19
/
65763
Lady Gaga và những màn hóa thân ấn tượng của loạt ca sĩ danh tiếng
lady-gaga-va-nhung-man-hoa-than-an-tuong-cua-loat-ca-si-danh-tieng
news

Lady Gaga và những màn hóa thân ấn tượng của loạt ca sĩ danh tiếng

Thứ 6, 28/09/2018 | 16:59:50
1,159 lượt xem

Ca sĩ đi đóng phim không còn là chuyện xa lạ ở Hollywood nhưng không phải ai cũng bén duyên thành công và để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Lady Gaga: Sau khi gặt hái mọi vinh quang trong âm nhạc, Lady Gaga đã dần xóa bỏ những định kiến về ca sĩ đóng phim bằng những vai diễn ấn tượng . Mới đây, cô tái ngộ khán giả qua bộ phim A Star Is Born. Bộ phim sau khi được ra mắt tại LHP Venice đã nhận được sự khen ngợi hết lời về cả nội dung lẫn diễn xuất. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên nữ ca sĩ quái chiêu này góp mặt trong phim và được tán dương. Thậm chí tờ The Guardian còn nhận định đây là một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất khi vừa thể hiện được nét dung dị của Ally từ lúc là cô gái bình dân đến khi trở thành ngôi sao ca nhạc. 

Thành công rực rỡ với sự nghiệp ca hát, Lady Gaga quyết định thử sức với diễn xuất lần đầu tiên qua bộ phim hành động Machete Kills (2013). Sau đó là một số dự án khác như Muppets Most Wanted (2014), Sin City: A Dame to Kill For (2014). Tuy nhiên, để nói về vai diễn thành công nhất của cô chính là vai nữ bá tước khát máu Elizabeth trong mùa thứ 5 của series truyền hình American Horror Story. Thay thế nữ diễn viên gạo cội Jessica Lange, Lady Gaga đã bất ngờ chinh phục cả khán giả và giới phê bình thông qua giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2016. 

Rihanna: Khi đã đạt được nhiều đỉnh cao trong âm nhạc, nữ ca sĩ xinh đẹp quyết định lấn sân sang diễn xuất. Cô bén duyên điện ảnh trong bộ phim chỉ phát hành DVD Bring It On: All or Nothing với tư cách khách mời và bắt đầu từ những vai phụ trong một số bộ phim điện ảnh như Battleship (2012), This Is The End (2013), Bates Motel (2016). Tuy nhiên, khởi đầu của nữ ca sĩ gốc Barbados không mấy suôn sẻ khi các bộ phim cô tham gia đều bị chê bai và không được nhiều người biết tới. Đến năm 2017, cô góp mặt trong bom tấn đắt giá nhất châu Âu của đạo diễn Luc Besson - Valerian and the City of a Thousand Planets và được khen ngợi về sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất. Vai diễn mới nhất của Rihanna trong Ocean's 8 được đánh giá ấn tượng. 

Adam Levine: Nam ca sĩ điển trai của nhóm nhạc rock đình đám Maroon 5 có màn đá chéo sân ngoạn mục với vai diễn chính đầu tay trong bộ phim tình cảm Begin Again (2013). Trong phim, anh thủ vai Dave, một ca sĩ kiêm nhạc sĩ trở nên lạc lối sau khi được ký hợp đồng với hãng thu âm danh tiếng và danh vọng ập đến quá nhanh. Lý do Levine nhận vai diễn này vì anh nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó. Bất chấp việc phải diễn xuất bên hai tên tuổi lớn là Mark Ruffalo và Keira Knightley, Adam Levine không tỏ ra lép vế và vẫn tạo được sức hút riêng. Bộ phim tạo được hiệu ứng tốt, đặc biệt là bài hát Lost Star do chính anh trình diễn trong phim. 

Justin Timberlake: Nam ca sĩ thần tượng của thập niên 1990 đến nay đã sở hữu cho mình bộ sưu tập hơn 10 bộ phim. Trước đây, người ta nhắc Justin Timberlake như một ca sĩ nổi tiếng, nhưng sự chuyển mình ngoạn mục của anh đã khiến công chúng phải nhớ đến anh như một diễn viên có tiếng tại Hollywood. Thực tế, anh đã đóng phim từ khi còn là cậu nhóc trong câu lạc bộ The Mickey Mouse. Đến năm 2000, anh có được vai chính đầu tay trong phim Model Behavior. Sau đó, anh liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim có tiếng như Edison (2005), Alpha Dog (2006), The Love Guru (2008). Năm 2011 đánh dấu cột mốc quan trọng của Justin Timberlake. Anh chứng minh với khán giả mình không là diễn viên tay ngang mà thật sự có thực lực với ba bộ phim thành công là Bad Teacher, The Social Network và In Time. 

Eminem: Cách đây 16 năm, người hâm mộ "ông hoàng nhạc rap" Eminem trên khắp nước Mỹ đổ xô đi xem bộ phim 8 Mile - tác phẩm tiểu sử về cuộc đời của nam rapper lừng danh này. Điều đáng nói là đích thân Eminem là người đảm nhận nhân vật chính mình trong phim. Tên tuổi quá lớn của Eminem khiến bộ phim 8 Mile trở thành cơn sốt phòng vé và đạt doanh thu rất cao. Tuy nhiên, chính sự thành công vượt ngoài mong đợi của bộ phim đã làm Eminem cảm thấy hoang mang và không thích ứng được. Anh khẳng định rằng sẽ không bao giờ đóng phim một lần nào nữa để tránh làm xao nhãng sự nghiệp âm nhạc. Mặc dù diễn xuất của Emienm trong phim được khen ngợi hết lời nhưng đây có lẽ là bộ phim duy nhất của anh.

Beyonce: Sở hữu sự nghiệp âm nhạc đình đám, nữ ca sĩ Beyonce cũng rất được yêu mến qua một số phim nổi tiếng mà cô tham gia. Không phải Dreamgirls (2006) - bộ phim từng đoạt 2 giải Oscar, mà Obsessed (2009) mới là bộ phim mà Beyonce có diễn xuất tốt nhất. Đại diện hãng phim Sony khen ngợi "ong chúa" Beyonce đã thể hiện hoàn hảo hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, ghê gớm trong tình trường. Nữ ca sĩ từng chia sẻ cô không thích những bộ phim bom tấn dành cho đại chúng mà muốn tham gia các tác phẩm độc lập, có kinh phí thấp.  Điều đáng nói là vai diễn trong A Star Is Born từng được nhắm cho Beyonce trước khi đến tay của Lady Gaga. 

Gwen Stefani: Nữ ca sĩ xinh đẹp bén duyên với điện ảnh qua một vai cameo nhỏ trong bộ phim hài Zoolander (2001) và phim truyền hình Dawson's Creek. Tuy nhiên, đến khi cô sánh vai cùng tài tử Leonardo Dicaprio trong bộ phim Aviator (2004), Gwen Stefan mới tạo được nhiều sự chú ý và có cơ hội chứng minh khả năng diễn xuất tốt của mình. Gwen phù hợp khi hóa thân thành minh tinh tóc vàng Jean Harlow. Tuy nhiên, đến nay Gwen Stefani vẫn tập trung cho âm nhạc và chưa có ý định tham gia thêm dự án điện ảnh nào. 

Theo Hoàng Linh/ Zing

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
274 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
327 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
573 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
671 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
780 lượt xem