19
/
65915
‘Venom’: Thảm họa điện ảnh hay khởi đầu hứa hẹn?
venom-tham-hoa-dien-anh-hay-khoi-dau-hua-hen
news

‘Venom’: Thảm họa điện ảnh hay khởi đầu hứa hẹn?

Thứ 4, 03/10/2018 | 18:29:55
1,017 lượt xem

Phản ứng sớm từ giới phê bình trên mạng xã hội dành cho “Venom” là hết sức trái ngược và khiến nhiều khán giả vô cùng hoang mang.

Sony mới bật đèn xanh để giới phê bình chia sẻ về Venom trên mạng xã hội, và bộ phim xoay quanh kẻ tử thù của Spider-Man với Tom Hardy trong vai chính lập tức nhận đủ luồng dư luận khác nhau.

Số đông ca ngợi màn trình diễn của Hardy trong vai Eddie Brock - tay phóng viên bị loài cộng sinh xâm nhập cơ thể và trở thành Venom. Song, toàn bộ tác phẩm lại bị đánh giá là một mớ hỗn độn.

Brandon Davis của trang ComicBook.com đưa ra lời bình luận trên Twitter rằng: “Các trường đoạn hành động hay lột tả mối quan hệ kỳ lạ giữa Eddie và Venom là điểm sáng của bộ phim. Nhưng nếu Sony muốn tiếp tục một vũ trụ điện ảnh, họ cần phải giữ lại những điều tích cực, và loại bỏ rất nhiều điểm tiêu cực mà Venom đã phơi bày”.

Số đông ca ngợi khả năng diễn xuất của Tom Hardy, nhưng tổng thể bộ phim thì bị chê.

Perri Nemiroff đến từ trang Collider cũng đưa ra quan điểm gần như tương tự khi viết: “Rất nhiều đoạn trong Venom không thuyết phục, nhưng mối quan hệ Eddie - Venom thực sự thú vị… Thật tệ khi họ không dám nhắm tới nhãn R”.

Trước đó, bộ phim từng gây ra nhiều hoài nghi khi theo đuổi nhãn PG-13 (khán giả dưới 13 tuổi có thể xem phim nhưng cần người giám hộ). Một bộ phận cho rằng điều đó sẽ khiến nhân vật Venom vốn rất bạo lực ở nguyên tác nay đánh mất bản sắc khi lên màn ảnh.

Cũng có những ý kiến tích cực hơn, như Beatrice Verhoeven của The Wrap bày tỏ: “Venom không tệ như nhiều người nghĩ. Tom Hardy đã, đang, và sẽ luôn là một diễn viên tài ba. Tôi đã cười rất nhiều, dù không chắc đội ngũ làm phim có muốn khán giả cười hay không. Còn đoạn post-credits thì rất đáng nhớ”.

Ashely Esqueda của Stream Economy tiết lộ Venom có chứa đựng tình tiết giúp nhân vật chính sau này có thể xuất hiện trong các phim về Người Nhện. Nhưng cô cũng chia sẻ niềm tiếc nuối khi phim không gắn nhãn R.

Có người đã gọi Venom là thảm họa điện ảnh, và giống như nhiều phim siêu anh hùng thất bại hồi đầu thế kỷ XXI. 

Song, có người tỏ ra hết sức nặng nề với dự án hoài bão của Sony. Cây bút Tom Jorgensen của kênh IGN mạnh miệng phát biểu: “Thật tiếc khi phải thông báo rằng Venom là một thất bại toàn tập. Bộ phim là một mớ hỗn độn được làm theo phong cách phim siêu anh hùng từ cách đây 15 năm”.

Hay người dùng The Mothmeg trên Twitter thì nói: “Tôi sẽ nói sâu hơn trong bài review đầy đủ. Nhưng Venom giống như chui ra từ lỗ sâu đục kết nối với năm 2004. Bộ phim giống như ra đời từ thời chưa có MCU”.

Ở đây, họ muốn so sánh Venom với Catwoman (2004) - thảm họa của dòng phim siêu anh hùng từng khiến minh tinh Halle Berry phải ẵm giải Mâm xôi vàng, cũng như khiến nhiều nhà sản xuất “ngại” làm phim về những nữ hùng trong suốt thời gian dài.

Cho tới trước giờ ra rạp, Venom còn khiến nhiều người hoài nghi khi Tom Hardy buột miệng nói rằng khoảng 40 phút đã bị lược bỏ khỏi phiên bản chiếu rạp, trong đó có một số cảnh mà anh thực sự tâm đắc.

Sau đó, ngôi sao đã lên trang IGN để “chữa cháy” và nói rằng: “Mọi người hiểu lầm rồi. Có rất nhiều cảnh không thể đưa vào trong phim vì vấn đề thời lượng, có lẽ lên tới 7 tiếng cũng nên. Còn việc sắm vai Venom thì lúc nào tôi cũng thích”.

Khán giả sẽ có cơ hội khám phá chất lượng thực sự của Venom sau khi phim ra rạp từ 5/10 tới.

Theo Tuấn Lương/ Zing

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
34 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
71 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
125 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
188 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
584 lượt xem