190
/
91444
Đeo khẩu trang lâu ngày hè, làm sao để mặt không nổi mụn?
deo-khau-trang-lau-ngay-he-lam-sao-de-mat-khong-noi-mun
news

Đeo khẩu trang lâu ngày hè, làm sao để mặt không nổi mụn?

Thứ 5, 14/05/2020 | 09:45:49
729 lượt xem

Việc đeo khẩu trang trong mùa dịch COVID-19 là cần thiết, tuy nhiên điều này dễ gây bí da, tiết mồ hôi. Vậy là thế nào để chăm sóc da mặt, tránh mọc mụn trong những ngày nắng nóng?


Chú thích ảnh

Chăm sóc da mụn tại Bệnh viện Bệnh da liễu Trung ương.

BS. Nguyễn Thị Thanh Thùy, Trưởng Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: Trong những ngày oi bức, nắng nóng, làn da tăng tiết mồ hôi, bã dầu rất nhiều, nên dễ gây nên các bệnh về da như mụn, trứng cá, tàn nhang, sạm da… Bên cạnh đó, trong mùa dịch COVID-19, chúng ta vẫn phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch khiến không ít người bị tiết nhiều mồ hôi vùng mặt, hoặc có người bị dị ứng do chăm sóc không đúng cách.

Đặc biệt với nhóm lứa tuổi tiền dậy thì, dậy thì... dễ tăng bệnh về da, bởi sự tăng tiết mạnh mẽ bã dầu, mồ hôi, việc đeo khẩu trang không đúng cách hoặc chăm sóc da không đúng cách khi đeo khẩu trang sẽ khiến làn da ảnh hưởng.

Theo đó, để có làn da khoẻ, không bị mụn khi đeo khẩu trang lâu, cần phải giữ cho làn da sạch, chăm sóc đúng cách, kiểm soát tăng tiết mồ hôi, bã dầu thường xuyên. Tăng cường rửa mặt thường xuyên, đặc biệt khi rửa mặt thì bàn tay phải sạch.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, nên dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây ra lão hóa, đen sạm, rám, tàn nhang, ung thư da…

Đối với da mụn, kem chống nắng lại càng quan trọng hơn, ngoài công dụng bảo vệ da thì kem chống nắng còn có thể giúp da không bị tổn thương và dự phòng chứng tăng sắc tố sau viêm.

Người dân cũng lưu ý khi dùng kem chống nắng hàng ngày buộc phải tẩy trang đúng cách, nếu chỉ rửa mặt sẽ không làm sạch được da.

Bên cạnh việc rửa mặt đúng cách, BS. Nguyễn Thị Thanh Thùy cũng khuyến cáo phải chú ý chế độ ăn uống để giúp da khoẻ hơn như: Tăng cường các chất hoa quả, vitamin, khoáng chất; hạn chế đồ chiên rán, đồ mỡ, ăn sáng đầy đủ; kiểm soát chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đúng giờ, tránh thức khuya, kiểm soát stress căng thẳng...

Đặc biệt, ngày hè người dân cần đảm bảo uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Bời vì khi thời tiết nắng nóng, cơ thể ra mồ hôi nhiều, mệt mỏi, da không được cấp ẩm thường xuyên là nguyên nhân khiến da xấu đi.

Cùng với đó, thời tiết oi bức, nhiệt độ cao khiến nhiều người khó chịu; tuy nhiên không nên tắm rửa liên tục có thể khiến cho da khô. Chỉ nên tắm 1-2 lần/ngày, hạn chế tắm nước quá lạnh hay nóng làm hại làn da.

Theo Tạ Nguyên/Báo tin tức

https://baotintuc.vn/suc-khoe/deo-khau-trang-lau-ngay-he-lam-sao-de-mat-khong-noi-mun-20200514063111497.htm 

  • Từ khóa

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
71 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
111 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
506 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
520 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
936 lượt xem