19
/
70225
Bom tấn 'Aladdin' gặp nguy vì Thần Đèn Will Smith da xanh lè
bom-tan-aladdin-gap-nguy-vi-than-den-will-smith-da-xanh-le
news

Bom tấn 'Aladdin' gặp nguy vì Thần Đèn Will Smith da xanh lè

Thứ 3, 12/02/2019 | 17:01:04
977 lượt xem

Phản ứng tiêu cực của khán giả đối với trailer “Aladdin” - đặc biệt là tạo hình Thần Đèn của Will Smith - cho thấy bom tấn live-action của Disney đang đối mặt với nhiều nguy cơ.

Hai ngày qua, trailer Aladdin và cây đèn thần của Disney nhận phải vô số “gạch đá” từ người hâm mộ, chủ yếu là do tạo hình Thần Đèn có làn da xanh. Rất nhiều người khẳng định Thần Đèn của tài tử Will Smith trông quá kỳ quặc và tệ hại.

Aladdin là bom tấn live-action (người đóng) mới nhất trong chiến dịch chuyển thể những bộ phim hoạt hình của Disney. Hầu hết các tác phẩm trước đó đều đạt doanh thu khổng lồ, như Beauty and The Beast (Người đẹp và Quái vật) kiếm được hơn 1,2 tỷ USD, Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên) 1 tỷ USD, The Jungle Book (Cuốn sách rừng xanh) 966 triệu USD…

Nhưng phản ứng của giới phê bình dành cho chúng thì không được tươi sáng như vậy. The Jungle Book (Cuốn sách rừng xanh) được đánh giá rất cao, Cinderella (Cô bé Lọ Lem) chỉ tầm tầm còn Beauty and The Beast hay Alice in Wonderland chịu không ít lời chê bai.

Năm 2019 Disney tung ra tới 3 bom tấn live-action, gồm Aladdin của đạo diễn Guy Ritchie, The Lion King (Vua sư tử) của Jon Favreau và Dumbo của Tim Burton. Trong số đó, Aladdin đối mặt với nhiều nghi ngờ nhất.

Nhiều nhà phê bình đặt câu hỏi Disney sẽ xử lý thế nào một câu chuyện lấy bối cảnh là thế giới Ả Rập. Việc lựa chọn Will Smith vào vai Thần Đèn gây tranh cãi, nhưng cũng hợp lý bởi Aladdin cần một ngôi sao khi các diễn viên chính đều là những gương mặt mới.

Thần Đèn kỳ quái, xấu xí

Hình ảnh đầu tiên về Thần Đèn (trong trang phục thông thường) không tạo được hiệu ứng tích cực, nhưng trailer cho thấy Thần Đèn với làn da xanh lè thậm chí khiến nhiều khán giả phẫn nộ.

Với các bom tấn chuyển thể trước đây, Disney luôn được đánh giá là kết hợp xuất sắc giữa hoạt hình và live-action. Các con thú trong The Jungle Book trông thực đến mức khiến nhiều khán giả quên mất rằng yếu tố thật duy nhất trong phim là cậu bé Mowgli do người đóng.

CGI của Christopher Robin thuyết phục đến mức tác phẩm này được đề cử Oscar hạng mục Kỹ xảo xuất sắc, cạnh tranh với những bom tấn quy mô lớn như Avengers: Infinity War hay Ready Player One.

Nhưng trailer của Aladdin cho thấy Thần Đèn do Will Smith thủ vai là một thất bại về kỹ xảo. Trên Twitter, nhiều người hâm mộ mô tả Thần Đèn có làn da xanh lè này trông không có gì huyền ảo, ngược lại rất kỳ quái, có phần đáng sợ và khá “rẻ tiền”.

“Thần Đèn trông vừa nhẵn bóng đúng kiểu kỹ xảo, lại vừa quá con người. Disney muốn Thần Đèn trông giống người thật, hay muốn người thật trông như được tạo bằng kỹ xảo?”, trang Screen Rant đặt câu hỏi.

Đạo diễn Aladdin là Guy Ritchie, một sự lựa chọn gây ngạc nhiên. Ông là nhà làm phim có tài, từng khẳng định bản thân qua những phim hành động có phong cách độc đáo như Sherlock Holmes hay The Man From U.N.C.L.E.

Tuy nhiên, các phim trước đây của ông không sử dụng quá nhiều kỹ xảo CGI. Những cảnh hành động trong Sherlock Holmes và The Man From U.N.C.L.E có tính thực tiễn cao, chỉ ứng dụng CGI một cách hạn chế.

Do đó, Screen Rant cho rằng Guy Ritchie không phải là người phù hợp để thực hiện Aladdin, và bằng chứng là đoạn trailer rất thiếu thuyết phục mới được tung ra. Để so sánh, đạo diễn Jon Favreau trước khi làm The Jungle Book đã thử lửa với hàng loạt phim sử dụng nhiều kỹ xảo như 2 tập Iron Man, Zathura, Cowboys & Aliens.

Disney có kịp cứu Aladdin?

Ngoài tạo hình, diễn xuất của Will Smith trong vai Thần Đèn cũng bị nhiều chuyên gia chê là quá lố. Will Smith là một diễn viên có tài năng thực thụ và cũng rất quyến rũ, nhưng dường như anh đã thể hiện sai vai Thần Đèn.

Giới phê bình cho rằng với một phim live-action như Aladdin, cách diễn của Will Smith trong đoạn trailer lại quá đậm chất hoạt hình, hoàn toàn không phù hợp. Có vẻ như Will Smith đã quá gồng mình để thể hiện chất của Thần Đèn, nhưng anh đã không thành công.

Phải ba tháng nữa, Aladdin mới ra rạp, nhưng giới chuyên môn cho rằng đã quá muộn để Disney chỉnh sửa tạo hình của Thần Đèn, hoặc tạo ra hẳn một Thần Đèn bằng kỹ xảo và để Will Smith lồng tiếng.

Để làm được điều đó, Disney sẽ phải hoãn ra mắt phim trong nhiều tháng. Với một bom tấn quy mô lớn như Aladdin, việc trì hoãn sẽ dẫn tới tình trạng kinh phí sản xuất phình to thêm. Disney không công bố tổng đầu tư dành cho Aladdin, nhưng các bom tấn live-action của hãng thường có chi phí từ 175 triệu USD đến hơn 200 triệu USD.

Nếu quyết tâm, Disney vẫn có thể làm được điều đó bởi hãng không thiếu gì tiền, và năm 2019 hãng đã có hàng loạt bom tấn lớn như Captain Marvel, Avengers: Endgame, Star Wars, The Lion King… Nhưng dù thế nào, đó vẫn sẽ là một canh bạc đối với hãng.

Theo Screen Rant, điều quan trọng là không ai biết rõ vấn đề của Thần Đèn da xanh nghiêm trọng tới mức nào trong toàn bộ phim. Và rất có thể Thần Đèn cũng như Aladdin chỉ nên là phim hoạt hình, thay vì trở thành live-action.

Theo Minh Phụng/ Zing

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
300 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
337 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
410 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
497 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
478 lượt xem