19
/
116596
Khán giả Việt phẫn nộ khi phim Trung Quốc lại lồng ghép bản đồ 'đường lưỡi bò'
khan-gia-viet-phan-no-khi-phim-trung-quoc-lai-long-ghep-ban-do-duong-luoi-bo
news

Khán giả Việt phẫn nộ khi phim Trung Quốc lại lồng ghép bản đồ 'đường lưỡi bò'

Thứ 4, 15/09/2021 | 14:55:53
1,488 lượt xem

Người xem phát hiện bản đồ 'đường lưỡi bò' xuất hiện trong tập 13 phim truyền hình Một đời một kiếp của Trung Quốc. Nhiều khán giả bày tỏ sự phẫn nộ và tuyên bố ngừng xem phim.

Cảnh phim có bản đồ 'đường lưỡi bò' ở tập 13 'Một đời một kiếp' khiến khán giả Việt Nam phẫn nộ /// CẮT TỪ CLIP

Cảnh phim có bản đồ 'đường lưỡi bò' ở tập 13 'Một đời một kiếp' khiến khán giả Việt Nam phẫn nộ

Trong tập 13 phim truyền hình Trung Quốc Một đời một kiếp (Nhất sinh nhất thế), phân đoạn có bản đồ “đường lưỡi bò” xuất hiện trong cảnh nhân vật Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) ngồi trên máy bay sang Đức. Hình ảnh bản đồ có "đường 9 đoạn" bao trọn vùng biển Đông chỉ lên hình vài giây, nhưng nhiều khán giả Việt Nam đều dễ dàng nhận ra.

Ban đầu, cảnh phim có bản đồ “đường lưỡi bò” trong Một đời một kiếp được chiếu trên nền tảng iQiyi Việt Nam mà không hề bị cắt bỏ. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khán giả Việt Nam, iQiyi đã nhanh chóng có động thái xử lý cảnh phim trên và không đưa ra thông báo gì thêm.

Khán giả Việt phẫn nộ khi phim Trung Quốc lại lồng ghép bản đồ 'đường lưỡi bò' - ảnh 1

Hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" trong tập 13 phim Một đời một kiếp chiếu trên iQiyi Việt Nam 

Trên fanpage iQiyi Việt Nam và các diễn đàn phim ảnh Hoa ngữ, nhiều dân mạng Việt Nam bày tỏ phẫn nộ và đòi tẩy chay Một đời một kiếp. “Thôi bỏ không xem nữa luôn vậy, mặc dù phim rất hay”, “Phim nào có “đường lưỡi bò” cũng phải tẩy chay hết. Lòng tự tôn dân tộc”, “Mình mà coi, ủng hộ phim đó chẳng khác gì cũng thừa nhận “đường lưỡi bò”. Tốt nhất nghỉ xem. Phim nào có “đường lưỡi bò” dù có hay cỡ nào đi nữa thì tôi cũng xác định không xem”, “Cứ động đến chủ quyền hay bôi xấu Việt Nam là tôi xin không ủng hộ”, “Chuyện nào ra chuyện đó. Phim để giải trí, nhưng liên quan đến xâm phạm chủ quyền Việt Nam là không xem. Là một công dân Việt Nam chúng ta nên hiểu những điều cơ bản này”… là các ý kiến kêu gọi tẩy chay phim. 

Không ít bình luận khác chỉ trích một số người khẳng định vẫn ủng hộ Một đời một kiếp bất chấp tác phẩm có hình ảnh xâm phạm chủ quyền Việt Nam. “Nhiều người cứ bảo xem thì có sao. Xem nhiều lần thấy bản đồ "đường lưỡi bò" là đương nhiên, mai thấy cái bản đồ đó ở chỗ khác bạn cũng chẳng phản ứng. Đấy là ý đồ tuyên truyền đó, đưa chính trị vào trong văn hóa”, “Đừng suy nghĩ lệch lạc. Xem phim đúng là để giải trí, song phim có nội dung cũng như hình ảnh liên quan và ảnh hưởng đến vấn đề về lợi ích của Việt Nam thì chúng ta không nên tiếp tục ủng hộ”, “Trung Quốc hay tuyên truyền trên phim ảnh vì muốn dần dần hợp pháp hóa “đường lưỡi bò” phi pháp và làm người xem quen dần. Chúng ta nhắm mắt làm ngơ đồng nghĩa với việc ngầm chấp nhận bản đồ đó. Mọi người xem phim hãy giữ lại phần tự tôn dân tộc trong tim, suy nghĩ có nên tiếp tục xem hay không”, nhiều người để lại ý kiến.

Khán giả Việt phẫn nộ khi phim Trung Quốc lại lồng ghép bản đồ 'đường lưỡi bò' - ảnh 2

Fanpage tại Việt Nam của hai diễn viên Nhậm Gia Luân (trái) và Bạch Lộc đều tuyên bố ngừng cập nhật về phim sau lùm xùm cảnh quay có bản đồ "đường lưỡi bò"

Một số dân mạng tức giận "ném đá" iQiyi Việt Nam: “Thật là coi thường pháp luật Việt Nam. Về nước đi”, “Bộ phim chứa “đường lưỡi bò” trong tập 13 là một hành vi coi thường Việt Nam đồng thời cũng vi phạm pháp luật Việt Nam. iQiyi Việt Nam hoạt động ở Việt Nam thì cần tuân thủ pháp luật nước sở tại, nếu không thì mời về nước”. Được biết, iQiyi là nền tảng xem phim, chương trình truyền hình... trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Một số dịch vụ trên iQiyi buộc người xem phải trả phí để xem.

Tính đến sáng 15.9, iQiyi Việt Nam vẫn giữ im lặng về thông tin tập 13 Một đời một kiếp có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”. Chúng tôi đã liên hệ với iQiyi Việt Nam để hỏi về vấn đề trên nhưng chưa nhận được câu trả lời. Trong khi đó, fanpage Việt Nam của hai diễn viên chính Một đời một kiếp là Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đã thông báo ngừng cập nhật về tác phẩm và nhân vật trong phim, cho tới khi có những thông báo tiếp theo.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/giai-tri/khan-gia-viet-phan-no-khi-phim-trung-quoc-lai-long-ghep-ban-do-duong-luoi-bo-1449854.html

  • Từ khóa

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
485 lượt xem

Sẽ tổng kết 50 năm văn học, nghệ thuật Việt Nam từ khi đất nước thống nhất

Nền văn học, nghệ thuật Việt Nam trong 50 năm sau ngày đất nước thống nhất sẽ được đánh giá sâu sắc, toàn diện để chỉ ra những thành tựu cũng như hạn chế,...
09:35 - 17/04/2024
540 lượt xem

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách...
08:30 - 17/04/2024
560 lượt xem

Phim tiểu sử về Donald Trump dự kiến 'khuấy đảo' LHP Cannes 2024

LHP Cannes 2024 vừa công bố bộ phim tiểu sử mới về cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham gia tranh giải tại đây, bên cạnh những tác phẩm nổi bật...
08:26 - 17/04/2024
578 lượt xem

Khánh thành tượng đài Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Công trình tượng đài Lênin tại thành phố Vinh làm bằng đồng, nặng 4,5 tấn là biểu hiện của tình hữu nghị hai nước Việt - Nga.
18:33 - 16/04/2024
903 lượt xem