19
/
69213
‘Người quen xa lạ’: Tiếng cười chua xót về bộ mặt thật con người
nguoi-quen-xa-la-tieng-cuoi-chua-xot-ve-bo-mat-that-con-nguoi
news

‘Người quen xa lạ’: Tiếng cười chua xót về bộ mặt thật con người

Thứ 2, 14/01/2019 | 14:43:32
770 lượt xem

Tác phẩm từng khuấy đảo phòng vé Hàn “Intimate Strangers” mang đến cho khán giả cái nhìn trần trụi về bộ mặt thật của con người đằng sau những nụ cười thân thiện.

Chuyện phim Intimate Strangers gói gọn trong bữa tiệc tân gia của đôi vợ chồng bác sĩ giàu có Seok-ho (Cho Jin-woong) và Ye-jin (Kim Ji-soo).

Khách mời của họ là nhóm bạn thân, bao gồm luật sư Tae-soo (Yoo Hae-jin) và vợ là Soo-Hyun (Yum Jung-ah), chủ nhà hàng Joon-mo (Lee Seo-jin) và cô vợ mới cưới trẻ trung Se-kyung (Song Ha-yoon), cùng chàng giáo viên vừa ly hôn Young-bae (Yoon Kyung-ho).

Trong lúc trò chuyện, Ye-jin nghĩ ra một trò chơi oái oăm nhằm tăng tình “đoàn kết” cho cả nhóm. Theo đó, mọi người phải để điện thoại lên bàn và chia sẻ mọi cuộc gọi, tin nhắn và thư điện tử trong tối hôm đó.

Từ đây, hàng loạt bí mật đời tư của họ dần bị hé lộ. Thậm chí, những mối quan hệ thân tình như bạn bè lâu năm hay vợ chồng cũng ẩn chứa nhiều góc khuất đen tối.

Kịch tính với nhiều bí mật ẩn giấu

Intimate Strangers có kịch bản dựa trên bộ phim Perfect Strangers(2016) của Italy. Tưởng chừng đây là một bộ phim hài nhẹ nhàng về tình bạn, tác phẩm của người Hàn Quốc mang đến vô số bất ngờ, với hàng loạt bí mật mà mỗi nhân vật nắm giữ.

Trong mắt xã hội, họ đều là những gia đình kiểu mẫu vô cùng hạnh phúc. Người thì làm bác sĩ với kinh tế khá giả, kẻ làm luật sự đức cao vọng trọng, người thì kinh doanh ăn nên làm ra.

Trước mặt những người bạn thân, các nhân vật chỉ phô ra vẻ hào nhoáng của bản thân và nói đến những kế hoạch tương lai đầy hứa hẹn. Buổi tiệc lẽ ra sẽ kết thúc trong niềm hân hoan của từng người cho đến khi trò chơi “lạ đời” kia được đề xuất.

Bắt đầu bằng một vài tin nhắn “nhẹ nhàng” được giải quyết nhanh gọn, các tình huống ngày càng trở nên phức tạp và liên kết chặt chẽ với nhau. Những lời bào chữa, bảo vệ bạn đời dần biến mất, bị thế chỗ bằng ánh mắt nghi ngờ và sự đau khổ khi sự thật được phơi bày.

Từ “tội lỗi” nhẹ nhàng như nói xấu sau lưng, bỏ rơi một người bạn trong nhóm, cho tới “tày đình” như mâu thuẫn với cha mẹ, liên hệ với người cũ, ngoại tình,… đều được gói gọn trong căn phòng ăn nhỏ với 7 người bạn thân.

Nhiều tình tiết mới liên tục xuất hiện để giúp bộ phim giữ được sự kịch tính và dần đẩy mâu thuẫn lên cao trào. Tuy nhiên, đạo diễn Lee Jae-kyoo cũng khéo léo lồng ghép vào đó nhiều tình huống hài hước để bầu không khí giảm bớt phần căng thẳng và khô khan.

Với bối cảnh là nhóm bạn thân đều ở độ tuổi trung niên, những câu trêu chọc liên quan đến tình dục, giới tính xuất hiện xuyên suốt tác phẩm. Tuy nhiên, chúng không lố lăng mà đều được lồng ghép một cách duyên dáng và ẩn ý, giúp khán giả thỏa sức suy diễn.

Cái giá phải trả của hôn nhân và sự trưởng thành

Thông qua câu chuyện của từng nhân vật, Intimate Strangers để lại nhiều thông điệp sâu sắc về tình bạn cũng như tình cảm gia đình. Bạn bè, người yêu lẽ ra phải chia sẻ với nhau mọi bí mật. Nhưng thời gian qua đi, họ lại áp lên nhau ánh mắt phán xét và giả dối.

Có lẽ, đó chính là cái giá của sự trưởng thành khi mọi người đều không thể vượt qua định kiến xã hội để thành thật với nhau. Ngay cả trong chính gia đình với những người hàng ngày đầu ấp tay gối, họ vẫn tạo ra bức tường vô hình và đẩy nhau ra ngày một xa hơn.

Những tình huống và mối quan hệ trong phim đều rất thực tế và quen thuộc với mọi tầng lớp khán giả. Nhiều người xem hẳn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy đâu đó bản thân trong từng nhân vật của bộ phim.

Cái kết của Intimate Strangers không tuân theo mô-típ thông thường khi mang đến góc nhìn khác về buổi tiệc đêm hôm đó. Nếu mọi thứ không diễn ra thì họ sẽ mãi sống trong sự dối trá và hạnh phúc ảo đến bao giờ? Liệu lời nói dối có xấu xa nếu như chúng có thể giữ mọi người ở cạnh nhau?

Có xứng đáng không khi những mối quan hệ khăng khít bị phá vỡ chỉ vì lời nói thật? Hay ngay từ đầu họ lẽ ra không nên nói dối? Bộ phim để lại hàng loạt câu hỏi cho khán giả tự suy ngẫm và tìm lời giải đáp.

Dàn diễn viên gồm nhiều cái tên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc đều thể hiện trọn vẹn tính cách và cả những góc khuất của nhân vật họ thể hiện. Mỗi người đều có đất diễn riêng để bộc lộ những tổn thương và sức nặng nội tâm.

Dù kinh phí không cao, Intimate Strangers là một tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2018 khi đề cập tới những vấn đề quan trọng trong cuộc sống.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Người quen xa lạ.

Theo Hạ Tuyết/ Zing

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
154 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
717 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
781 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,029 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,120 lượt xem