19
/
107136
Sau Godzilla Vs. Kong, Bố già, điện ảnh Việt lại đối đầu bom tấn Hollywood
sau-godzilla-vs-kong-bo-gia-dien-anh-viet-lai-doi-dau-bom-tan-hollywood
news

Sau Godzilla Vs. Kong, Bố già, điện ảnh Việt lại đối đầu bom tấn Hollywood

Thứ 3, 30/03/2021 | 09:21:59
1,234 lượt xem

Nếu như "Bố già" của Trấn Thành đang dần dà nhường lại vị trí số 1 cho bom tấn "Godzilla Vs. Kong" thì vào tháng 4 này, các phim Việt như: Kiều, Trạng Tí, Lật mặt 5, Thiên thần hộ mệnh... cũng không thoát cảnh "cạnh tranh" với các phim Hollywood, phim Hàn Quốc khác

Tháng 4 này, rạp phim Việt sôi động với hàng loạt tác phẩm Việt chất lượng ra mắt.

Những tưởng, sau khi "né" "Bố già hay bom tấn "Godzilla Vs. Kong" ở tháng 3 này, các tác phẩm Việt sẽ rộng cửa công chiếu thì mới đây, hàng loạt phim Hollywood, phim Hàn Quốc chất lượng cũng ra rạp trùng với thời điểm của 6 phim Việt.

Godzilla Vs. Kong. Ảnh: CGV

Màn đụng độ của phim Việt và bom tấn Hollywood

Vào tháng 4 tới, điện ảnh Việt có 6 phim Việt ra rạp là: Song song, Kiều, Lật mặt, Thiên thần hộ mệnh, 1990, Trạng Tí. Trước đó, có đến 12 tác phẩm ra rạp, nhưng vì sự cạnh tranh quá lớn nên nhiều nhà sản xuất đã rút phim khỏi rạp để bảo toàn doanh thu cho tác phẩm của mình.

Tuy nhiên, 6 phim Việt ra cùng thời điểm cũng được xem là con số kỷ lục khiến doanh thu phim có sự cạnh tranh không hề nhỏ.

Tuy nhiên, một điều khiến các nhà làm phim Việt đau đầu hơn nữa chính là hàng loạt bom tấn ra mắt cùng thời điểm. Trong đó, 2 bom tấn Hollywood là: Cô gái trẻ hứa hẹn, Mortal Kombat.

Riêng 2 bom tấn khác do các đạo diễn có tay nghề của Hàn Quốc thực hiện là Minari, Người nhân bản cũng hấp dẫn không kém.

Vào 2.4 này, "Song song" sẽ ra rạp. Bộ phim có sự tham gia của Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Tiến Luật... đóng. Dù phim Việt này được đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên "Song song" phải đối đầu với: Cô gái trẻ hứa hẹn và Minari.

Hai tác phẩm này đều là những phim được đánh giá cao tại giải Oscar 2021, lần lượt nhận 5 và 6 đề cử.

Phim Kiều. Ảnh: NSX.

Phim Kiều. Ảnh: NSX

Trong khi đó, vào ngày 9.4, phim Kiều của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả. Phim lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du và có sự tham gia dàn diễn viên đóng như: Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy, Cao Thái Hà, Lê Khanh, Thanh Huyền, Phương Thanh...

Vào 16.4 "Lật mặt: 48h" công chiếu. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Huỳnh Đông, Lý Hải.

Riêng 30.4: Thiên thần hộ mệnh, 1990, Trạng Tí cũng ra mắt khán giả. Trong đó, "Thiên thần hộ mệnh" của đạo diễn Victor Vũ là phim giật gân tâm lý có yếu tố tâm linh, bùa ngải.

"Trạng Tí" kể về hành trình đi tìm cha của cậu bé Tí (Huỳnh Hữu Khang) cùng nhóm bạn Sửu, Dần, Mẹo. Trên đường đi, 4 đứa trẻ đối mặt nhiều hiểm họa nhưng cũng gặp được nhiều người tốt bụng.

Còn "1990" thuộc thể loại hài tình cảm, xoay quanh cuộc sống tuổi 30 của 3 cô gái Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My) và Nhã Ca (Nhã Phương).

Như vậy, các phim kể trên sẽ đối đầu bom tấn Hollywood "Mortal Kombat" cũng ra rạp khoảng cuối tháng 4 này.

Mortal Kombat vốn là game quen thuộc với công chúng Việt Nam vào thập niên 1990, 2000. Còn giữa tháng 4, "Người nhân bản" cũng ra mắt.

Mortal Kombat. Ảnh: CGV

Cuộc cạnh tranh gay gắt

Việc 6 phim phim phải đối đầu với 4 phim bom tấn nước ngoài đã phần nào làm khó các nhà làm phim Việt. Bởi họ không chỉ cạnh tranh với các tác phẩm trong nước mà còn quốc tế.

Đặc biệt, với 4 phim ngoại kể trên đều là những tác phẩm nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng danh giá. Điều này không khó để thu hút khán giả ra rạp.

Một lý do khác, là thời gian qua phim bom tấn nước ngoài chiếu tại Việt Nam không nhiều nên điều này khiến khán giả khát phim ngoại nhiều hơn.

Bố già. Ảnh: NSX.

Bố già. Ảnh: NSX

Hơn nữa, khi phim Việt đối đầu bom tấn nước ngoài sẽ rất khó khăn cạnh tranh. Điển hình như trước khi "Godzilla Vs. Kong" ra mắt thì "Bố già" của Trấn Thành vẫn bán vé hàng ngày top 1 tại Việt Nam, nhưng sau đó tác phẩm của nam nghệ sĩ đã nhường lại vị trí số 1 cho "Godzilla Vs. Kong".

Tuy nhiên, điều này cũng không thể nói rằng phim Việt sẽ không có cơ hội cạnh tranh với bom tấn ngoại. Bởi trong 6 phim Việt kể trên, có không ít tác phẩm chất lượng, được nhiều khán giả lưu tâm.

Theo Đông Du/ LĐ

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/sau-godzilla-vs-kong-bo-gia-dien-anh-viet-lai-doi-dau-bom-tan-hollywood-893928.ldo

  • Từ khóa

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
12 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
60 lượt xem

Gây sốt toàn cầu, bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" thu lợi nhuận bao nhiêu?

"Nữ hoàng nước mắt" được xem là bộ phim "hot" nhất của truyền hình Hàn Quốc hiện nay khi chiếm sóng các mạng xã hội châu Á. Còn 2 tập nữa, phim kết thúc...
08:17 - 25/04/2024
118 lượt xem

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
497 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
525 lượt xem