19
/
72990
Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú”
doan-quoc-dam-khan-gia-cang-ghe-so-nhan-vat-phim-me-cung-toi-cang-thich-thu
news

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú”

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:06:03
1,462 lượt xem

Từng “làm mưa làm gió” với vai Cảnh trong “Quỳnh búp bê”, Doãn Quốc Đam lại một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất đa dạng trong vai Fedora phim “Mê cung”. Fedora là một nhân vật hết sức kỳ quái và bệnh hoạn.

Mặc dù mới chiếu đến tập thứ 3 nhưng “Mê cung” thực sự khiến khản giả phải “rùng mình” bởi nhiều chi tiết hết sức rợn gáy. Trong đó, nổi bật lên chính là Fedora - nhân vật do Doãn Quốc Đam thủ vai. Đây là một nhân vật rất kỳ quái bởi sở thích trang điểm, chuyên rình mò rồi sàm sỡ phụ nữ, sau đó giết họ một cách rất bí ẩn.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 1

Doãn Quốc Đam đã xoá bỏ hoàn toàn hình tượng nhân vật Cảnh "soái ca" để vào vai Fedora đầy ghê sợ.

Nhân vật Fedora xuất hiện trong tập 2 của phim khi đang dùng máy ảnh chụp cận cảnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của phụ nữ. Ở trong phòng của hắn lúc đó còn có một cô gái bị quấn chặt băng dính khắp cơ thể, tay chân bị trói, mắt miệng bị bịt kín.

Fedora ngồi trong quán cà phê với trang phục dị hợm và lấy gương trang điểm trong sự tò mò của các khách trong quán. Khi thấy một cô gái đang cầm điện thoại chụp mình, Fedora đứng lên ra chỗ cô gái và có hành vi sàm sỡ trước khi bỏ đi.

Bố của Fedora khi được triệu tập đến cơ quan công an đã khai rằng: “Từ nhỏ nó đã thích đeo đồ con gái. Nó còn lấy cả nơ buộc tóc của mẹ nó, cô nó để đeo lên tay làm đồ trang sức. Tôi đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng nó không chịu nghe nên tôi đã đánh nó để bắt nó làm những việc đặc thù và trở thành người đàn ông.

Nhưng bác sĩ bảo nếu làm như thế thì tâm lý của nó càng trở nên bất ổn. Rồi vợ chồng tôi chia tay, nó lại càng thu mình lại và trở thành tự kỷ. Tôi đã đưa nó đi chữa rất nhiều nơi, thời gian qua cũng thấy ổn ổn thì lại xảy ra chuyện này. Quá đau đớn các anh ạ”.

Ở tập 3, sau khi sát hại cô gái tên Trâm tại xóm trọ, Fedora tiếp tục ra tay sát hại cô gái tiếp theo tại khách sạn. Khi trinh sát tìm đến, Fedora đã “thay hình đổi dạng” nên dù gặp ở cửa thang máy nhưng trinh sát vẫn không nhận ra tên sát nhân.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 2

Fedora có ngoại hình rất kỳ dị và những sở thích bệnh hoạn.

Trong một diễn biến khác, một vụ án mạng khác xảy ra tại công ty do Nhật làm giám đốc. Nhật đồng thời là chủ quán cà phê, nơi mà Fedora thường đến giở trò quấy rối phụ nữ. Theo lời kể của người quản lý quán cà phê, Nhật có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, mê mệt một cô gái hay đến quán đọc sách và còn cài camera ở chỗ cô gái hay ngồi.

Trong trích đoạn tập 4, con mồi tiếp theo của Fedora chính là một cô sinh viên xinh đẹp. Fedora si mê cô gái này đã lâu nhưng luôn bị cô khước từ vì quá bệnh hoạn.

Ở một chi tiết khác, Fedora đã thuê một tên giang hồ làm điều gì đó và trả cho hắn rất nhiều tiền. Khi gặp tay giang hồ, Fedora đã cho thấy sự bệnh hoạn của mình bằng việc đưa tay sờ lên ngực gã mà không nói điều gì. Chính kẻ được Fedora thuê cũng thừa nhận cảm thấy sợ khi tiếp xúc với tên biến thái này dù hắn đã có nhiều năm tung hoành trên giang hồ.

