19
/
107571
VTV phát sóng phim mới về mâu thuẫn giữa bố mẹ và con cái ở tuổi teen
vtv-phat-song-phim-moi-ve-mau-thuan-giua-bo-me-va-con-cai-o-tuoi-teen
news

VTV phát sóng phim mới về mâu thuẫn giữa bố mẹ và con cái ở tuổi teen

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:10:31
1,269 lượt xem

Một gia đình đáng mơ ước với bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn học giỏi, cuộc sống hạnh phúc nhưng, ẩn sâu dưới sự êm đềm đó, là những bất ổn và cả sự đau đớn.

Bộ phim mới về đề tài gia đình sẽ lên sóng từ ngày 15/4. (Ảnh: VFC)

Sự áp đặt của cha mẹ xung đột với những khao khát tự do của cô con gái tuổi mới lớn, khi gánh nặng phải trở thành niềm tự hào đè lên vai cậu thiếu niên mềm yếu không chịu nổi áp lực,… tất cả những tình huống hết sức chân thực, đời sống sẽ được kể trong 32 tập phim “Hãy nói lời yêu.”

Câu chuyện phim khởi đầu từ sự mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin của Hoàng My (diễn viên Quỳnh Kool) và cha mẹ mình. Hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lý lứa tuổi, câu chuyện tình bạn tình yêu phản chiếu đời sống của các bạn trẻ ngày hôm nay. Cũng như phần lớn những bạn trẻ tuổi mới lớn, My cố gắng thể hiện sự trưởng thành, không muốn bố mẹ sắp xếp cuộc sống, tìm cách phản kháng khi thì kín đáo, khi thì trực diện để chơi với người bạn cô muốn chơi, yêu người cô muốn yêu, lựa chọn việc cô muốn làm. My đã tin và có chút ảo tưởng về quan điểm sống của mình.  Cô đã vấp ngã, cô đã sai lầm, cô phải trả giá… thậm chí là những cái giá thật đắt. 

“Hành trình bước vào đời của My nhắc nhở những người cha người mẹ, về cách thức chung sống với con cái, cách lắng nghe để được con cái tỏ bày, để có thể ở bên con khi con cần, để là chỗ dựa khi con vấp ngã và cùng con đi qua tuổi teen. Bố mẹ và con cái cần thấu hiểu nhau hơn để tránh những xung đột, tổn thương không đáng có,” đạo diễn Bùi Quốc Việt chia sẻ.

Bên cạnh câu chuyện của gia đình Hoàng My, còn có câu chuyện gia đình Phan (Công Dương), chàng trai mồ côi thay cha chăm sóc cho mẹ bệnh tật nhưng luôn nhìn cuộc đời lạc quan tích cực, câu chuyện của Tú (Bảo Hân), cô gái có gia cảnh phức tạp khi cha mẹ tù tội, phải sống độc lập… nhưng họ đã không ngừng vươn lên. Đó là những góc nhìn khác về gia đình, về cuộc sống, về tuổi trẻ.

Câu chuyện tình yêu lãng mạn và tươi trẻ của Hoàng My và Phan cũng là điểm sáng của bộ phim này. Một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, không ồn ào nhưng vẫn đủ sâu sắc, khiến người ta nghĩ về mùa Xuân tuổi trẻ, về những cảm xúc tuyệt diệu.

Biên kịch Huyền Lê cho biết bộ phim là hành trình mở lòng của các nhân vật, cũng là hành trình học cách thể hiện tình yêu. Yêu là tin tưởng. Yêu là lắng nghe. Yêu là đồng hành và không ngần ngại chia sẻ. Ở đó, định kiến và áp đặt tạo nên bi kịch, còn tình yêu chính là liều thuốc hóa giải. 

VTV phat song phim moi ve mau thuan giua bo me va con cai o tuoi teen hinh anh 1

Bộ phim có sự kết hợp tham gia của hai diễn viên giàu kinh nghiệm diễn xuất: Nghệ sỹ nhân dân Trọng Trinh và diễn viên Nguyệt Hằng. (Ảnh: VFC)

Bên cạnh sự hóa thân vào các vai diễn đầy phức tạp về tâm lý tuổi mới lớn của những diễn viên trẻ được yêu thích gần đây, bộ phim có sự kết hợp tham gia của hai diễn viên giàu kinh nghiệm diễn xuất. Nghệ sỹ nhân dân Trọng Trinh, đảm nhận vai ông Tín, một người chồng, người cha có nhiều bất ổn, diễn viên Nguyệt Hằng trong vai bà Hoài, một người mẹ áp đặt, hãnh tiến tưởng như phù phiếm nhưng lại là người hết lòng vì chồng con, làm tất cả để giữ sự êm ấm gia đình. 

Đề tài gia đình-tuổi trẻ trong “Hãy nói lời yêu” được đạo diễn Bùi Quốc Việt thể hiện rất đời. Một xã hội hiện đại thu nhỏ mà chúng ta sẽ cảm nhận được từ rất nhiều tình huống, chi tiết quen thuộc nhưng lại bất ngờ đến ngỡ ngàng. Cách kể chuyện dung dị, lời thoại hóm hỉnh, nhân vật ẩn hiện đâu đó từ cuộc sống xung quanh với niềm vui, nỗi buồn chân thực là những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim. 

Bộ phim sẽ lên sóng trong khung giờ 21h30 thứ 5,6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 15/4/2021./.

Theo TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/vtv-phat-song-phim-moi-ve-mau-thuan-giua-bo-me-va-con-cai-o-tuoi-teen/704447.vnp

  • Từ khóa

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
46 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
586 lượt xem

Sẽ tổng kết 50 năm văn học, nghệ thuật Việt Nam từ khi đất nước thống nhất

Nền văn học, nghệ thuật Việt Nam trong 50 năm sau ngày đất nước thống nhất sẽ được đánh giá sâu sắc, toàn diện để chỉ ra những thành tựu cũng như hạn chế,...
09:35 - 17/04/2024
651 lượt xem

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách...
08:30 - 17/04/2024
665 lượt xem

Phim tiểu sử về Donald Trump dự kiến 'khuấy đảo' LHP Cannes 2024

LHP Cannes 2024 vừa công bố bộ phim tiểu sử mới về cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham gia tranh giải tại đây, bên cạnh những tác phẩm nổi bật...
08:26 - 17/04/2024
674 lượt xem