19
/
57776
The Shape of Water 'rửa hận' sau Quả cầu vàng
the-shape-of-water-rua-han-sau-qua-cau-vang
news

The Shape of Water 'rửa hận' sau Quả cầu vàng

Thứ 2, 05/02/2018 | 13:48:05
1,214 lượt xem

Chiến thắng kép ở hai giải của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) và Hiệp hội Nhà sản xuất phim Mỹ (PGA) đã mang The Shape of Water trở về với ngôi vị ứng cử viên tiềm năng nhất cho 'ngôi vương' tại Oscar.

'The Shape of Water' đang tràn trề hy vọng tại Oscar 2018 ẢNH: FOX SEARCHLIGHT PICTURES

Ngày 4.2 (giờ Việt Nam), giải thường niên của Hội Đạo diễn Mỹ, trao cho cả mảng điện ảnh và truyền hình đã diễn ra ở Beverly Hills, bang California, Mỹ. Guillermo del Toro - đạo diễn của bộ phim The Shape of Water sau khi vượt qua những gương mặt cộm cán khác là Greta Gerwig (Lady Bird), Martin McDonaugh (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri), Christopher Nolan (Dunkirk) và Jordan Peele (Get Out) đã nhận giải quan trọng nhất cho đạo diễn xuất sắc trong phim điện ảnh.

Giải thưởng này cùng với giải cao nhất của PGA được trao vào ngày 21.1 đã lại đưa The Shape of Water một lần nữa thành "chiến binh" mạnh mẽ nhất đường đua Oscar 2018 sau khi bất ngờ "ngã ngựa" tại lễ trao giải Quả cầu vàng.

Tại giải thưởng của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood diễn ra vào đầu tháng 1.2018, The Shape of Water nhận kỷ lục 7 đề cử nhưng chỉ chiến thắng ở 2 hạng mục và trượt giải thưởng quan trọng nhất là Phim chính kịch mảng điện ảnh xuất sắc. Điều này khiến không ít fan của tác phẩm lo ngại về khả năng chinh chiến của phim tại Oscar.

Tuy nhiên với những thành công trước mắt cùng với việc tiếp tục trở thành quán quân đề cử ở giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh, The Shape of Water ngày càng củng cố niềm tin của khán giả về một mùa giải thưởng bội thu cúp vàng. Trên thực thế, lịch sử cùng đang đứng về phía tác phẩm của đạo diễn Guillermo del Toro bởi chỉ có 7 trường hợp hiếm hoi mà giải Đạo diễn xuất sắc nhất của Oscar không trùng hợp với giải cao nhất của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ. Và kết quả qua các năm của Oscar cũng chứng minh rằng những bộ phim có đạo diễn đoạt giải cao nhất cũng sở hữu tỉ lệ phần trăm chiến thắng cao hơn.

Nhà làm phim Jordan Peele - cha đẻ của Get Out ẢNH: REUTERS

Đạo diễn Jordan Peele của bộ phim kinh dị Get Out giành giải Đạo diễn có phim đầu tay xuất sắc sau khi vượt qua Geremy Jasper (Patti Cake$), William Oldroyd (Lady Macbeth), Taylor Sheridan (Wind River) và Aaron Sorkin (Molly’s Game).

The Shape of Water và Get Out đều là những tác phẩm góp mặt trong vòng tranh tài cuối cùng của giải Oscar sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới, bên cạnh 7 bộ phim khác là Dunkirk, Lady Bird, Phantom Thread, The Post, Darkest Hour, Call Me By Your Name và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Trong đó, đối thủ đáng gờm nhất của The Shape of Water được đánh giá là Three Billboards Outside Ebbing, Missouri và cũng chính là bộ phim đã lên ngôi tại Quả cầu vàng.

Theo Thiên Minh/ Thanh Niên 

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
117 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
126 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
210 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
255 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
311 lượt xem