190
/
93843
5 thói quen tốt giúp tăng tuổi thọ
5-thoi-quen-tot-giup-tang-tuoi-tho
news

5 thói quen tốt giúp tăng tuổi thọ

Thứ 5, 02/07/2020 | 11:55:47
267 lượt xem

Các bác sĩ thường nói rằng bác sĩ giỏi nhất chính là bạn và công thức để có sức khỏe tốt là miễn phí. Điều bạn cần là duy trì thói quen tốt như uống đủ nước, ngủ ngon, ăn sáng trước 9h, tập thể dục…

Dưới đây là 5 thói quen tốt giúp bạn sống khỏe, kéo dài tuổi thọ:

Uống đủ nước

Nước được đề cập ở đây là nước ấm, không bao gồm đồ uống có thêm đường. Nước là nguồn sống của chúng ta. Nếu bạn không chú ý đến việc uống nước, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của một số cơ quan trong cơ thể. 

Trong điều kiện bình thường, bạn chỉ cần đảm bảo uống mỗi ngày khoảng 2 lít nước. 

Ngoài việc uống nước lọc, bạn cũng có thể uống trà cũng rất tốt cho sức khỏe như trà hoa cúc. Nghiên cứu cho thấy hoa cúc và quế là những thành phần tốt, có thể cải thiện vi tuần hoàn của cơ thể, giúp giảm mỡ máu và huyết áp.

5 thói quen tốt giúp tăng tuổi thọ - 1

Ăn một bữa sáng ngon, đủ dưỡng chất

Trong cuộc sống ngày nay, có nhiều người không ăn sáng, có thể vì mải công việc. Tuy nhiên, bỏ bữa sáng là một thói quen không lành mạnh. Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của những người bỏ bữa sáng trong một thời gian dài có thể giảm 3 năm. Vì thế, bạn hãy sắp xếp để có thời gian ăn sáng.

Nếu không vội vã đi làm, bạn có thể chuẩn bị bữa sáng thật đầy đủ. Ngược lại nếu vội phải đi làm, bữa sáng có thể đơn giản hơn một chút nhưng nhất quyết không được bỏ bữa. 

Chẳng hạn, bữa sáng của bạn có thể gồm hai lát bánh mì nguyên chất, một cốc sữa ấm, một quả trứng luộc hay một bát mì cộng với một quả trứng; một bát bột yến mạch, một quả trứng, một quả táo nhỏ…. Một bữa sáng như thế sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn. Ngoài ra, bạn nên ăn sáng trước 9 giờ.

Ngủ ngon

Thói quen thức suốt đêm không tốt cho cơ thể, đây là điều mà mọi người đều biết. Tuy nhiên, nhiều người cố tình lờ nó đi, có thể là làm việc hoặc xem phim…

Cơ thể của chúng ta giống như một cỗ máy chạy không ngừng mỗi ngày. Chúng ta có thể sửa chữa cỗ máy này bằng cách ngủ vào ban đêm, cho tất cả các cơ quan được nghỉ ngơi. Như vậy, bạn sẽ có nhiều năng lượng để làm việc và học tập vào ngày hôm sau. 

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng người lớn nên đảm bảo 7 giờ ngủ chất lượng tốt mỗi ngày, trong khi với thanh thiếu niên là khoảng 8 giờ.

5 thói quen tốt giúp tăng tuổi thọ - 2

Tuân thủ tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một phương pháp duy trì sức khỏe rất tốt, mọi người cần kiên trì mỗi ngày. Nếu sau một ngày tập thể dục, bạn cần nghỉ ngơi ba ngày thì sẽ không có tác dụng nhiều, cũng không giúp ích gì cho tuổi thọ. 

Vì thế, bạn cần lựa chọn phương pháp tập thể dục phù hợp, chọn những môn bạn thích và không mất quá nhiều sức vì rất khó để kiên trì. Bạn có thể chọn chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lội, nhảy dây, yoga, thái cực quyền… Hãy kiên trì thực hiện những bài tập này mỗi ngày có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch và giúp bạn sống khỏe.

Có thái độ tốt

Nếu để ý, bạn sẽ thấy những người thích cười thường khỏe mạnh và sống lâu hơn những người hay tức giận. Mối quan hệ giữa tâm trạng và sức khỏe của một người là tương đối lớn. Vì vậy, trong cuộc sống bình thường, khi bạn gặp phải điều gì đó, bạn nên suy nghĩ nhiều hơn về mặt tích cực. Đừng nhăn mặt khi bạn gặp điều gì đó, hãy cười nhiều và điều đó sẽ qua.

Theo Hà An/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/5-thoi-quen-tot-giup-tang-tuoi-tho-20200626102220260.htm 

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
47 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
249 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
227 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
631 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
687 lượt xem