19
/
107192
Khi diễn viên trung niên không đành lòng từ bỏ vai diễn thanh xuân
khi-dien-vien-trung-nien-khong-danh-long-tu-bo-vai-dien-thanh-xuan
news

Khi diễn viên trung niên không đành lòng từ bỏ vai diễn thanh xuân

Thứ 4, 31/03/2021 | 08:29:31
1,163 lượt xem

Có rất nhiều nữ diễn viên quyết không vào vai phụ nữ trung niên, không đóng vai làm mẹ người khác trong các bộ phim, họ nổi tiếng khi còn thanh xuân và muốn giữ mãi vẻ thanh xuân trên màn bạc.

Khi một diễn viên còn trẻ, họ có hình thể đẹp, gương mặt khả ái, đó là điểm hấp dẫn không thể phủ nhận của tuổi thanh xuân trong cuộc đời một diễn viên.

Nhưng ngay cả khi nhiều năm tháng đã trôi qua, nhiều nữ diễn viên ngôi sao vẫn cảm thấy khó chấp nhận việc các vai diễn của họ cũng dần phải "có tuổi" hơn.

Đây hiện là đề tài "nóng" đang được truyền thông và công chúng Trung Quốc quan tâm bình luận, bởi ngày càng xuất hiện nhiều "hoa đán có tuổi" của màn ảnh Hoa ngữ cố gắng nhập vai thiếu nữ trong sáng. Gần đây nhất là việc nữ diễn viên Chương Tử Di (hiện 42 tuổi) vào vai thiếu nữ 15 tuổi trong "Thượng Dương Phú".

Cách đây vài năm, trong bộ phim cổ trang "Như Ý truyện", nữ diễn viên Châu Tấn dù đã ở tuổi ngoài 40 cũng vẫn hóa thân vào vai cô gái 15 tuổi. Dù tạo hình của Châu Tấn trong phim đầy tính thẩm mỹ, nhưng không thể phủ nhận dấu vết thời gian vẫn có thể lần ra.

Khi diễn viên trung niên không đành lòng từ bỏ vai diễn thanh xuân - 2

Cách đây vài năm, trong bộ phim cổ trang "Như Ý truyện", nữ diễn viên Châu Tấn dù đã ở tuổi ngoài 40 cũng vẫn hóa thân vào vai cô gái 15 tuổi.

Châu Tấn đã rất thành công với vai diễn trong "Như Ý truyện", nhưng nhiều đồng nghiệp nữ của cô không được may mắn như thế, họ mạo hiểm nhận vai thiếu nữ trên màn bạc để rồi nhận về những lời chê bai, chỉ trích của cư dân mạng.

Thời gian rất công bằng, ai rồi cũng sẽ già, điều đó là bình thường. Dung mạo trẻ trung, vẻ đẹp mong manh, trong sáng, thuần khiết sẽ dần nhường chỗ cho sự chín chắn, trưởng thành. Thời gian, năm tháng sẽ bồi đắp thêm cho năng lực diễn xuất của diễn viên, nhưng để chấp nhận rằng qua thời gian, vai diễn của mình cũng sẽ phải... "dừ" hơn là điều không dễ dàng đối với bất cứ diễn viên nào.

Thực tế, có một cuộc cạnh tranh ngầm giữa các nữ diễn viên trẻ đang lên và những nữ diễn viên trung niên có tên tuổi. Cả hai bên đều mong muốn nhận được vai nữ chính. Đặc biệt, các nữ diễn viên "đàn chị" khó lòng chấp nhận việc họ phải vào vai phụ, "đóng lót" cho đàn em chỉ vì vấn đề tuổi tác.

Họ càng không muốn vào vai "mẹ" của những diễn viên trẻ, bởi như vậy là chính họ đã xác nhận rằng... mình đã già, dần dần, họ sẽ càng mất đi cơ hội nhận vai nữ chính trẻ trung trong những dự án tiếp theo.

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên Vương Âu (38 tuổi) từng chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này, rằng không phải cô vĩnh viễn nhất quyết từ chối vai phụ nữ trung niên, hay không đóng vai mẹ của diễn viên trẻ, nhưng bây giờ, một khi cô nhận lời, những vai diễn như vậy sẽ tìm tới cô nhiều hơn trong tương lai và dần dần định hình phong cách, hình ảnh mới của cô trong diễn xuất...

Hiện tại, khán giả xem phim Hoa ngữ đang dần cảm thấy khó chịu trước việc những diễn viên đã ở tuổi trung niên vẫn tiếp tục nhận vai thiếu nữ, nhưng cũng phải thừa nhận một cách công bằng rằng, có những vai diễn, nếu không phải do một nữ diễn viên đã giàu kinh nghiệm diễn xuất đảm nhận, bộ phim khó lòng tạo được tiếng vang và thành công lớn như vậy.

Như Châu Tấn với phim truyền hình "Như Ý truyện" (2018) hay Lưu Hiểu Khánh với phim truyền hình "Võ Tắc Thiên" (1995) là những ví dụ.

Khi diễn viên trung niên không đành lòng từ bỏ vai diễn thanh xuân - 3

Lưu Hiểu Khánh trong phim truyền hình "Võ Tắc Thiên" (1995)

Khi tham gia bộ phim "Võ Tắc Thiên" (1995), Lưu Hiểu Khánh đã 40 tuổi, nhưng nữ diễn viên đã nhập vai Võ Tắc Thiên từ thời còn thanh xuân một cách rất ngoạn mục, đây là một trong vai diễn thành công nhất của Lưu Hiểu Khánh.

Thực tế, khi một nữ diễn viên trung niên đảm nhận vai diễn tuổi thanh xuân, người xem cũng thường hiểu rằng họ nên tập trung vào năng lực diễn xuất của diễn viên đó. Những hóa trang, tạo hình hoàn toàn có thể hỗ trợ đắc lực cho những hóa thân như vậy, còn nếu chỉ chăm chăm "bới lông tìm vết", chắc chắn sẽ có cái để nói.

Sau cùng, phim ảnh là những khắc họa về cuộc sống, và chúng ta xem phim là vì muốn chiêm ngưỡng những màn hóa thân, những khắc họa về cuộc sống, đâu phải muốn bê nguyên cuộc sống như những gì vốn có lên màn ảnh?

Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/khi-dien-vien-trung-nien-khong-danh-long-tu-bo-vai-dien-thanh-xuan-20210330232706424.htm

  • Từ khóa

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
60 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
121 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
511 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
509 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
633 lượt xem