Cách tạo hình nhân vật và những tình huống có sự xuất hiện của Fedora khiến nhiều khán giả phải thốt lên những câu cảm thán đầy ghê rợn và sợ hãi.

“Xem phim này buổi tối sợ thật, nhất là khi thấy nhân vật Nhật - Fedora... không dám xem vì sợ bị ám ảnh. Diễn viên Doãn Quốc Đam vào vai này hay quá, hay đến mức mình xem thấy ghê rợn và ám ảnh, hãi hùng, chả còn nhớ những vai diễn trước đây của bạn nữa.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 3

Fedora đã "thay hình đổi dạng" để biến thành Nhật ở tập 3.

Phim Việt Nam gần đây quá chất lượng và hấp dẫn thật. Từ kịch bản, diễn viên, quay phim, tạo hình... Cảm ơn ê-kíp làm phim đã đem đến cho khán giả một bộ phim thực sự hấp dẫn, hồi hộp, sợ hãi”, khán giả Hiền Thanh bày tỏ trên trang cá nhân của Doãn Quốc Đam.

Khán giả Đàm Thu Thảo cũng nhắn gửi Doãn Quốc Đam: “Anh ơi, sao anh diễn gì mà đạt dã man luôn ấy. Anh khiến cả nhà em như xoắn quẩy. Hai đứa em sợ rúm ró, quảng cáo còn tung tăng tung tẩy nhưng vào phim một cái là nhảy phắt lên giường dính chặt vào mẹ...

Xong đi ngủ thì đèn bật sáng trưng, con em dính sát lưng con chị rồi, nằm ngủ mà vã mồ hôi, trong thời tiết đang rất mát mẻ. Nửa đêm ngủ còn mơ khóc rưng rức. Ôi cái cảm giác thật hãi hũng”.

Trước những phản ứng của khán giả về vai Fedora, Doãn Quốc Đam cho biết: “Đọc phản hồi thấy vui mà cũng lo. Điều tôi mong muốn nhất chính là khán giả mất hoàn toàn hình tượng về nhân vật của những phim trước đây tôi đóng. Càng nghe thấy những câu như “tởm, bệnh hoạn, dặt dẹo, buồn nôn...” tôi càng thích. Chỉ sợ không làm được đủ khiến người ta thốt ra những câu như thế”.

Chia sẻ về vai diễn này trong buổi ra mắt “Mê cung”, Doãn Quốc Đam cho biết, anh khá áp lực khi vào vai Fedora. Với nam diễn viên thì đây là một dạng nhân vật khá đặc biệt, làm khó diễn viên rất nhiều.

Doãn Quốc Đam cho biết, anh đã quan sát một người ở gần nhà mắc hội chứng tự kỷ và tôi dùng thần thái của người này để đem vào nhân vật của mình.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 4

Nam diễn viên cũng cho biết thêm, trong quá trình nghiên cứu kịch bản, anh toàn phải phóng xa ra những vùng ngoại ô, cách xa Hà Nội hàng trăm kilomet. Dọc đường đi, anh dồn mọi suy nghĩ cho vai diễn. Từ hình dung cảnh nóng mình sẽ diễn thế nào, cảnh nội tâm sẽ bộc lộ cảm xúc ra sao…

“Nhân vật Fedora không giống nhiều với tôi ngoài đời. Tuy nhiên, tôi phải thú nhận rằng, cho đến thời điểm này, dù đã quay xong nhưng tôi vẫn chưa tự tin mình đã thể hiện thật tốt vai này.

Với tôi, khi mình chưa làm tốt thì có nghĩa đó chưa phải là bản thân mình và nếu đã là bản thân mình thì mình phải là nhân vật đấy”, Doãn Quốc Đam nói thêm.

"Mê cung" ngoài Doãn Quốc Đam còn có sự xuất hiện của NSƯT Công Lý, NSƯT Minh Trang, NSƯT Đức Hùng, Việt Anh, Hồng Đăng, Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh, Anh Đức... Phim đang phát sóng trên VTV.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
250 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
342 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
460 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
483 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,025 lượt xem