19
/
55232
'Liên minh công lý': Sự vùng lên của vũ trụ điện ảnh DC
lien-minh-cong-ly-su-vung-len-cua-vu-tru-dien-anh-dc
news

'Liên minh công lý': Sự vùng lên của vũ trụ điện ảnh DC

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:41:31
4,184 lượt xem

Justice League có cốt truyện tươi sáng hơn người anh em Batman v Superman trước đó, dàn nhân vật cũng triển vọng ngang ngửa Suicide Squad.

Thế nhưng mặc cho bàn tay "nhào nặn" của những tên tuổi như Zack Snyder, Joss Whedon, bộ phim vẫn chưa thể khắc phục nhược điểm kịch bản yếu thường thấy trong các phim của vũ trụ DC.

Bộ phim mở ra với viễn cảnh thế giới để tang Superman, tội phạm hoành hành khắp nơi và những thế lực hắc ám ngoài hành tinh bắt đầu đổ bộ xuống trái đất. Trong thế giới tăm tối đó, Batman (Ben Affleck) và Wonder Woman (Gal Gadot) phải lần lượt tập hợp The Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa) và Cyborg (Ray Fisher), cùng nhau chung sức chiến đấu với Steppenwolf nhằm ngăn chặn âm mưu thôn tính địa cầu của hắn.

Từ lâu Justice League vốn là tượng đài trong văn hóa đại chúng, không người yêu comic nào mà không biết. Thế nhưng mãi đến gần đây, vũ trụ điện ảnh DC mới đủ tiềm lực để đưa các siêu anh hùng vào đứng chung một chỗ, nên các fan đều mong chờ xem ê-kíp sản xuất sẽ xử lý các nhân vật thế nào. Rút kinh nghiệm từ Batman v. Superman hay Suicide Squad lần trước, Justice League lần này không quá nặng yếu tố tranh đấu nội tâm của các nhân vật. Quá khứ, đời tư mỗi người đều được thuật lại tiết chế, ngắn gọn hết mức có thể để giữ mạch truyện không quá dài dòng, lê thê. Riêng đối với Aquaman thì nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ gì nhiều mà để dành cho phần phim riêng về anh sẽ ra mắt vào năm 2018.

Vị trí trung tâm của Batman trong Justice League cũng được san sẻ bớt cho Wonder Woman, thậm chí không ngoa khi nói ở phần phim này, nữ chiến binh Amazon chính là trụ cột của cả đội, có nhiệm vụ "đứng mũi chịu sào" trong những trận đánh ác liệt nhất. Nếu trong bộ phim riêng, Wonder Woman vẫn còn là một cô gái ngây thơ đang từng bước tìm ra lý tưởng cuộc đời mình, thì sang Liên minh công lý, nữ chiến binh trưởng thành trong cả hành động và cách nghĩ. Khi cảm nhận được thế giới lâm nguy, nàng là người đầu tiên chủ động tìm đến Batman và đứng về phe anh.

Mối quan hệ giữa Batman và Wonder Woman cũng là một điểm thú vị trong phim. Cả hai đều là những người hi sinh thầm lặng phía sau liên minh. Justice League có thể chật vật khi vắng bóng Superman, nhưng Justice League chắc chắn sẽ không có mặt trên đời nếu thiếu tầm nhìn chiến lược của Batman hay sự thấu đáo của Wonder Woman. Khán giả dễ dàng nhận thấy hai người họ có sự ăn ý giữa những đồng nghiệp với nhau, nhưng cũng có cả sự tin tưởng vượt lên trên tình bạn. Bên cạnh đó cũng còn từng cặp quan hệ khác chờ được khai thác như Aquaman - Cyborg hay The Flash - Superman.

Trong một nhóm liên minh toàn những người lớn nghiêm túc, thì The Flash đơn phương độc mã giữ vai trò "cây hài" đem đến tiếng cười cho bộ phim. Dẫu còn nhiều nghi ngờ ban đầu, nhưng diễn viên trẻ Ezra Miller với khả năng biến hóa trong diễn xuất dễ dàng nhập vai cậu thanh niên siêu năng lực Barry Allen khá thuyết phục.

Tuy bị "ém hàng" trong cả poster và trailer, Superman khi xuất hiện cũng đem lại sự mãn nhãn cho fan hâm mộ bằng những màn giao chiến hoành tráng. Thế nhưng, qua những gì nhân vật này thể hiện trên phim thì có vẻ như Superman vẫn là một mảng khá biệt lập so với cả đội. Dường như sức mạnh phi thường và nguồn gốc xuất thân của Superman khiến anh trở nên không thuyết phục lắm khi đứng vào hàng ngũ Justice League. Dĩ nhiên, bộ phim chỉ mới đặt nền tảng ban đầu nên nhà sản xuất vẫn chưa thể đưa ra lý do khiến khán giả tin rằng tại sao mạnh như Superman lại phải sát cánh cùng Justice League.

Tuy vậy, bộ phim vẫn không tránh khỏi nhược điểm chết người muôn thuở của điện ảnh DC: kịch bản yếu. Nội dung phim vẫn dừng ở mức an toàn, đi theo những công thức quen thuộc: anh hùng tập hợp lại một chỗ, cãi vã một hồi rồi cùng nhau đi đánh phản diện. Phản diện chết, hòa bình được lập lại. Họ cùng kề vai sát cánh bên nhau nhìn về phía chân trời rực sáng niềm tin tương lai (ê-kíp sản xuất dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội "nhai lại" cảnh tượng rất kinh điển này). Tuyến phản diện yếu, vẫn chỉ dựa vào ưu thế lực lượng và sức mạnh để thôn tính địa cầu chứ không dùng nhiều mưu mẹo. Cảnh giao chiến cuối phim gây hụt hẫng, không tạo đủ nút thắt và cao trào. Những gương mặt thường trực như Ben Affleck, Henry Cavill, dù có lợi thế về ngoại hình phù hợp với vai diễn, nhưng diễn xuất của cả hai vẫn còn thiếu thuyết phục. Ben Affleck vào vai một Batman gượng gạo, kém sinh động, còn Henry Cavill thì biểu cảm vẫn không vượt nổi vài cái chau mày và vài cái cười ruồi.

Nhìn chung, dù còn nhiều thiếu sót và khó lòng đột phá, nhưng vũ trụ điện ảnh DC cũng đã thành công bước đầu trong việc đặt nền tảng mở đường cho những bộ phim sau về các siêu anh hùng.

Theo Mai Anh/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
267 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
282 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
386 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
421 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
482 lượt xem