190
/
99455
Khi nào thì cần thay, đổi đồ lót, nội y cho vệ sinh?
khi-nao-thi-can-thay-doi-do-lot-noi-y-cho-ve-sinh
news

Khi nào thì cần thay, đổi đồ lót, nội y cho vệ sinh?

Chủ nhật, 25/10/2020 | 11:07:21
314 lượt xem

Khi đọc phần khuyến nghị của chuyên gia dưới đây có thể bạn sẽ bất ngờ vì hóa ra mình biết mà chưa rành về tần suất thay và đổi đồ lót, nội y.

Taraneh Nazem, bác sĩ nội tiết sinh sản và chuyên gia vô sinh tại New York (Mỹ), chia sẻ trên WAG rằng chúng ta nên đổi đồ lót 2 lần/ngày là lý tưởng nếu có cuộc sống vận động nhiều, bắt buộc ít nhất 1 lần/ngày để giảm nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng nấm men.

Bác sĩ Nazem cho biết, thay nội y ít thường xuyên hơn có thể dẫn đến tích tụ độ ẩm khiến phụ nữ dễ bị nấm men và kích ứng da, tích tụ vi khuẩn và các tác dụng phụ khó chịu ở âm đạo, như viêm âm đạo, theo WAG.

Một số trường hợp đòi hỏi phải thay đổi kiểu dáng đồ lót. Điều này giống như việc bạn không nên mặc váy dạ hội để tập yoga vậy. Chúng ta nên thay nội y cho các hoạt động khác nhau trong ngày.

Bác sĩ Nazem nói: “Bạn nên mặc đồ lót sạch trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm hơn là một bộ quần áo mà bạn đã mặc cả ngày. Để tập thể dục, bạn có thể cân nhắc mặc đồ lót vừa vặn và hút ẩm. Và như cởi bỏ đồ thể thao ướt đẫm mồ hôi sau tập luyện, khi đó, bạn cũng nên thay luôn đồ lót".

Ngoài ra, vi khuẩn có thể tích tụ trong nội y theo thời gian, ngay cả khi nó được giặt sạch sẽ, vì vậy, bạn nên đổi mới bộ đồ lót của mình khoảng 6 tháng/lần. Trong một số trường hợp, tùy thuộc vào mức độ bẩn, bạn có thể xem xét mua đồ lót khác 3 tháng/lần, theo WAG.

Theo Tạ Ban/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/suc-khoe/khi-nao-thi-can-thay-doi-do-lot-noi-y-cho-ve-sinh-1296018.html 

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
24 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
73 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
106 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
202 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
242 lượt xem