19
/
101274
Thu Quỳnh nói gì về vai "tiểu tam" gây ức chế trong phim "Lửa ấm"?
thu-quynh-noi-gi-ve-vai-tieu-tam-gay-uc-che-trong-phim-lua-am
news

Thu Quỳnh nói gì về vai "tiểu tam" gây ức chế trong phim "Lửa ấm"?

Thứ 3, 01/12/2020 | 14:09:17
796 lượt xem

Bộ phim "Lửa ấm" đang phát sóng đến tập 43. Mấy tập gần đây, việc xoáy sâu vào nhân vật "tiểu tam" Ngọc do Thu Quỳnh đảm vai gây nhiều ức chế cho người xem.

Theo đó, Ngọc và Minh (Trương Minh Quốc Thái) từng yêu nhau rất sâu đậm. Tuy nhiên, sau đó Ngọc ra nước ngoài định cư, Minh ở nhà yêu rồi lấy Thủy (Thúy Hằng) bạn thân của Ngọc.

Sau một thời gian sống ở nước ngoài, Ngọc trở về với ý đồ muốn cho Minh biết một vài sự thật. Ngọc tìm mọi cách lấy lòng bà Mai (mẹ Minh), Minh và Quang (con trai của Minh). Bà Mai (NSND Lan hương) tỏ ra yêu quý Ngọc, nhất là khi cô thông báo bé Chíp chính là con gái của Minh.

Thu Quỳnh nói gì về vai tiểu tam gây ức chế trong phim Lửa ấm? - 1

Nhân vật "tiểu tam" do Thu Quỳnh đảm vai gây nhiều ức chế.

Minh và bà Mai dễ dàng tin vào những "kịch bản" được dàn dựng của Ngọc. Thậm chí, bà Mai còn nhận Ngọc làm con nuôi bất chấp sự phản đối của em gái Minh và không thèm ngó ngàng đến cảm xúc của con dâu. Bà Mai còn cho phép Ngọc thường xuyên đến nhà như một thành viên thân thiết của gia đình.

Bà Mai nhiều lần đến gặp Ngọc để nhờ cô khuyên nhủ Minh từ bỏ vị trí Đội trưởng phòng cháy chữa cháy để chuyển sang một công việc khác. Ngọc gợi ý bà Mai thuyết phục Minh đi Pháp bởi chỉ có như thế Minh gần gũi được với con gái và có thể từ bỏ nghề lính cứu hỏa.

Lợi dụng điều này, Ngọc ngày càng tiếp cận gần hơn với gia đình Minh. Cô cũng chính là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng Minh - Thủy ngày càng rạn nứt. Sau một khoảng thời gian dài chịu đựng, Thủy quyết định ly thân Minh.

So với nhân vật "tiểu tam" trong các phim truyền hình trước, nhân vật Ngọc có nhiều điểm khác biệt. Cô không tự nhiên chen chân vào hôn nhân của Minh và Thủy mà đã từng có tình yêu sâu đậm với Minh. Cô lại được mẹ của Minh "hậu thuẫn" để tiến gần hơn đến mục đích của mình.

Thu Quỳnh nói gì về vai tiểu tam gây ức chế trong phim Lửa ấm? - 2

Nhân vật bà Mai là nguyên nhân cộng hưởng khiến cho Ngọc bị ghét lại càng thêm ghét.

Tuy nhiên, chính những chi tiết này lại khiến khán giả cảm thấy ức chế. Trong nhiều tập phim, khán giả thể hiện sự khó chịu vì bà Mai và Minh luôn tin mọi lời nói của Ngọc còn Thủy thì chịu đựng thái quá. Bởi theo logic thông thường, không một bà mẹ chồng nào lại cả tin tới mức làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của con trai. Và cũng không bà mẹ chồng nào lại có thể vô tâm tới mức bỏ qua mọi cảm xúc của con dâu.

Ngoài ra, nhân vật Ngọc đã quá thủ đoạn và trơ trẽn khi hết lần này đến lần khác khiến cho hôn nhân của Minh - Thủy đứng bên bờ vực. Trong khi đó, Minh không dứt khoát để bảo vệ hạnh phúc, Thủy lại chịu đựng thái quá.

"Chẳng hiểu sao bà Mai dễ bị Ngọc dụ thế, trong khi con trai bà bị Ngọc đá để chạy theo người có tiền hơn. Có khi Chíp chỉ là một lời nói dối, không hơn không kém", khán giả Lan Anh bình luận.

