19
/
57810
'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa vất vả mưu sinh ở tuổi 60
duong-tang-tu-thieu-hoa-vat-va-muu-sinh-o-tuoi-60
news

'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa vất vả mưu sinh ở tuổi 60

Thứ 3, 06/02/2018 | 09:09:19
1,281 lượt xem

Trong số bốn thầy trò Đường Tăng của tác phẩm truyền hình kinh điển Tây du ký (1986), chỉ có Từ Thiếu Hoa là cay đắng nhất, ở tuổi 60 mới tái xuất để kiếm tiền.

Xuất hiện trong các show diễn hội chợ, Từ Thiếu Hoa thường mặc áo cà sa đóng vai Đường Tăng

Năm 1980, Từ Thiếu Hoa gia nhập làng giải trí khi mới 18 tuổi, lần đầu tiên đóng phim ông đã đảm nhận vai diễn quan trọng trong bộ phim Tinh biến.

Với lối diễn xuất chân phương và ngoại hình thư sinh, Từ Thiếu Hoa nhanh chóng chinh phục khán giả, trở thành “Đệ nhất tiểu sinh Trung Quốc”. Thậm chí, ông còn được đạo diễn Dương Khiết chỉ định đóng vai Đường Tăng trong phim Tây du ký.

Từ Thiếu Hoa vốn là diễn viên có tương lai rộng mở, nhưng thời điểm đó ông đang học đại học không thể vừa đi học vừa đóng phim, nên đành từ bỏ công việc diễn xuất và đáng tiếc nhất là ông đã bỏ vai Đường Tăng. Đối với nhiều người, có lẽ quyết định năm xưa của Từ Thiếu Hoa là một sai lầm, nhưng những người từng trải ở thời đại đó nhất định sẽ lựa chọn như Từ Thiếu Hoa, bởi con đường học vấn không phải dễ dàng có được.

Sau khi hoàn thành việc học, Từ Thiếu Hoa đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim: Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử, Huyết tuyền… nhưng các vai diễn sau này của ông không thể vượt qua vai diễn kinh điển Đường Tăng.

Năm 2003, sau khi Từ Thiếu Hoa đảm nhận chức Phó viện trưởng Nhà hát kịch nói tỉnh Sơn Đông, chính thức lui về hậu trường để tập trung làm tốt vai trò nhà sản xuất kịch nói và quản lý nhà hát, cố gắng mở rộng thị trường kịch nói. Có thể nói, Từ Thiếu Hoa tràn đầy hy vọng và niềm tin vào tương lai đối với lĩnh vực kịch nói.

Ngoài ra, Từ Thiếu Hoa còn tích cực hoạt động từ thiện, mang văn nghệ kịch nói đến các vùng nông thôn, chiến sĩ biên phòng, đồng thời làm người dẫn chương trình cho các hoạt động công ích xã hội.

Năm nay, ở tuổi 60, Từ Thiếu Hoa liên tục xuất hiện trong các chương trình biểu diễn thương mại, từ khi “mất tích” trên màn ảnh đến khi tái xuất trong các show diễn hội chợ, quãng thời gian đằng đẵng hơn 20 năm, sự nghiệp diễn xuất của Từ Thiếu Hoa đã tụt dốc không phanh.

Xuất hiện trong các show diễn hội chợ, Từ Thiếu Hoa thường mặc áo cà sa đóng vai Đường Tăng trình bày các ca khúc bất hủ trong phim Tây du ký, như Dám hỏi đường ở phương nào, Nữ nhi tình…

Ở tuổi lên lão, Từ Thiếu Hoa vẫn còn phải gắng sức kiếm tiền, nhiều người cho rằng Từ Thiếu Hoa là mệnh khổ, cái bóng của Đường Tăng đã bao trùm cả con đường diễn xuất của ông, vì thế rất ít đạo diễn mời ông đóng phim. Trước áp lực của cuộc sống, ông không thể không nhận biểu diễn thương mại.

Về gia đình, mùa xuân năm 1983, Từ Thiếu Hoa kết hôn ở Tế Nam, vợ ông là đạo diễn nổi tiếng Dương Côn, từng công tác tại Viện nghiên cứu nghệ thuật tỉnh Sơn Đông.

Từ Thiếu Hoa và bà xã Dương Côn vốn là bạn học thời trung học chuyên ngành nghệ thuật, cũng là bạn cùng lớp thời đại học, đến nay đã nắm tay nhau trải qua hơn 40 năm, hai người có một cô con gái. Vợ chồng Từ Thiếu Hoa không chỉ có tình cảm sâu đậm trong cuộc sống, mà còn là cộng sự hỗ trợ nhau trong công việc.

Theo Thục Nhiên/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
307 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
361 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
608 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
708 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
817 lượt xem