19
/
56515
Những bộ phim hay nhất của năm 2017
nhung-bo-phim-hay-nhat-cua-nam-2017
news

Những bộ phim hay nhất của năm 2017

Chủ nhật, 31/12/2017 | 07:17:04
2,147 lượt xem

BGTV- Call me by your name, Wonder Woman, The Lady Bird…. là một trong những bộ phim được các nhà phê bình đánh giá là hay nhất năm 2017 với kịch bản xuất sắc cùng diễn xuất tỏa sáng của các diễn viên.

Call me by your name

Call me by your name là một trong những câu chuyện tình về chủ đề đồng tính rất khác biệt so với những bộ phim kinh điển như Brokeback Mountain, Philadelphia….Thay vì xoáy sâu vào vấn đề định kiến, cấm đoán, đạo diễn Luca Guadagnino đưa người xem tập trung vào thế giới của Oliver (Armie Hamme) và Elio (Timotheé Chalamet).

Mối tình giữa nam sinh 24 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học Oliver và cậu thiếu niên 17 tuổi Elio tại miền đồng quê nước Ý diễn ra thầm lặng, mang hương vị ngọt ngào lẫn cay đắng. Nhìn chung, Call me by your name chính là bộ phim ca ngợi sự khám phá tâm hồn.

Get Out

Get Out là một trong những bộ phim kinh dị ấn tượng nhất của năm nay khi đạo diễn Jordan Peele quyết định biến nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ thành câu chuyện rùng rợn trong bộ phim đầu tay của mình. Peele đã khéo léo sử dụng yếu tố âm thanh, nhạc nền, ánh sáng để gieo rắc nỗi sợ hãi cho khán giả đồng thời chọn thời điểm thích hợp để đẩy cao trào và giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, chất hài hước cũng được thể hiện qua những câu thoại gây cười cùng biểu cảm của nhân vật phụ đã góp phần khiến bộ phim thêm thú vị. Đặc biệt, dàn diễn viên với Daniel Kaluuya và Allison Williams dù không nổi tiếng nhưng đã thực sự tỏa sáng trong bộ phim kinh dị có kịch bản độc đáo nhất năm 2017 với doanh thu toàn cầu là 251 triệu đô la dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu đô la.

Dunkirk

Khác với những bộ phim chiến tranh khác, Dunkirk  của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan không ca ngợi vinh quang mà nhấn mạnh về sự sống khi tái hiện lại cuộc di tản của 330.000 quân Đồng minh khỏi Dunkirk (Pháp) vào năm 1940, đầu Thế chiến thứ hai.

Kịch bản phim gồm ba câu chuyện trên trời, trên biển và dưới đất buộc người xem phải chú ý tới từng chi tiết. Tuy vậy, đến cuối cùng, cả ba tuyến chuyện đều nhập lại, thể hiện chủ đề chung về chiến tranh và mất mát khi số phận của con người thật nhỏ bé cũng như phải phụ thuộc vào người khác.

Logan Lucky

Logan Lucky của đạo diễn Steven Soderbergh là một trong những bộ phim độc lập hay nhất năm nay tuy chưa đạt được thành tích ấn tượng tại phòng vé. Logan Lucky không quá tập trung vào mưu kế để thực hiện phi vụ trộm nhắm vào trường đấu đang tổ chức cuộc đua NASCAR như những bộ phim bom tấn khác.

Thay vào đó, tác phẩm ăn điểm nhờ phong cách hài tưng tửng, duyên dáng, sự châm biếm điểm xuyết cũng như màn nhập vai tỏa sáng của Daniel Craig, Channing Tatum, Adam Driver, Katie Holmes, Sebastian Stan….

Wonder Woman

Không còn gì phải bàn cãi, Wonder Woman của đạo diễn Patty Jenkins là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất năm và thực sự thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu.

Wonder Woman là sự kết hợp nhuẫn nhuyện giữa dòng phim thần thoại và chiến tranh cùng những câu hỏi đầy bản ngã về con người cũng như diễn xuất hoàn hảo của cựu hoa hậu Israel Gal Gadot và tài tử Chris Pine.

Lady Bird

Trong bộ phim Lady Bird, đạo diễn Greta Gerwig đã dùng chính cuộc đời mình làm nguồn cảm hứng cho câu chuyện về cô gái sống lạc lõng giữa dòng đời và muốn rời khỏi nơi mình sinh sống để đến thành phố lớn. Nhưng giấc mơ ấy đã đẩy cô vào xung đột giằng xé với người mẹ yêu thương.

Bộ phim đã miêu tả thành công quá trình trưởng thành “kiệt sức” của những con người thuộc tầng lớp trung lưu ở Mỹ với màn trình diễn xuất sắc của Saoirse Ronan. Đây cũng được coi là ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2018.

The Florida Project

Bộ phim của đạo diễn Sean Baker xoay quanh mảnh đời khó khăn đang sinh sống tại khu nhà trọ gần công viên Disney World ở Orlando, Florida với nhân vật chính là cô nhóc 6 tuổi Moonee.

Đây cũng là bộ phim có những cảnh quay kết phim tuyệt nhất năm 2017. Là sự kết hợp giữa thể loại chính kịch và hài hước, The Florida Project dẫn người xem vào một thế giới chân thực với những mặt trái của cuộc sống qua đôi mắt trẻ thơ.

An Yên (Theo BI)

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
170 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
174 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
271 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
305 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
366 lượt xem