19
/
107819
Bom tấn 'Godzilla vs. Kong' mất ngôi đầu tại thị trường Trung Quốc
bom-tan-godzilla-vs-kong-mat-ngoi-dau-tai-thi-truong-trung-quoc
news

Bom tấn 'Godzilla vs. Kong' mất ngôi đầu tại thị trường Trung Quốc

Thứ 2, 12/04/2021 | 14:46:39
1,393 lượt xem

Bộ phim My Sister (Chị tôi) của đạo diễn Yên Nhược Hân ra rạp Trung Quốc chỉ 10 ngày nhưng tốc độ kiếm tiền đã vượt bom tấn Mỹ Godzilla vs. Kong của đạo diễn Adam Wingard.

Phim 'Godzilla vs. Kong' hiện có tổng doanh thu toàn cầu gần 360 triệu USD  /// Ảnh: Warner Bros.

Phim 'Godzilla vs. Kong' hiện có tổng doanh thu toàn cầu gần 360 triệu USD 

Tính đến hết tuần rồi, phim Godzilla vs. Kong kết thúc tuần thứ hai tại các rạp ở đại lục (chiếu từ ngày 26.3) còn My Sister thì đang ở tuần thứ hai tại các rạp quê nhà (ra rạp từ ngày 2.4). Với cùng quãng thời gian như thế, Godzilla vs. Kong thu thêm 13,2 triệu USD, xếp thứ hai sau My Sister khi phim này thu thêm 21 triệu USD. Tổng doanh thu của My Sister tại quê nhà tổng cộng là 69 triệu USD, còn Godzilla vs. Kong thì đang giữ số tiền trên 165,4 triệu USD. Những số liệu về doanh thu của phim Godzilla vs. Kong tại Trung Quốc có sự chênh lệch (không nhiều) do công ty phân tích vé Maoyan cung cấp. 

Mặc dù tổng doanh thu của Godzilla vs. Kong tại đại lục cao hơn My Sister nhưng tốc độ kiếm tiền lại không bằng. Trên thế giới, tổng số tiền mà bộ phim của Adam Wingard có được là gần 360 triệu USD, dĩ nhiên thị trường Trung Quốc vẫn chiếm đa phần về doanh thu (gần 45%). Hiện tại, số tiền mà bom tấn của hãng Warner Bros. thu về trên thế giới tuần qua chỉ tăng thêm 24,1 triệu USD, giảm 60% so với giai đoạn trước đó. Phim nằm ở vị trí thứ 3 trong danh sách những phim ăn khách nhất thế giới. 

Bom tấn 'Godzilla vs. Kong' mất ngôi đầu tại thị trường Trung Quốc - ảnh 1 Tác phẩm My Sister gia nhập câu lạc bộ phim "cây nhà lá vườn" được người Trung Quốc xem nhiều hơn cả những phim quốc tế. Năm vừa qua, phim Bát bách của đạo diễn Quản Hổ là phim Trung Quốc có doanh thu không chỉ cao nhất trong nước mà còn trên thế giới

Thành công của My Sister không khó hiểu. Tác phẩm của Yên Nhược Hân kể câu chuyện của hai chị em sau khi ba mẹ qua đời, người chị chật vật nuôi em trai khôn lớn. Phim có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng là Tiêu Ương (thành viên nhóm nhạc Huynh Đệ Khoái Tử được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc, từng đóng trong phim Thám tử phố Tàu 3 của đạo diễn Trần Tư Thành) và nữ diễn viên Trương Tử Phong (đóng trong Thám tử phố Tàu phần đầu cách nay 6 năm). 

Bộ phim My Sister trở thành chủ đề bàn tán rộng rãi trên mạng xã hội xứ Trung khi đào sâu vào vấn đề gia đình, sinh đẻ ở Trung Quốc. Trên mạng xã hội Weibo, My Sister trở thành chủ đề được đọc đến 320 triệu lượt, theo tiết lộ của báo South China Morning Post. Rất nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra đồng cảm với câu chuyện, đặc biệt là quá trình nuôi dạy người em của nhân vật do Trương Tử Phong đóng. 

Với Godzilla vs. Kong, phim vẫn đang trên đà "hốt bạc" tại phòng vé thế giới mặc dù "thất thủ" ở Trung Quốc. Nếu xét ở thị trường phim Bắc Mỹ, doanh thu của dự án (69,5 triệu USD) vượt bom tấn Tenet (57,9 triệu USD) trở thành phim ăn khách số một nơi đây trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn vừa qua. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/van-hoa/bom-tan-godzilla-vs-kong-mat-ngoi-dau-tai-thi-truong-trung-quoc-1366995.html

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
184 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
744 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
812 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,051 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,145 lượt xem