19
/
68421
Discovery phát sóng bộ phim đặc biệt về Việt Nam
discovery-phat-song-bo-phim-dac-biet-ve-viet-nam
news

Discovery phát sóng bộ phim đặc biệt về Việt Nam

Thứ 6, 21/12/2018 | 10:26:19
915 lượt xem

Kênh truyền hình nổi tiếng thực hiện một bộ phim đặc biệt dài 24 phút về Việt Nam, phát sóng ngày 27/12 tới, tiếp cận hàng chục triệu khán giả tại Đông Phi và châu Á - Thái Bình Dương.

Jordan Nguyễn - kỹ sư người Úc gốc Việt đảm nhiệm vai trò dẫn dắt bộ phim. 

7 năm sau khi Discovery thực hiện dự án First-time Filmmakers kết hợp với các nhà làm phim Việt Nam, lần này Discovery thực hiện dự án "Vietnam: Connecting East Africa" (Cách người Việt Nam thay đổi viễn thông tại Đông Phi) sẽ được phát sóng lần đầu tiên trên kênh Discovery Đông Phi (Discovery East Africa) vào ngày 27/12 và phát lại trên kênh Discovery Đông Nam Á (Discovery Southeast Asia) vào ngày 30/12.

Khác với những dự án trước với những câu chuyện tập trung vào lịch sử, con người, văn hóa tại bản địa, "Vietnam: Connecting East Africa" lần này chủ yếu quay tại Đông Phi.

Bộ phim dài 24 phút, nhằm làm nổi bật vai trò của Việt Nam trong nền cách mạng hóa viễn thông ở khu vực Đông Phi với các ứng dụng trên nền tảng 3G, 4G cũng như kết nối các nước phát triển trên thế giới với nhau. Bộ phim tài liệu mang đến cho người xem từng giai đoạn phát triển công nghệ viễn thông khác nhau, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Tanzania đến việc mang các dịch vụ di động đến những người sống ở các ngôi làng hẻo lánh ở Mozambique.

Mặc dù Việt Nam hiện là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển nhưng lại có một nền viễn thông ngang tầm với nhiều quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới và sự nỗ lực của các nhà đầu tư viễn thông Việt Nam cũng chính là sự nỗ lực dành cho các nước đang phát triển khác.

Ngoài các cảnh quay tại đông Phi, "Vietnam: Connecting East Africa" còn thực hiện nhiều cảnh quay tại Hà Nội.

Bà Anna Pak Burdin, Tổng Giám đốc kênh Discovery khu vực Đông Nam Á chia sẻ: "Discovery đã và đang kể cho khán giả nghe những những câu chuyện hấp dẫn ở châu Á trong hơn 20 năm qua. Và chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực đầu tư và sáng tạo ra những bộ phim có nội dung tốt nhất nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí cũng như truyền tải thông tin tới độc giả của mình và những bộ phim tài liệu này chính là sự nỗ lực hết sức mình của chúng tôi, tôn vinh sự khéo léo, tinh tế của con người Việt Nam được truyền tải thông qua câu chuyện về sự nỗ lực trong ngành viễn thông và cách mà ngành công nghiệp này đang ngày càng đi lên ở các nước đang phát triển".    

Bà Hà Thục Vân - đại diện nhà sản xuất phim tại Việt Nam cho hay toàn bộ ê kíp làm phim có 9 người và để có 24 phút lên sóng, đoàn làm phim đã phải thực hiện trong thời gian kéo dài 1 năm. Việc quay tại Đông Phi là một thách thức với toàn bộ ê kíp bởi khác biệt về ngôn ngữ, khí hậu và địa hình khắc nghiệt, chưa kể việc di chuyển với hệ thống thiết bị cồng kềnh.

Tuy nhiên bà Hà Thục Vân coi dự án phim này là cơ hội để quảng bá tốt cho hình ảnh Việt Nam trên kênh Discovery. Bà Vân cũng hy vọng các nhà làm phim Việt Nam có kịch bản hay sẽ sớm kết nối với Discovery để thực hiện các dự án đặc biệt.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
221 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
231 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
329 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
372 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
427 lượt xem