19
/
56867
Phim “Hoa cỏ may” và những điều đẹp đẽ mấy ai quên trong đời?
phim-hoa-co-may-va-nhung-dieu-dep-de-may-ai-quen-trong-doi
news

Phim “Hoa cỏ may” và những điều đẹp đẽ mấy ai quên trong đời?

Thứ 3, 09/01/2018 | 08:02:38
1,586 lượt xem

17 năm, như một cái chớp mắt, cuốn tiểu thuyết dài hơi “Hoa cỏ may” đã đến hồi kết. Nhưng, những ký ức tươi đẹp của bộ phim vẫn còn vọng đến hôm nay...

Những năm 2000, nhạc Lam Trường, Đan Trường, băng video tua bằng tay, báo Hoa Học Trò, truyện Nguyễn Nhật Ánh và… phim truyền hình “Hoa cỏ may” đã trở thành những miền ký ức tươi đẹp, gắn bó với nhiều người thuộc thế hệ 8X.

Sau thành công của “Hoa cỏ may” phần 1, khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh bắt tay vào làm tiếp phần 2, phần 3, nhiều người xiết bao vui mừng bởi họ lại được cùng khóc, cùng cười với những Thái, Thủy, Na, Hương, Hùng.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 1

"Hoa cỏ may" phần 3 là sự tiếp nối của câu chuyện 10 năm trước của nhóm bạn trẻ

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã kỳ công chắp bút một cuốn tiểu thuyết dài hơi bao gồm 3 chương: chương 1 “Thời niên thiếu”, chương 2 “Những ngày bình yên” và chương 3, ông đẩy lên cao trào với “Những ngày giông bão”. “Hoa cỏ may” đã gắn bó với Thái, Thủy, Na, Hương, Hùng từ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành. Đó là một chặng đường dài đầy sóng gió để các nhân vật trải nghiệm, hiểu mình và tìm lại chính mình.

Sự đồng đều của dàn diễn viên song vẫn có nét tươi mới

“Hoa cỏ may” phần 3 tiếp tục quy tụ dàn diễn viên đông đảo, từ diễn viên gạo cội như NSƯT Trung Anh, NSƯT Tố Uyên… đến những gương mặt trẻ, tươi mới như Lương Giang, Công Dũng, Hải Anh, Quyết Thắng, Hạnh Sino, Cường Seven, Vân Anh… Sự đồng đều của dàn diễn viên trong “Hoa cỏ may” phần 3 được đánh giá cao.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 2

Dàn diễn viên tươi trẻ đã đem lại hơi thở mới cho bộ phim

Mỗi nhân vật trong phim đều có tính cách đặc trưng gắn với số phận của họ: Thái (Hải Anh) – thành đạt, thật thà nhưng lại “ngờ nghệch” trong tình yêu; Đan (Hạnh Sino) – cô gái trẻ trung, cá tính với niềm đam mê hiphop; Na (Nguyễn Hà) – cô gái hiền lành mộc mạc; Ngậm (Thanh Giang) – người đàn bà quyền lực và sắc sảo…

Rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi phần 3 “Hoa cỏ may” vắng bóng 2 gương mặt được yêu thích nhất trong các phần trước đó là Hồ Ngọc Hà và Vi Cầm. Không phủ nhận đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã nỗ lực đảm bảo sự kết nối giữa các phần, chắc tay với cốt truyện, xây dựng tình tiết giàu sự sáng tạo.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 3

Những góc quay không mới nhưng tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc với nhân vật

Một diễn viên “tay ngang”, lần đầu thử sức với diễn xuất như Nguyễn Hà - top 10 Hoa hậu Việt Nam 2012, những gương mặt mới như Cường Seven, Hạnh Sino… đã mang lại hơi thở hiện đại, tươi trẻ cho bộ phim.

Xét về tổng thể, các diễn viên trong phim đã có sự kết hợp nhịp nhàng để làm tròn vai diễn, truyền tải thông điệp nhân văn về cuộc sống, tình yêu của những người trẻ.

Kịch bản phim sâu sắc, giàu tính nhân văn

Người ta nể phục đạo diễn Lưu Trọng Ninh vì ông vừa cầu kỳ, trau chuốt với từng khuôn hình, nhưng đồng thời cũng là người “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” với từng câu, từng chữ kịch bản.

