190
/
91725
4 sai lầm phổ biến khi thoa kem chống nắng bạn thường mắc phải
4-sai-lam-pho-bien-khi-thoa-kem-chong-nang-ban-thuong-mac-phai
news

4 sai lầm phổ biến khi thoa kem chống nắng bạn thường mắc phải

Thứ 3, 19/05/2020 | 18:10:30
610 lượt xem

Bôi kem chống nắng mỗi ngày nhưng làn da vẫn chẳng thể cải thiện, thậm chí còn đen sậm màu hơn khi bạn trải qua mùa hè. Nguyên nhân nằm trong 4 sai lầm phổ biến khi thoa kem chống nắng nhiều người thường mắc phải.

Đồ họa: Thanh Bình

Đồ họa: Thanh Bình

Bôi một lần dùng cho cả ngày

Đây là một trong những thói quen rất phổ biến mà nhiều bạn mắc phải. Chúng ta vẫn thường có thói quen bôi kem chống nắng vào buổi sáng trước khi ra ngoài, sau đó cả ngày chúng ta không hề bôi lại.

Hầu hết các loại kem chống nắng đều có thời gian nhất định để có thể phát huy hết tác dụng của nó. Thông thường các loại kem chống nắng phát huy tác dụng bảo vệ da trong khoảng 2-3h. Sau 2h kem chống nắng bắt đầu giảm tác dụng. Chưa kể đến trong điều kiện nắng nóng gay gắt, da tiết nhiều môi hôi, hay khi phải tiếp xúc với nước thì quãng thời gian này sẽ bị rút ngắn. Do đó đừng dại dột mà bôi kem chống nắng 1 lần và mong muốn bảo vệ da cả ngày.

Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Không chỉ da mặt mà da cổ, da tay hay chân cũng cần được thoa kem chống nắng. Rất nhiều người có thói quen thoa kem chống nắng cho da mặt nhưng hoàn toàn bỏ qua các vùng da khác trên cơ thể. Đây là sai lầm nghiêm trọng vì bất cứ vùng da nào cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da. Chưa kể, da cổ và da tay có tốc độ lão hóa nhanh hơn da mặt nên bạn cần đặc biệt chăm sóc hai vùng da này.

Bôi kem chống nắng sát giờ ra ngoài

Giữa dòng quay cuộc sống các nàng đều bận rộn và hối hả. Mỗi buổi sáng thức dậy vội vàng thoa kem chống nắng lên mặt xong là tức tốc “bay” ra ngoài đi học hoặc đi làm ngay lập tức. Trong khi đó, các chuyên gia khuyến cáo phải thoa kem chống nắng trước khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài khoảng 15-20 phút.

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ thì nên bỏ ngay thói quen thoa kem chống nắng rồi “hỏa tốc” ra ngoài.

 Quá tin tưởng vào kem chống nắng

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng thoa kem chống nắng rồi thì chẳng sợ nắng nữa, không cần mũ món, kính, áo che chắn. Điều đó hoàn toàn sai, dù mang tác dụng chính là chống nắng, bảo vệ da nhưng dưới tác động mạnh mẽ từ các tia UVA, UVB thì các bạn tuyệt đối không được chủ quan. Cũng không nên đặt hết niềm tin vào kem chống nắng.

Theo Thanh Bình/ Lao động (Tổng hợp)

https://laodong.vn/suc-khoe/4-sai-lam-pho-bien-khi-thoa-kem-chong-nang-ban-thuong-mac-phai-806340.ldo 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
285 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
312 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
660 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
510 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
898 lượt xem