"Phim càng lúc càng sa đà vào toàn những chuyện tào lao. Phim đề tài phòng cháy chữa cháy rồi chữa bệnh cứu người mà giờ toàn xoáy vào chuyện "tiểu tam" phá hoại hạnh phúc gia đình khiến mạch phim dài lê thê, không có điểm nhấn gì cả", khán giả Trịnh Thị Vân bức xúc.

Trên fanpage của phim "Lửa ấm", nhiều khán giả cũng để lại những bình luận gay gắt: "Phim nên dừng lại đi sâu vào tiểu tam không bộ phim sẽ không hay đâu"; "Mong phim hết nhanh đổi đổi phim khác"; "Phim xem chán thật mà không thực tế, mình không muốn xem"... 

Thu Quỳnh nói gì về vai tiểu tam gây ức chế trong phim Lửa ấm? - 3

Thu Quỳnh nói gì về vai tiểu tam gây ức chế trong phim Lửa ấm? - 4

Nhiều khán giả tỏ ra chán nản vì phim về lực lượng phòng cháy chữa cháy và bác sĩ mà xoáy sâu vào chuyện "tiểu tam".

Chia sẻ với Dân trí, Thu Quỳnh cho biết, ngay từ đầu, khi nhận vai này, cô đã cảm thấy rất áp lực vì nhiều năm trở lại đây phim truyền hình xuất hiện dày đặc nhận vật "tiểu tam". Cũng chính vì lẽ đó mà cô đã phải nghiên cứu làm sao để thể hiện nhân vật của mình có sự khác biệt. Nhân vật này đứng giữa ranh giới của đúng và sai chứ không hoàn toàn đáng ghét.

"Phải nhìn nhận khách quan rằng, vai Ngọc nhận "gạch đá" cũng là điều đương nhiên thôi. Bởi vì nhân thân vai như vậy thì khó để mọi người yêu thương lắm. Nhưng hy vọng, từ giờ đến cuối phim, mọi người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn một chút đối với nhân vật này", Thu Quỳnh nói.

Nữ diễn viên sinh năm 1988 tiết lộ, trong kịch bản, nhân vật Ngọc còn được xây dựng "khủng khiếp" và "trơ trẽn" hơn nhiều so với những gì thể hiện trên phim. Nhưng cũng chính vì thế mà khi đảm vai, Thu Quỳnh phải trao đổi với đạo diễn để tiết chế lại.

Thu Quỳnh nói gì về vai tiểu tam gây ức chế trong phim Lửa ấm? - 5

"Dù sao, khi phân tích ra thì nhiều hành động của nhân vật Ngọc cũng có những nguyên nhân hợp lý phía sau. Ở đây, lúc đầu, Ngọc không hoàn toàn muốn nhảy bổ vào tranh cướp Minh với Thủy hoặc chọc ngoáy hạnh phúc gia đình Minh mà do cách hành xử của Thủy và nhiều yếu tố khác khiến Ngọc thay đổi ý định ban đầu. Cái khó lí giải nhất của Ngọc đó là không hiểu sao cứ "đâm đầu" vào yêu Minh.

Mục đích của việc trở về là Ngọc muốn giải thích lí do cô ra đi và cho Minh biết chuyện cô với anh ta có một đứa con gái. Bởi lẽ đó tôi luôn tìm ra những "điểm tựa" để cảm thông cho nhân vật của mình", Thu Quỳnh nói thêm.

Thu Quỳnh cũng cho rằng, sau mỗi tập phim, cô đều đọc hết những bình luận của khán giả. Cô cảm thấy được an ủi là dù sao bộ phim và nhân vật của mình cũng được khán giả quan tâm. Vì quan tâm nên họ mới theo dõi phim và đưa ra ý kiến của mình.

Theo Hà Tùng Long/Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/thu-quynh-noi-gi-ve-vai-tieu-tam-gay-uc-che-trong-phim-lua-am-20201201131812670.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
1 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
96 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
118 lượt xem

Nói về "Căn tính Việt" trong văn hóa thời Hùng Vương dịp Giỗ Tổ

Nghi thức dâng hương dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn (TPHCM) sáng 15-4 đậm chất văn hóa Việt, thu hút sự chú ý.
20:22 - 15/04/2024
381 lượt xem

Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift

'The Eras Tour' của Taylor Swift sẽ đến châu Âu vào tháng tới, bắt đầu tại Paris vào tháng 5 và kết thúc tại London vào tháng 8 với 49 buổi biểu diễn. Các...
20:00 - 15/04/2024
400 lượt xem