190
/
90947
Thuốc ung thư thử nghiệm ngăn chặn virus corona nhân lên trong cơ thể
thuoc-ung-thu-thu-nghiem-ngan-chan-virus-corona-nhan-len-trong-co-the
news

Thuốc ung thư thử nghiệm ngăn chặn virus corona nhân lên trong cơ thể

Thứ 3, 05/05/2020 | 13:16:18
354 lượt xem

Các nhà nghiên cứu cho biết một loại thuốc thử nghiệm điều trị ung thư có thể ngăn không để mọi người bị nhiễm virus corona mới.

Thuốc ung thư thử nghiệm ngăn chặn virus corona nhân lên trong cơ thể - 1

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Louisville cho biết họ có một phương pháp điều trị có thể ngăn chặn virus corona mới lan ra khắp cơ thể.

Thuốc là một mảnh ADN tổng hợp được gọi là “aptamer” gắn với một protein gọi là nucleolin có trên bề mặt tế bào.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng aptamer ngăn ngừa ung thư “chiếm quyền điều khiển” nucleolin, làm bệnh nhân lên và nhiễm vào các tế bào khác.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Louisville ở Kentucky cho biết công nghệ này có thể được sử dụng để ngăn chặn virus tự nhân lên và lan ra khắp cơ thể.

Aptamer được phát hiện bởi nhóm nghiên cứu đứng đầu là TS Paula Bates, giảng viên y khoa tại Đại học Louisville.

Ts Bates cho biết nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm thuốc trên các tế bào nhưng hy vọng sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ở người.

“Thông thường, việc phát triển một loại thuốc từ đầu phải mất rất rất nhiều năm và bạn sẽ phải thực hiện nhiều thí nghiệm trên động vật để thử và chứng minh thuốc đó an toàn”.

“Sau đó, bạn phải kiểm tra độ an toàn ở người, và tiếp theo phải kiểm tra xem thuốc đó có hoạt động ở người không. Và toàn bộ quá trình này mất rất nhiều năm.

“Vì thuốc này đã được thử nghiệm ở người, trên những bệnh nhân ung thư và chúng tôi đã lên kế hoạch sử dụng nó theo cách và theo liều rất giống với bệnh nhân mắc Covid-19, chúng tôi hy vọng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian”, bà nói.

Vì vắc-xin có thể mất từ 12 đến 18 tháng trước khi đưa ra thị trường, nên các thuốc điều trị có thể giúp làm chậm sự lây lan.“Thuốc có thể có sớm để ngăn chặn virus lan ra trong cơ thể và điều đó hy vọng sẽ giúp ích cho những người bị nhiễm cũng như cho những người đã bị bệnh nặng”, TS Bates nói.“Có bằng chứng để tin rằng nếu có thể giảm tải lượng virus trong cơ thể, giảm sự lan rộng của virus hơn nữa, thì điều đó sẽ có lợi”.

Theo Cẩm Tú/Dân trí

Nguồn DM

https://dantri.com.vn/suc-khoe/thuoc-ung-thu-thu-nghiem-ngan-chan-virus-corona-nhan-len-trong-co-the-20200505083501577.htm

  • Từ khóa

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
5 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
385 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
385 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
411 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
476 lượt xem