Giữa thực đơn giải trí phong phú, ngập tràn những món ăn nhanh, lạ miệng, thêm thắt nhiều gia vị giật gân, gay cấn, thì “Hoa cỏ may” phần 3 lại dịu dàng, nhẹ nhàng quá đỗi.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 4

"Hoa cỏ may" như là cuốn nhật ký ghi lại cả tuổi thanh xuân của nhiều khán giả thế hệ 8x

Những câu chuyện của người trẻ trong “Hoa cỏ may” phần 3 thấm đẫm nghĩa tình giữa người với người. Xem phim, người ta thấy mình của ngày hôm qua, dường như ai cũng muốn sống chậm, nghĩ chậm lại…

Giai điệu ngọt ngào, du dương của “Ngơ ngác hoa cỏ may” do Hồng Dương M4U thể hiện cũng là một dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả.

“Hoa cỏ may” - đâu chỉ là kẻ “ăn mày dĩ vãng”?

Khi “Hoa cỏ may’ phần 3 lên sóng, phim nhận được nhiều phản hồi về lồng tiếng và cho rằng, phim không hay bằng những phần trước. Ít người biết, thời điểm quay bộ phim, căn bệnh tim của Lưu Trọng Ninh tái phát.

Nhiều lúc, khi đang chỉ đạo trên hiện trường, căn bệnh tim tái phát, máu không lên não, Lưu Trọng Ninh đứng đờ ra. Ông đứng lặng, trấn tĩnh, không hé răng kêu một câu vì sợ các diễn viên lo lắng. Phim đóng máy, cũng là lúc Lưu Trọng Ninh nằm liệt trên giường bệnh, bởi vậy ông không thể sâu sát giai đoạn hậu kỳ.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 5

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh từng phải nhập viện ngay khi bộ phim đang quay dở

Điều đáng tiếc nữa chính là sự “lỡ dở” ở thời điểm ra mắt công chúng. “Hoa cỏ may” phần 3 được khởi quay từ năm 2013 nhưng 4 năm sau mới lên sóng. Sự chậm trễ này đã khiến phim lạc lõng giữa rất nhiều phim khác được quay bằng công nghệ 4K, thu tiếng trực tiếp đang phát sóng.

“Hoa cỏ may” phần 3 đang đi đến những tập phim cuối cùng. Thái sẽ chọn Đan hay Giang? Sau tất cả những mưu mô, toan tính, Ngậm sẽ đi đâu, về đâu? Mối quan hệ của ông Phát và Thuỷ sẽ như thế nào? Lưu Trọng Ninh có cái tài đẩy câu chuyện lên đến cao trào, khiến khán giả trông ngóng đến tập cuối cùng. “Hoa cỏ may” phần 3 đã làm tròn thông điệp đạo diễn muốn gửi gắm: cái giá của cuộc sống hiện đại là sự khủng hoảng, cô đơn, và điều quan trọng nhất vẫn là tình người.

phim hoa co may va nhung dieu dep de may ai quen trong doi hinh 6

Dẫu có ra mắt muộn màng, "Hoa cỏ may" vẫn là món ăn tinh thần nhẹ nhàng nhưng giàu triết lý nhân văn trong xã hội xô bồ hôm nay.

17 năm, biết bao nhiêu thế hệ diễn viên đã thành danh, chắp cánh bay cao từ bệ đỡ “Hoa cỏ may”. 17 năm, như một cái chớp mắt, cuốn tiểu thuyết dài hơi “Hoa cỏ may” cũng đi đến hồi kết. Thế nhưng, những ký ức tươi đẹp của “Hoa cỏ may” vẫn còn vọng đến hôm nay.

“Hoa cỏ may” và những điều đẹp đẽ như thế, sẽ chẳng mấy ai quên trong đời…/.

“Phim cũng là người. “Hoa cỏ may” hay nhiều bộ phim khác của Lưu Trọng Ninh luôn mang một màu bàng bạc, cô đơn. Bởi trong tôi luôn thường trực nỗi cô đơn. Thế nhưng, xem “Hoa cỏ may” của Lưu Trọng Ninh, vẫn là sự thấu hiểu và cảm thông đến tận cùng nỗi đau của con người”. – đạo diễn Lưu Trọng Ninh.


“ Tôi là một trong những người hâm mộ phim “Hoa cỏ may” từ khi còn nhỏ. Dù sao đây cũng là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của tôi, do vậy, bản thân tôi có cảm giác mình đã chuẩn bị cho vai diễn này trước cả khi nhận được mời của đạo diễn” – diễn viên Lương Giang

 

Theo Tố Uyên-Nguyễn Dung/VOV.VN

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
161 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
193 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
248 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
295 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
355 lượt xem