấm đoán hay bắt trẻ em phải làm theo ý của mình khi các em đang mong muốn làm được những việc tốt.

Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 năm 2019 với chủ đề “Việc làm phiền người khác - Chỉ biết nghĩ cho bản thân? Hay cũng đã biết nghĩ cho người khác?” được tổ chức tại thành phố Minamiawaji, tỉnh Hyogo (Nhật Bản) đã thu hút sự tham gia của các đoàn học sinh đến từ 15 nước, vùng lãnh thổ thuộc châu Á và 10 tỉnh, thành phố của Nhật Bản với hơn 400 bộ phim. Trong đó, 69 tác phẩm ưu tú đã được Ban Tổ chức lựa chọn tham dự Liên hoan phim tại Nhật Bản.

Liên hoan phim được tổ chức với mong muốn giúp các em nhỏ quan tâm hơn đến môi trường và xã hội xung quanh mình, nuôi dưỡng các em thành những con người giàu cảm xúc.

Thông qua việc làm phim, các em nhỏ sẽ được bày tỏ những suy nghĩ, mong ước của mình trong cuộc sống hàng ngày, từ đó chính các em sẽ đưa ra các giải pháp và hành động mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống.

Ban Tổ chức Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 năm 2019 đã trao 13 giải cho các hạng mục, gồm 1 giải Đặc biệt, 4 giải Xuất sắc và 8 giải khích lệ, động viên.

Việt Nam có 3 phim dự thi Liên hoan phim, gồm phim “The To-Do List” của nhóm Đặng Lâm Nhi, Hoàng Hải Đăng, Hoàng Thị Diệu Khuê - học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Việt Đức (Hà Nội); phim “Phiền hay không làm phiền” của nhóm Đặng Khánh - học sinh lớp 8 Trường Trung học Cơ sở Thành Công (Hà Nội) và phim “Người hộp” của nhóm Nguyễn Phúc Lộc, Lê Hùng Dũng, Đỗ Ngọc Huyền Trang - học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Bảo Lộc (Lâm Đồng)./.

Theo Nguyễn Cúc (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/hoc-sinh-ha-noi-gianh-giai-tai-lien-hoan-phim-thieu-nhi-quoc-te-chau-a/613492.vnp

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
212 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
220 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
322 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
360 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
414 lượt xem