19
/
71096
Vì sao bom tấn thu gần 700 triệu USD của Ngô Kinh ế ẩm ở Hong Kong?
vi-sao-bom-tan-thu-gan-700-trieu-usd-cua-ngo-kinh-e-am-o-hong-kong
news

Vì sao bom tấn thu gần 700 triệu USD của Ngô Kinh ế ẩm ở Hong Kong?

Thứ 5, 07/03/2019 | 10:18:26
2,159 lượt xem

"Lưu lạc địa cầu" đạt doanh thu gần 700 triệu USD khi ra mắt ở Đại lục. Nhưng phim chỉ kiếm được khoảng 250.000 USD ở Hong Kong.

Lưu lạc địa cầu mang theo sự tự tin của đoàn phim khi ra mắt khán giả tại Hong Kong. Chiếu ở Đại lục từ hôm 5/2, phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Trung Quốc đạt doanh thu gần 700 triệu USD.

Với kinh phí ban đầu 50 triệu USD cùng chiến dịch quảng cáo đơn giản, Lưu lạc địa cầu đè bẹp hàng loạt tên tuổi lớn, xếp thứ 2 doanh thu phòng vé trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Thế nhưng, phim lại trở thành kẻ thất bại khi chiếu tại Hong Kong. Theo Sohu, Lưu lạc địa cầu hiện thu về khoảng 250.000 USD ở thị trường Hong Kong.

Tỷ lệ lấp đầy ghế tại các rạp đều thấp ở mức báo động. Tại cụm rạp ở Mong Kok, phòng chiếu có 300 ghế nhưng chỉ 7 khán giả tới xem phim. “Các rạp chiếu thuộc khu vực khác cũng ghi nhận tình trạng ế ẩm về lượt khán giả xem phim”, QQ cho hay.

Phim điện ảnh Đại lục chưa bao giờ thắng ở Hong Kong


Phim của Ngô Kinh chưa kiếm nổi nửa triệu USD tại Hong Kong. 

Đánh giá về những con số doanh thu, cây viết Hoa Khang buồn bã: “Con số rõ ràng cho thấy nhiều điều. Các nhà làm phim chắc chắn không thể vui mừng”.

Không riêng Lưu lạc địa cầu, các phim điện ảnh do Đại lục sản xuất thường không tạo nên hiệu ứng ở Hong Kong. Chiến lang 2 đạt doanh thu 838 triệu USD nhưng chỉ thu về 800.000 USD ở thị trường xứ Cảng thơm. Điệp vụ Biển Đỏ cán mốc vượt 500 triệu USD doanh thu nhưng thị trường Hong Kong chỉ đóng góp 1 triệu USD.

Thống kê doanh thu phòng vé Hong Kong năm 2018 cho thấy không có tác phẩm điện ảnh nào do Đại lục sản xuất lọt top 10 phim ăn khách. Thế nhưng, một phim đầu tư thấp với dàn diễn viên già nua của Hong Kong như Đặc vụ bất chấp lại lọt top với doanh thu gần 6 triệu USD.

“Phim Hong Kong xuống dốc nhưng phim từ Đại lục cũng không thể chen nổi vào thị trường này. Khán giả Hong Kong rõ ràng không cởi mở với các phim Trung Quốc Đại lục”, Sohu nhận định.

Lưu lạc địa cầu được dự đoán khó có thể thu về 1 triệu USD khi sắp đối đầu bom tấn Captain Marvel.

Lưu lạc địa cầu còn quá nhiều thiếu sót

Lưu lạc địa cầu do Ngô Kinh, Khuất Sở Tiêu, Ngô Mạnh Đạt đóng chính. Phim là câu chuyện giả tưởng khi Trái đất có nguy cơ bị diệt vong vì Mặt trời. Một kế hoạch lớn được thực hiện với mục đích đưa Trái đất đến một hệ mặt trời khác. Chuyến du hành này đối diện hiểm nguy có thể đe dọa toàn Trái đất kéo dài 2.500 năm.

Nhận xét về sự thắng lợi của Lưu lạc địa cầu tại Đại lục, nhà phê bình phim ảnh đang làm việc tại Alibaba Pictures tên Ngô Kiến nói: “Đây là thể loại phim mà phần lớn người Trung Quốc chưa từng được xem. Bộ phim chạm đến trái tim của họ”.

Lưu lạc địa cầu bị cho nhạt và không mới lạ với khán giả Hong Kong. 

Lưu lạc địa cầu do kinh phí hạn chế nên không có những cảnh kỹ xảo đạt hiệu quả tối đa. Phim nặng về yếu tố tâm lý, gây sự nhàm chán. Mạch phim còn bị nhận xét nhanh, thiếu đi logic. Nhân vật Hàn Đóa Đóa chỉ giống như... cho có bên cạnh dàn nhân vật nam.

Người Trung Quốc đến rạp xem với tâm thế thưởng thức sản phẩm điện ảnh khoa học viễn tưởng đầu tiên. Họ dễ dãi hơn trong cách nhận xét và chấm điểm. Họ bỏ qua những tình tiết vô lý trong phim.

Giới chuyên môn nhận xét khán giả Hong Kong không đề cao yếu tố “phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Trung Quốc”. Họ so sánh phim với các siêu phẩm Hollywood trước đó.

Độc giả Toutiao nhận xét: “Ảnh hưởng từ chính trị tác động doanh thu phòng vé. Cũng phải nói thêm rằng ở Hong Kong, phòng vé phản ánh đúng chất lượng phim. Người Trung Quốc tự hào về phim nhưng cần phải thấy chúng ta còn quá nhiều thiếu sót”.

Độc giả Trà Tửu viết: “Nói công bằng, Lưu lạc địa cầu thành công cũng nhờ lòng yêu nước của khán giả. Người Hong Kong không quan tâm điều đó”. Nhiều khán giả cho rằng đây cũng là lý do phim Trung Quốc có thể thu hàng trăm triệu USD ở Đại lục nhưng chỉ kiếm được vài triệu USD tại thị trường quốc tế.

“Năm 2018, phim Mỹ thu 2,8 tỷ USD nhưng Trung Quốc chỉ kiếm được vài chục triệu USD ở Mỹ”, Cục trưởng Điện ảnh Trung Quốc Vương Hiều Huy nói trên Beijing Times.

Theo Hiểu Nguyệt/ Zing

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
82 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
645 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
707 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
955 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,039 lượt xem