19
/
62082
Sau "La La Land" đến "First Man"
sau-la-la-land-den-first-man
news

Sau "La La Land" đến "First Man"

Thứ 2, 11/06/2018 | 07:47:42
818 lượt xem

Bộ phim tư liệu về phi hành gia nổi tiếng Neil Armstrong với sứ mệnh chinh phục mặt trăng, mang tên "First Man" (tạm dịch: Sứ mệnh tiên phong), mới chỉ tung ra trailer vài chục giây (ngày 9-6) đã tạo nên cơn sốt trên công luận, với những bình luận rôm rả tại các diễn đàn điện ảnh thế giới.

Ryan Gosling trong vai Neil Armstrong Ảnh: REUTERS

Người ta ghi nhận cặp đôi Ryan Gosling và đạo diễn trẻ tài năng Damien Chazelle nổi tiếng với phim "La La Land" tiếp tục làm nên câu chuyện khác "đầy xúc cảm, đáng tự hào".

Hành trình Neil Armstrong chinh phục mặt trăng là câu chuyện mang nhiều ý nghĩa và thật sự thú vị. Những kỳ tích và cả vô số lần thử nghiệm thất bại của NASA trước khi có thể đưa được người lên mặt trăng đã có sức hút tự thân. Đây là lý do bộ phim này được dự đoán sẽ là "bom tấn" phòng vé mùa phim hè này.

"First Man" được mô tả là tác phẩm khắc họa sứ mệnh của NASA trong việc đưa con người lên mặt trăng vào giai đoạn 1961-1969 mà nhân vật trung tâm là phi hành gia Neil Armstrong. Dựa trên cuốn sách của James R. Hansen, bộ phim sẽ hé lộ những mất mát, hy sinh của chính Armstrong và của nước Mỹ để hoàn thành sứ mệnh cao cả nhưng cũng nguy hiểm nhất trong lịch sử hàng không vũ trụ".

Mỗi chúng ta đều bị hạn chế bởi sự sợ hãi nên có những thứ cần phải thay đổi thì lại bị trì hoãn. Cho đến khi có quyết tâm hơn, chúng ta mới thấy hối hận tại sao mình đã không làm điều ấy sớm hơn. Đó cũng chính là thông điệp mà "First Man" muốn gửi đến khán giả của mình. Với ý nghĩa đó, tác phẩm tiểu sử này không chỉ đánh dấu sự tái ngộ của ngôi sao Ryan Gosling và đạo diễn trẻ Damien Chazelle sau tình khúc "La La Land" từng đoạt 5 giải Oscar mà còn mang những khát vọng mới của họ trong việc chinh phục các giải thưởng điện ảnh danh giá sắp tới.

Từ bỏ vẻ nam tính lạnh lùng của "Drive" hay nét "soái ca" trong "La La Land", Ryan Gosling khoác lên vẻ giản dị và cương quyết của một phi hành gia mang sứ mệnh của đất nước trên vai. Armstrong và đồng đội đã từng diễn tập các tình huống khi vào vũ trụ rất nhiều lần trước khi thực hiện sứ mệnh. Nhiều lần, các buổi diễn tập đã bị thất bại, đe dọa tính mạng của Neil Armstrong và đồng đội. Đồng thời, họ cũng phải đối mặt mối hoài nghi của người dân trước sự cần thiết phải hoàn thành giấc mơ Mỹ: Đưa người lên mặt trăng.

Hành trình chinh phục mặt trăng của Neil Armstrong "là một bước đi nhỏ của một con người, nhưng là một bước nhảy vọt của nhân loại". Đó cũng là phong cách làm phim của Damien Chazelle. Những bộ phim tưởng chừng rất nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại đủ sức chạm vào trái tim người xem. 

Theo Thụy Vũ/ NLĐ

  • Từ khóa

Khánh thành tượng đài Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Công trình tượng đài Lênin tại thành phố Vinh làm bằng đồng, nặng 4,5 tấn là biểu hiện của tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
18:33 - 16/04/2024
110 lượt xem

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
199 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
255 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
355 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
384 lượt xem